Phòng tránh thoát vị đĩa đệm bằng cách nào? – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phòng tránh thoát vị đĩa đệm bằng cách nào?

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Thông thường thì thoát vị đến sau một quá trình thoái hóa, vậy nên làm gì để quá trình thoái hóa chậm lại và diễn ra ở một tốc độ chậm hơn thì sẽ tránh được thoát vị đĩa đệm. Để phòng tránh thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, ngay trong quá trình làm việc của mình là lúc trẻ phải tuân thủ các tư thế làm việc sao cho tốt nhất.

Trong sinh hoạt hay lao động, chúng ta nên tránh mang vác vật nặng mà lệch ra khỏi trục của cơ thể, ví dụ như khom lưng nâng một vật nặng lên thì hoàn toàn lệch trục. Các nhà vật lý đã phân tích: khi nâng một vật lên mà lệch trục khỏi cơ thể, trọng lượng của nó có thể nặng hơn tới 40- 50 lần so với vật đó được nâng nằm trục cơ thể. Do đó những người lao động mang tính thủ công, lao động nặng, hay khiêng vác làm cho trục của cuộc sống vẹo đi, rất dễ diễn tiến thoái hóa sớm và gây nên những tổn thương đĩa đệm sớm hơn cái lứa tuổi đã được thống kê.

Còn người làm việc ở văn phòng thì nên ngồi ở tư thế vuông góc 90 độ với trục cột sống, đừng để cột sống bị quằn xuống, bị cong xuống trong suốt quá trình làm việc. Khoảng 30 phút hoặc 1 giờ phải đứng lên làm những động tác thể dục tại chỗ để làm giảm áp lực thì quá trình thoái hóa sẽ giảm đi.

ThS.BS Chu Tấn Sĩ

Tin cùng chuyên mục

Chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt Viêm gân chóp xoay vai Làm gì để giảm đau lưng Củ nghệ chữa trị viêm khớp Lợi ích tuyệt vời của đạp xe đạp mỗi ngày Tuyệt chiêu giảm viêm xương khớp bằng bùn và nước khoáng nóng Mách nhỏ cách làm tan biến vùng da sần sùi thời tiết thu đông 11 nguyên nhân không ngờ khiến "chuyện ấy tụt dốc" thảm hại M.E.T – Liệu pháp chữa bệnh tận gốc không dùng thuốc Cong vẹo cột sống ở học sinh: Làm sao phòng tránh?