Lựa chọn điều trị cho Spurs xương – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Lựa chọn điều trị cho Spurs xương

Nếu các gai xương cột sống được xác định là nguyên nhân có thể gây đau lưng và các triệu chứng khác, có rất nhiều lựa chọn điều trị có thể.

Điều trị không phẫu thuật cho Spurs xương

Hầu hết các bệnh nhân bị chèn ép thần kinh nhẹ hoặc trung bình và kích thích từ các gai xương có thể kiểm soát các triệu chứng của họ một cách hiệu quả mà không cần phẫu thuật. Mục tiêu của điều trị không phẫu thuật là ngăn chặn chu kỳ viêm và đau.

Phương pháp điều trị không phẫu thuật bao gồm:

Thuốc
Thuốc, chẳng hạn như thuốc chống viêm không steroid (NSAID)  thuốc giãn cơ có thể được khuyên dùng. Do nguy cơ tác dụng phụ, sử dụng thuốc lâu dài nên được tiếp cận thận trọng.

Thời gian nghỉ ngơi ngắn
Hoạt động có thể bùng phát viêm ở khớp. Thời gian nghỉ ngơi ngắn có thể cho thời gian viêm để thoái trào.

Vật lý trị liệu và tập thể dục
Vật lý trị liệu, tập thể dục và thao tác (được thực hiện bởi chiropractors [DC], nắn xương [DO] và vật lý trị liệu [PT]), có thể làm giảm đau lưng liên quan đến các cơn đau xương. Những liệu pháp phục hồi chức năng này cố gắng khôi phục tính linh hoạt và sức mạnh cho cột sống, cải thiện tư thế và giảm chèn ép rễ thần kinh.

Thao tác cột sống
Nếu cơn đau và viêm do kích thích xương có liên quan đến sự liên kết và mô hình vận động bất thường ở cột sống, điều chỉnh cột sống có thể giúp giảm triệu chứng. Chiropractors, nắn xương và trị liệu vật lý sử dụng tay hoặc dụng cụ nhỏ của họ để áp lực lên da của đốt sống và thao tác cột sống. Mục tiêu là tăng phạm vi chuyển động, giảm kích thích thần kinh và cải thiện chức năng. Thao tác cột sống không phù hợp với tất cả mọi người. Một lịch sử y tế cẩn thận, kiểm tra thể chất và thảo luận về các rủi ro và lợi ích của thao tác nên xảy ra trước khi điều trị loại này.

Giảm cân
Giảm cân quá mức có thể làm giảm áp lực cột sống, giảm ma sát giữa các khớp mặt của đốt sống và giảm khả năng đau. Đạt được một trọng lượng phù hợp đặc biệt hiệu quả trong việc giảm áp lực cho lưng dưới.

Tiêm thuốc
theo hướng dẫn bằng phương pháp Fluoroscopcopic, thuốc cản quang tăng cường tương phản nhắm vào nguồn đau cột sống được cho là có thể giúp giảm đau và viêm. Ngoài ra, tùy thuộc vào việc thuốc gây tê cục bộ được sử dụng như một phần của thuốc tiêm vào cột sống, quy trình này có thể giúp bác sĩ lâm sàng sắc sảo xác định hoặc thu hẹp nguồn cơn đau của bệnh nhân.

Một mũi tiêm cột sống có thể không hoàn toàn làm giảm đau của bệnh nhân, nhưng có thể cung cấp đủ cứu trợ để cho phép tiến triển phục hồi. Bệnh nhân nên tránh nhận nhiều hơn 3 mũi tiêm vào bất kỳ khớp nào trong một khoảng thời gian ngắn. Ngoài ra, nếu mũi tiêm đầu tiên không giảm đau, không có bằng chứng cho thấy tiêm thêm vào cùng cấu trúc sẽ mang lại kết quả tốt hơn.

Nếu các phương pháp điều trị không phẫu thuật này không thể điều trị đau do kích thích xương, bệnh nhân có thể được chuyển đến bác sĩ phẫu thuật cột sống.

Phẫu thuật cột sống cho Spurs xương

Phẫu thuật cột sống có thể được khuyến nghị nếu chèn ép dây thần kinh hoặc tủy sống gây đau đớn không ngừng và / hoặc mất chức năng vận động / cảm giác. Phẫu thuật cho các gai xương liên quan đến việc loại bỏ các mô để giảm áp lực lên tủy sống và / hoặc rễ thần kinh. Ví dụ:

Loại bỏ xương trong
quá trình phẫu thuật này, các công cụ đặc biệt được sử dụng để loại bỏ các gai xương từ đốt sống (e).

Vì xương có thể phát triển trở lại, và vì có thể có nhiều hơn chỉ là xương kích thích gây ra các triệu chứng, bác sĩ phẫu thuật có thể đề nghị một thủ tục phẫu thuật khác, chẳng hạn như phẫu thuật cắt bỏ hoặc cắt bỏ.

Phẫu thuật ghép da
Một phẫu thuật cắt ghép được thiết kế để giảm áp lực lên tủy sống do hẹp ống sống trung tâm. Trong quá trình phẫu thuật, một phần của đốt sống bị ảnh hưởng, được gọi là quá trình lamina và gai ở phía sau của cột sống, được loại bỏ. Với mảnh nhỏ của thành ống sống được loại bỏ, có nhiều chỗ cho tủy sống.

Foraminotomy
Một foraminotomy được thiết kế để giảm áp lực lên rễ thần kinh. Mỗi rễ thần kinh đều đi qua một nhánh xương khớp, một xương cong, vòm rỗng giữa 2 đốt sống liền kề. Trong quá trình khám nghiệm, các mô xương xung quanh foramen bị cắt đi hoặc cạo xuống, mở rộng không gian foramen. Thủ tục này tạo ra nhiều không gian hơn cho rễ thần kinh, làm giảm chèn ép rễ thần kinh.

Việc phẫu thuật có làm giảm hoặc loại bỏ đau lưng hay cổ hay không và các triệu chứng khác tùy thuộc vào mức độ thoái hóa cột sống; sức khỏe tổng thể của bệnh nhân; và cam kết phục hồi chức năng của bệnh nhân; và các yếu tố khác. Chuyên môn và kinh nghiệm của bác sĩ phẫu thuật cũng đóng một vai trò.

Trước tiên, bệnh nhân cân nhắc phẫu thuật nên có các lựa chọn chăm sóc không phẫu thuật tối đa và sau đó, nếu xem xét phẫu thuật, sẽ thảo luận chi tiết với bác sĩ phẫu thuật cột sống về rủi ro và lợi ích.

Tin cùng chuyên mục

Hộp sọ biến dạng do đường khớp sọ đóng sớm Rối loạn chức năng hàm 4 khớp liên kết xương gò má Zygomatic Giải phẫu khớp sợi liên kết xương mặt, xương sọ Giải phẫu các khớp trên khuôn mặt Video giải phẫu khớp vai Anatomy of shouder Dây chằng chéo trước Giải phẫu Khớp gối Knee joint Phân loại khớp theo cấu tạo và chức năng Triệu chứng Viêm khớp cột sống cùng cụt