Viêm xương khớp cột sống – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Viêm xương khớp cột sống

Viêm khớp là nguyên nhân phổ biến nhất của đau thắt lưng, đặc biệt là ở những người trên 50 tuổi. Lưng thấp chứa năm bộ khớp mặt, một bên trái và một bên phải của mỗi xương cột sống. Giống như các khớp ở bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể, các khớp mặt thấp có thể bị tổn thương hoặc bị viêm.

Bài viết này cung cấp một đánh giá đầy đủ về nguyên nhân của viêm khớp cột sống, các triệu chứng của nó, cũng như làm thế nào để có được một chẩn đoán chính xác.

Định nghĩa nhanh về viêm khớp cột sống

Từ viêm khớp xuất phát từ sự kết hợp của "arthros" trong tiếng Hy Lạp, có nghĩa là khớp và "viêm", có nghĩa là viêm. Các khía cạnh là các khớp duy nhất trong cột sống. Do đó viêm khớp cột sống có nghĩa là viêm khớp mặt cột sống.

Nguyên nhân gây viêm khớp ở lưng dưới

Viêm khớp cột sống thường xảy ra do tổn thương bên trong các khớp mặt. Các bề mặt của khớp mặt được lót bằng sụn mịn để cho phép di chuyển khi hai mặt của khớp cọ sát vào nhau. Tuy nhiên, khớp có thể trở nên đau đớn thông qua quá trình sau đây:

  • Sụn ​​ở một bên của khớp mặt bị hư hại. Mỗi lần cột sống di chuyển sụn bị thương cọ sát vào người hàng xóm của nó, gây ra ma sát và làm tổn thương thêm cho cả hai bên.
  • Các tổn thương khớp và ma sát dẫn đến viêm
  • Các khớp mặt bị sưng truyền tín hiệu đau này thông qua một dây thần kinh duy nhất (nhánh trung gian) đi qua khớp mặt.
  • Tín hiệu này sau đó làm cho các cơ lưng đi vào co thắt
  • Sự kết hợp giữa co thắt cơ và viêm khớp gây đau thắt lưng.

Các khớp mặt cột sống ở lưng dưới dễ bị viêm xương khớp. Các khớp khá nhỏ so với trọng lượng cơ thể họ chịu. Sự căng thẳng và căng thẳng dẫn đến làm cho chúng dễ bị tổn thương đến sụn và chấn thương. Sự tích tụ của các chấn thương trong suốt cuộc đời làm cho các khớp bị phá vỡ, hoặc thoái hóa.

Sự cố chung mặt cũng xảy ra do đĩa rách. Đĩa đóng vai trò là chất hấp thụ sốc cho cột sống. Họ có một phần bên ngoài khó khăn, và một phần bên trong mềm. Phần bên trong mềm hấp thụ sốc. Nhưng phần bên ngoài cứng có thể bị rách do thoái hóa hoặc thậm chí chấn thương. Các đĩa bị rách không hấp thụ căng thẳng và căng thẳng rất tốt, dẫn đến lực quá mức được truyền đến các khớp mặt.

Quá trình thoái hóa tương tự như những gì xảy ra trong một chiếc xe hơi. Nếu các cú sốc tắt và không được thay thế, điều tiếp theo xảy ra là vỡ lò xo. Ở lưng dưới, một khi đĩa rách ngừng hấp thụ những căng thẳng và căng thẳng của cuộc sống hàng ngày, các khớp xương mặt sẽ ra ngoài tiếp theo. Một khi các khớp xương mặt bị tổn thương, chúng bị viêm, sưng lên, gây co thắt cơ và chu kỳ đau lưng bắt đầu.

Tin cùng chuyên mục

Hộp sọ biến dạng do đường khớp sọ đóng sớm Rối loạn chức năng hàm 4 khớp liên kết xương gò má Zygomatic Giải phẫu khớp sợi liên kết xương mặt, xương sọ Giải phẫu các khớp trên khuôn mặt Video giải phẫu khớp vai Anatomy of shouder Dây chằng chéo trước Giải phẫu Khớp gối Knee joint Phân loại khớp theo cấu tạo và chức năng Triệu chứng Viêm khớp cột sống cùng cụt