Rối loạn khớp mặt và đau lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Rối loạn khớp mặt và đau lưng

Gần như mọi cấp độ linh hoạt hoặc di chuyển của cột sống (ngoại trừ các đốt sống trên cùng) bao gồm các yếu tố tương tự, bao gồm:

  • Cơ thể đốt sống , các khối xây dựng xương sống của cột sống
  • Khớp mặt , khớp ổn định nhỏ nằm giữa và phía sau đốt sống liền kề
  • Đĩa đệm , cung cấp một đệm giữa mỗi thân đốt sống và liên kết chúng lại với nhau

Khác với việc hỗ trợ các cơ quan của toàn bộ cơ thể, các đĩa xương của trục (đường giữa) cho phép các chuyển động nhịp nhàng theo yêu cầu của con người để đi bộ, chạy, bơi và thực hiện các động tác thông thường khác. Ngoài ra, cột sống (được đặt tên từ các đĩa xương kéo dài về phía sau từ đốt sống) cung cấp một bảo vệ xương cho tủy sống và các dây thần kinh mới nổi.

Khớp nối và tính linh hoạt

Để ngăn chặn chuyển động quá mức, xoắn quá mức hoặc lật đổ, các đoạn của cột sống được ổn định bởi một số cấu trúc dù sao vẫn bảo tồn sự linh hoạt cần thiết để xoay, nhìn xung quanh và di chuyển xung quanh.

Các khớp mặt, hoặc khớp có "khuôn mặt nhỏ" được tìm thấy ở mọi cấp độ cột sống (ngoại trừ ở cấp độ cao nhất) và cung cấp khoảng 20% ​​độ ổn định xoắn (xoắn) ở cổ và lưng thấp. Các đốt sống của vùng ngực thường ít di động hơn và cho phép một lượng nhỏ về phía trước / phía sau và một số uốn cong bên, và rất ít xoắn.

Ở lưng thấp, uốn cong về phía trước được giới hạn ở khoảng 12 độ và uốn ngang (sang bên) uốn cong khoảng 5 độ. Xoay lưng dưới bị giới hạn chỉ khoảng 2 độ mỗi đoạn, vì xoay quá mức có thể dẫn đến tổn thương tủy sống hoặc thần kinh.

Tại mỗi mức sống cho các góc của các khía cạnh khác nhau từ song song hơn để vuông góc hơn, liên quan đến một chiếc máy bay chạy khắp cơ thể từ trước ra sau. Mỗi khớp mặt được định vị ở mỗi cấp để cung cấp các giới hạn cần thiết cho chuyển động, đặc biệt là xoay và để tránh trượt về phía trước (spondylolistribution) của đốt sống đó ở bên dưới.

Mỗi nửa trên của các khớp khía cạnh cặp được gắn ở hai bên trên mặt sau của mỗi đốt sống, gần giới hạn phía nó, sau đó mở rộng xuống phía dưới. Những gương mặt dự án về phía trước hoặc phía bên. Các nửa còn lại của khớp phát sinh trên đốt sống bên dưới sau đó chiếu lên trên, quay mặt về phía sau hoặc hướng về đường giữa để thu hút các mặt hướng xuống của nửa mặt trên.

Các khớp mặt làm trượt lên nhau và cả hai bề mặt trượt thường được phủ bởi một ma sát rất thấp, sụn ẩm. Một bao tải nhỏ hoặc viên nang bao quanh mỗi khớp mặt và cung cấp một chất bôi trơn dính cho khớp. Mỗi bao tải có một lượng lớn các sợi thần kinh nhỏ cung cấp một cảnh báo khi bị kích thích.

Các đĩa đệm cũng là một loại khớp trong cột sống, và được liên kết với nhau bằng các sợi linh hoạt trong một số dải tròn, giống như một vòi cứu hỏa, tạo nên phần bên ngoài của đĩa đệm. Khớp đĩa có thể uốn cong và xoay một chút nhưng không trượt như hầu hết các khớp cơ thể.

Khớp xương khớp và viêm xương khớp

Các khớp xương mặt chuyển động gần như liên tục với cột sống và khá phổ biến đơn giản là bị mòn hoặc bị thoái hóa ở nhiều bệnh nhân. Khi các khớp xương bị mòn hoặc rách, sụn có thể trở nên mỏng hoặc biến mất và có thể có một phản ứng của xương bên dưới tạo ra sự phát triển quá mức của xương và sự mở rộng của khớp.

Khớp này sau đó được cho là có những thay đổi về khớp (theo nghĩa đen là viêm khớp - thoái hóa khớp) hoặc viêm xương khớp, có thể gây ra đau lưng đáng kể khi vận động. Tình trạng này cũng có thể được gọi là "bệnh khớp mặt" hoặc "hội chứng khớp mặt".

Một sự sắp xếp phản xạ bảo vệ phát sinh khi các khía cạnh bị viêm khiến các cơ gần đó song song với cột sống đi vào co thắt. Do đó, chúng ta thấy các khớp xương bị viêm gây ra vẹo và ra khỏi tư thế của lưng, cùng với co thắt cơ bắp mạnh mẽ. Thủ công 'điều chỉnh' độ cong cột sống này thực sự phụ thuộc vào việc thư giãn các cơ co cứng và không phải là sự sắp xếp lại các cấu trúc xương.


Tin cùng chuyên mục

Hộp sọ biến dạng do đường khớp sọ đóng sớm Rối loạn chức năng hàm 4 khớp liên kết xương gò má Zygomatic Giải phẫu khớp sợi liên kết xương mặt, xương sọ Giải phẫu các khớp trên khuôn mặt Video giải phẫu khớp vai Anatomy of shouder Dây chằng chéo trước Giải phẫu Khớp gối Knee joint Phân loại khớp theo cấu tạo và chức năng Triệu chứng Viêm khớp cột sống cùng cụt