Video giải phẫu Viêm khớp thắt lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Video giải phẫu Viêm khớp thắt lưng

Viêm xương khớp thắt lưng là một dạng viêm khớp thoái hóa ở lưng thấp gây đau, cứng và viêm ở khớp giữa các đốt sống.

Có hai khớp mặt ở mặt sau của mỗi đốt sống nối xương cột sống và cho phép một lượng nhỏ chuyển động. Hao mòn ở các khớp xương mặt ở cột sống dưới khiến sụn giữa hai bên xương khớp bị gãy. Không có sụn, các phần xương của khớp chà xát với nhau khi cột sống di chuyển. Kết quả là khớp bị mất chuyển động và các mô xung quanh bị viêm.

Viêm xương khớp cột sống thường xảy ra do lão hóa, chấn thương cột sống và các cử động lặp đi lặp lại. Nó không phải luôn luôn dẫn đến đau lưng. Các triệu chứng của viêm xương khớp thắt lưng bao gồm giảm chuyển động và sự linh hoạt của lưng, cũng như cứng và đau ở vùng dưới của lưng. Cơ lưng có thể co thắt để giúp ổn định cột sống.

Spurs xương có thể hình thành trên các bề mặt của khớp mặt như một phản ứng với đau khớp và mất ổn định. Những gai xương này sau đó có thể kích thích hoặc chèn ép các dây thần kinh gần đó trong cột sống, gây ra các triệu chứng đau thần kinh tỏa ra.

Viêm xương khớp thắt lưng là nguyên nhân phổ biến gây đau thắt lưng ở những người trên 60 tuổi. Chẩn đoán sớm và điều chỉnh lối sống rất hữu ích trong điều trị đau khớp.

Xem thêm: Điều trị Đai mỏi Thắt lưng Y thuật Gia Bảo - Không châm cứu, không dùng thuốc

Xem thêm:

Nguyên nhân gây Viêm khớp đốt sống cùng cụt

Triệu chứng Viêm khớp đốt sống cùng cụt

Điều trị Viêm khớp đốt sống cùng cụt

Tin cùng chuyên mục

Hộp sọ biến dạng do đường khớp sọ đóng sớm Rối loạn chức năng hàm 4 khớp liên kết xương gò má Zygomatic Giải phẫu khớp sợi liên kết xương mặt, xương sọ Giải phẫu các khớp trên khuôn mặt Video giải phẫu khớp vai Anatomy of shouder Dây chằng chéo trước Giải phẫu Khớp gối Knee joint Phân loại khớp theo cấu tạo và chức năng Triệu chứng Viêm khớp cột sống cùng cụt