Chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt

Bài viết sưu tầm

Có thể thấy gương mặt tạo điểm nhấn và vẻ đẹp riêng của từng người. Với mỗi kiểu khuôn mặt sẽ có cách lựa chọn kiểu tóc và cách trang điểm khác nhau. Vậy các nàng đã biết cách xác định các kiểu mặt như thế nào chưa? 

1. Cách xác định và nhận biết các kiểu khuôn mặt 

Đầu tiên nàng cần nắm rõ được cách xác định và nhận biết các kiểu mặt nữ theo hướng dẫn sau:    

1.1. Đo các chỉ số trên khuôn mặt 

  • Đo phần trán bằng cách lựa chọn vị trí rộng nhất tính từ chân mày tới chân tóc. Sau đó, kéo thước dây qua thái dương sẽ có chỉ số chính xác nhất. 
  • Tiếp đó, đo xương gò má ở phần nhô cao nhất từ trái qua phải, không nên dây sát với mặt vì sống mũi sẽ làm sai kết quả đo. 
  • Tiếp theo, đo góc cạnh của khuôn mặt từ hàm tới cằm. Giữ thước dây từ góc hàm bên dưới tai và kéo tời chóp cằm. Khi đó bạn nhân đôi kết quả sẽ ra được chiều dài của xương hàm. 
  • Cuối cùng, dùng thước kéo từ trán tới chân tóc và chóp cằm sẽ ra chiều dài của mặt. Để đo chính xác, nên giữ thước dây song song với khuôn mặt khi đo. 
Nguồn: Internet

1.2. Đối chiếu để tìm ra các kiểu mặt

Khi đã đo xong các chỉ số trên khuôn mặt bạn hãy đối chiếu để tìm ra các kiểu mặt. Cụ thể như sau:   

  • Kiểu mặt tròn: Có số đo xương gò má và chiều dài rộng hơn so với xương hàm, trán. Chiều dài khuôn mặt và xương gò má có số đo như nhau và độ rộng không chênh lệch nhiều.   
  • Kiểu mặt dài: Nếu là kiểu mặt dài sẽ có số đo chiều dài khuôn mặt lớn nhất và các chỉ số còn lại sẽ bằng nhau. 
  • Kiểu mặt vuông: Kiểu gương mặt này có các số đo giống nhau hoặc không chênh lệch nhiều.  
  • Kiểu mặt trái xoan: Chiều dài gương mặt lớn hơn so với chiều rộng của gò má. Bên cạnh đó, độ rộng của trán cũng lớn hơn với số đo xương hàm và góc hàm tròn.    
  • Kiểu mặt kim cương: Khi số đo chiều dài gương mặt lớn nhất, sau đó là chiều rộng của gò má và trán, cuối cùng là xương hàm là kiểu mặt kim cương.   
  • Kiểu mặt trái tim: Kiểu mặt này có phần trán rộng hơn với xương hàm, xương gò má và cằm nhọn.  
  • Mặt hình tam giác: Số đo phần xương hàm lớn và các chỉ số còn lại nhỏ theo chiều hướng trán.  
 Đối chiếu số đo để tìm ra kiểu mặt
Nguồn: Internet

2. Các kiểu mặt nữ và kiểu tóc phù hợp

Dưới đây là các kiểu khuôn mặt và kiểu tóc phù hợp mà nàng có thể tham khảo: 

2.1. Khuôn mặt kiểu V-line để tóc gì phù hợp?

Đối với những nàng sở hữu khuôn mặt V-line thon gọn sẽ thích hợp với mọi kiểu tóc. Còn với những nàng yêu thích phong cách nhẹ nhàng, nữ tính có thể chọn tóc xoăn đuôi hoặc cắt ngang vai. Nếu là tuýp phụ nữ truyền thống nàng có thể để tóc thẳng.

Khuôn mặt V-line thích hợp với kiểu mái lưa thưa hoặc mái dài. Vì vậy, nếu sở hữu khuôn mặt này bạn nên tránh tóc mái dày sẽ khiến cho khuôn mặt trở nên kém nổi bật.  

Nguồn: Internet

2.2. Kiểu tóc xinh cho mặt dài

Nếu bạn sở hữu khuôn mặt dài thì có thể chọn cắt tóc layer hoặc uốn chữ C cùng với mái thưa sẽ giúp che đi khuyết điểm trên khuôn mặt và trở nên thon gọn hơn. Nếu nàng vốn sở hữu khuôn mặt dài, khuyên bạn nên tránh tóc suôn thẳng vì kiểu tóc này sẽ không thể cân bằng tỷ lệ gương mặt mà thậm chí còn khiến bạn dễ “lộ” nhiều nhược điểm hơn.

 Kiểu tóc xinh cho mặt dài
Nguồn: Internet

2.3. Kiểu tóc phù hợp với mặt trái tim

Nếu nàng có khuôn mặt hình trái tim thường có trán rộng, vì vậy nên chọn kiểu tóc giúp che giấu được phần trán để mở rộng khuôn mặt được cân đối. Nàng nên chọn kiểu tóc pixie hoặc tóc lob sẽ thích hợp hơn. Xét riêng về phần tóc mái, lựa chọn lý tưởng sẽ là mái xéo kết hợp với tỉa layer mỏng ở đuôi để mái tóc trông có vẻ “tròn đầy” hơn. 

Nguồn: Internet

2.4. Mặt hình chữ nhật để tóc gì?

Với khuôn mặt hình chữ nhật, nàng cần lưu ý tới các góc cạnh để tổng thể khuôn mặt được hài hòa hơn. Lời khuyên là nên hạn chế tóc thẳng và ưu tiên kiểu tóc xoăn hoặc uốn phồng. Song song đó mái tròn, mái xéo hoặc mái bằng sẽ là “good-idea” để giúp nàng che khuyết điểm. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn búi tóc thấp. Kiểu tóc hiện đại này sẽ tạo điểm nhấn giúp người đối diện bớt “tập trung” vào phần góc cạnh của gương mặt.

Nguồn: Internet

2.5. Kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt tròn 2022

Với khuôn mặt tròn thường có xương hàm và mũi ngắn cùng với trán vầng cung. Vì vậy, khi có khuôn mặt tròn nàng nên để tóc mái lệch hoặc mái chéo so le và tóc dài để khuôn mặt thon gọn hơn.  

Nguồn: Internet

Nàng sở hữu gương mặt tròn bầu bĩnh và đáng yêu nên tránh kiểu tóc tém hoặc tóc ngắn trên cằm, tóc mái ngang, vì nếu lựa chọn những kiểu tóc này sẽ khiến cho khuôn mặt càng trở lên ngắn hơn. Thay vào đó, bạn có thể chọn các kiểu tóc có độ dài vừa phải để cân đối ngũ quan và tạo “hiệu ứng” giúp gương mặt Vline hơn.

Hoặc bạn có thể học theo tóc Pixie ngang vai lấy cảm hứng tù nữ ca sỹ Miu Lê. Nguồn: Internet

2.6. Mặt vuông để kiểu tóc gì đẹp?

Vậy trong các kiểu mặt vuông thì nên để kiểu tóc nào hợp nhất? Đặc điểm của mặt vuông là có vùng trán rộng nên có những đường nét thô và không được mềm mại. Do đó, nàng nên chọn kiểu tóc cắt cúp ngọn, tóc uốn ngang vai hoặc tóc bob cùng mái rẽ xéo sẽ hợp hơn và giúp tạo điểm nhấn cho gương mặt. Nàng có khuôn mặt vuông thì nên tránh kiểu tóc thẳng, vì sẽ càng làm lộ khuyết điểm trên khuôn mặt của bạn.

Mặt vuông để kiểu tóc gì đẹp?
Nguồn: Internet

2.7. Kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt kim cương

Khuôn mặt kim cương thường có quai hàm và trán hẹp, gò má rộng. Vì vậy, bạn có thể che khuyết điểm này bằng kiểu tóc layer hoặc ngang vai. Hoặc có thể đánh rối ngôi, làm xoăn hay rẽ ngôi lệch để khuôn mặt được cân đối hơn. 

 Kiểu tóc nào phù hợp với khuôn mặt kim cương
Nguồn: Internet

2.8. Kiểu tóc phù hợp cho nàng có khuôn mặt oval

Vậy với những nàng có khuôn mặt hình oval thì sao? Đây là kiểu gương mặt phù hợp với tất cả các kiểu tóc. Vì vậy, nàng có thể thoải mái lựa chọn tóc suôn dài, tóc thẳng, layer, cắt ngắn hay uốn xoăn đều được,…

Nguồn: Internet

3. Có cách nào thay đổi khuôn mặt không?

Vậy có cách nào có thể thay đổi được khuôn mặt không? Theo các chuyên gia, nếu chị em muốn thay đổi khuôn mặt thì có thể lựa chọn bài tập Mewing. Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp này thường chậm và đòi hỏi sự kiên trì. Nhiều phản hồi cho thấy có không ít người mặt biến dạng thêm vì tập sai.

Các phương phá xâm lấn có thể tiêm botox, tiêm filer, độn trán hay độn cằm… Đối với những nàng có khuyết điểm ở cấu trúc xương khiến khuôn mặt lệch hay có gò má cao, hàm bạnh to thì nên nắn chỉnh. Tuy nhiên, nắn chỉnh mặt không xâm lấn là kỹ thuật khó, cần được thực hiện bởi chuyên gia nắn chỉnh mặt. 

 

Tin cùng chuyên mục

Chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt Viêm gân chóp xoay vai Làm gì để giảm đau lưng Củ nghệ chữa trị viêm khớp Lợi ích tuyệt vời của đạp xe đạp mỗi ngày Tuyệt chiêu giảm viêm xương khớp bằng bùn và nước khoáng nóng Mách nhỏ cách làm tan biến vùng da sần sùi thời tiết thu đông 11 nguyên nhân không ngờ khiến "chuyện ấy tụt dốc" thảm hại M.E.T – Liệu pháp chữa bệnh tận gốc không dùng thuốc Cong vẹo cột sống ở học sinh: Làm sao phòng tránh?