Đau thần kinh liên sườn và cách điều trị – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Đau thần kinh liên sườn và cách điều trị

Tôi hay bị đau vùng sườn ngực lan ra sau lưng. Lúc thì bên trái lúc thì bên phải, có khi đau vài ngày rồi tự khỏi.

Tôi đi khám chẩn đoán đau thần kinh liên sườn. Xin hỏi nguyên nhân và cách điều trị thế nào? Tôi xin cảm ơn.

Nguyễn Văn Tài (tainguyen@gmail.com)

chữa đau thần kinh liên sườn

Đau thần kinh liên sườn là bệnh lý thần kinh ngoại vi. Có nhiều nguyên nhân gây đau dây thần kinh liên sườn như: do thoái hóa cột sống; do lao cột sống hay ung thư cột sống; bệnh lý tổn thương tủy sống (củ rễ thần kinh, u ngoại tủy); do nhiễm khuẩn: hay gặp nhất là đau dây thần kinh liên sườn do Zona. Do đau dây thần kinh liên sườn tiên phát: Nguyên nhân gây bệnh không rõ ràng, có thể là do lạnh hoặc do vận động sai tư thế hoặc quá tầm. Bệnh nhân đau tăng thường nhầm với bệnh lý của phổi. Da và các cơ quan vùng đau không có biểu hiện tổn thương.

chữa đau thần kinh liên sườn

Ngoài các nguyên nhân gây bệnh kể trên, đau dây thần kinh liên sườn còn do các bệnh bên trong (phổi, màng phổi, tim, gan) và một số nguyên nhân khác như đái tháo đường, nhiễm độc một số kim loại như chì, viêm đa dây thần kinh... Để biết chính xác, bạn nên sớm đi khám ở chuyên khoa nội thần kinh để tìm nguyên nhân.

Về điều trị: Các thuốc thường dùng là nhóm giảm đau, tăng dẫn truyền thần kinh (Nerobion, Terneurin), vitamin nhóm B. Có thể sử dụng các thuốc giãn cơ vân trong các trường hợp có co cơ kèm theo,... Đặc biệt chú ý khi sử dụng các nhóm thuốc trên cần tuân thủ chế độ điều trị và hướng dẫn của bác sĩ. Tuyệt đối không được sử dụng rượu bia khi đang dùng thuốc.

Ngoài ra, điều trị theo các phương pháp y học cổ truyền như châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, dùng thuốc Đông y. Vật lý trị liệu như chiếu đèn hồng ngoại, điều trị bằng sóng siêu âm cũng rất có giá trị. Để phòng ngừa nên tránh thay đổi tư thế đột ngột, không chơi thể thao quá sức, có thể xoa bóp nhẹ nhàng chỗ đau cũng như các khớp trên cơ thể, tránh gió, tránh lạnh,...

Xem thêm:

Dịch vụ điều trị tại Y thuật Gia Bảo

Nhật ký khách hàng điều trị tại Y thuật Gia Bảo

Tin cùng chuyên mục

Chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt Viêm gân chóp xoay vai Làm gì để giảm đau lưng Củ nghệ chữa trị viêm khớp Lợi ích tuyệt vời của đạp xe đạp mỗi ngày Tuyệt chiêu giảm viêm xương khớp bằng bùn và nước khoáng nóng Mách nhỏ cách làm tan biến vùng da sần sùi thời tiết thu đông 11 nguyên nhân không ngờ khiến "chuyện ấy tụt dốc" thảm hại M.E.T – Liệu pháp chữa bệnh tận gốc không dùng thuốc Cong vẹo cột sống ở học sinh: Làm sao phòng tránh?