Sử dụng an toàn Glucosamine và Chondroitin Sulfate bổ sung – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Sử dụng an toàn Glucosamine và Chondroitin Sulfate bổ sung

Bệnh nhân phải luôn luôn tham khảo ý kiến ​​chuyên gia y tế trước khi thay đổi chế độ ăn uống hoặc dùng bất kỳ loại thuốc không kê đơn hoặc chất bổ sung dinh dưỡng nào (còn được gọi là bổ sung chế độ ăn uống hoặc bổ sung tự nhiên).

Chỉ những bệnh nhân được chẩn đoán bị viêm xương khớp bởi một chuyên gia y tế và có những nguyên nhân có thể khác gây ra chứng đau lưng của họ được loại trừ là những ứng cử viên cho bổ sung glucosamine và chondroitin sulfate. Bệnh nhân nên thông báo cho bác sĩ của họ về bất kỳ loại thuốc nào khác mà họ đang dùng và về tiền sử bệnh của họ trước khi sử dụng bất kỳ loại bổ sung chế độ ăn uống nào.

Tác dụng phụ của Glucosamine và Chondroitin Sulfate

Nhìn chung, các chất bổ sung dinh dưỡng glucosamine và chondroitin sulfate dường như khá an toàn. Các tác dụng phụ phổ biến nhất xảy ra đã được báo cáo là trong đường tiêu hóa trong tự nhiên, chẳng hạn như đau dạ dày, buồn nôn, ợ nóng và tiêu chảy. Uống glucosamine và / hoặc chondroitin sulfate với thực phẩm dường như làm giảm tỷ lệ mắc các tác dụng phụ ở trên.

Cho đến nay, không có tác dụng phụ đáng kể nào được báo cáo, mặc dù các nghiên cứu dài hạn về sự an toàn của glucosamine và chondroitin sulfate vẫn cần phải được hoàn thành.

Glucosamine và Chondroitin Sulfate Chống chỉ định và cảnh báo

Được biết, các nhóm bệnh nhân sau đây chỉ nên dùng các chất bổ sung dưới sự giám sát y tế chặt chẽ hoặc nên tránh hoàn toàn:

  • Bệnh nhân tiểu đường chỉ nên sử dụng bổ sung glucosamine sulfate dưới sự giám sát y tế chặt chẽ, vì một số nghiên cứu cho thấy glucosamine sulfate có thể làm tăng kháng insulin.
  • Bệnh nhân bị dị ứng với động vật có vỏ nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bổ sung glucosamine sulfate. Tuy nhiên, dị ứng với động vật có vỏ thường không đặt ra giới hạn cho việc sử dụng glucosamine sulfate, vì glucosamine sulfate được chiết xuất từ ​​chitin, một loại carbohydrate, trong khi dị ứng động vật có vỏ thường do protein gây ra. 
  • Trẻ em, cũng như phụ nữ đang mang thai và / hoặc cho con bú , hoặc người có thể mang thai. Hiện tại không có đủ nghiên cứu để xác định xem việc bổ sung glucosamine và chondroitin sulfate có ảnh hưởng tiêu cực đến trẻ nhỏ hay thai nhi hay không. 
  • Bệnh nhân dùng thuốc làm loãng máu hoặc aspirin hàng ngày không nên dùng chondroitin sulfate, vì nó có thể góp phần gây chảy máu. 

Bệnh nhân có bất kỳ phản ứng bất lợi hoặc tác dụng phụ bất thường nào đối với glucosamine và / hoặc chondroitin sulfate nên ngừng sử dụng ngay lập tức và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

Liều dùng cho Glucosamine và Chondroitin Sulfate Bổ sung chế độ ăn uống

Các liều lượng thường được chấp nhận hàng ngày để bổ sung dinh dưỡng như sau:

Tên bổ sungBệnh nhân nặng dưới 100 lbsBệnh nhân nặng hơn 100 lbs
Glucosamine sulfat1.000 mg1.500 mg
Chondroitin sulfate800 mg1.200 mg


Bệnh nhân béo phì hoặc nặng hơn 200 pounds nên thảo luận về liều lượng thích hợp với bác sĩ của họ, vì họ có thể cần phải dùng mức glucosamine và chondroitin sulfate cao hơn. Cả hai loại bổ sung chế độ ăn uống đều có sẵn ở dạng viên nang không kê đơn (không cần toa). Glucosamine và chondroitin sulfate bổ sung chế độ ăn uống thường được bán trong các công thức kết hợp, và một số bệnh nhân thấy điều này dễ dàng hơn để dùng.

Bổ sung dinh dưỡng / chế độ ăn uống không được điều chỉnh

Cuối cùng, điều quan trọng là phải nhắc lại rằng cả hai chất bổ sung dinh dưỡng glucosamine sulfate và chondroitin sulfate không phải tuân theo các quy định nghiêm ngặt và giám sát của FDA như các loại thuốc khác, vì vậy cả chất lượng và thành phần / thành phần của viên nang bổ sung có thể khác nhau giữa nhãn hiệu.

Do đó, bệnh nhân cần đặc biệt siêng năng nghiên cứu và sử dụng các nhãn hiệu chất lượng cao. Lời khuyên cho bệnh nhân là nói chuyện với bác sĩ và / hoặc dược sĩ của họ về các nhãn hiệu cụ thể.

Glucosamine và Chondroitin Sulfate có thể giúp giảm đau tối ưu

Điều chắc chắn là vẫn cần nghiên cứu thêm về glucosamine và chondroitin sulfate. Tuy nhiên, việc thiếu các phương pháp điều trị y tế truyền thống hiệu quả hơn cho viêm xương khớp và tỷ lệ thấp của các tác dụng phụ từ glucosamine và chondroitin sulfate là một chất bổ sung dinh dưỡng thay thế cho một số bệnh nhân bị viêm xương khớp.

Kết hợp với các phương pháp điều trị viêm xương khớp khác (được bác sĩ cho là phù hợp), uống bổ sung glucosamine và chondroitin sulfate có thể giúp một số bệnh nhân đạt được mức giảm tối ưu khỏi đau khớp do viêm xương khớp.

Khi có nhiều thông tin hơn, điều quan trọng là tất cả bệnh nhân phải tuân theo các hướng dẫn được khuyến nghị để sử dụng bổ sung dinh dưỡng glucosamine và chondroitin sulfate (cũng như các loại bổ sung chế độ ăn uống khác) và phải được giám sát bởi bác sĩ trong suốt thời gian điều trị

Tin cùng chuyên mục

Hộp sọ biến dạng do đường khớp sọ đóng sớm Rối loạn chức năng hàm 4 khớp liên kết xương gò má Zygomatic Giải phẫu khớp sợi liên kết xương mặt, xương sọ Giải phẫu các khớp trên khuôn mặt Video giải phẫu khớp vai Anatomy of shouder Dây chằng chéo trước Giải phẫu Khớp gối Knee joint Phân loại khớp theo cấu tạo và chức năng Triệu chứng Viêm khớp cột sống cùng cụt