TP.HCM: Phát triển sản phẩm du lịch y tế chú trọng y học cổ truyền – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

TP.HCM: Phát triển sản phẩm du lịch y tế chú trọng y học cổ truyền

17:00 - 04/09/2019
Chiều 4/9, tại TP.HCM đã diễn ra hội thảo Giới thiệu tiềm năng phát triển sản phẩm du lịch y tế. Trong bối cảnh khách du lịch đến nước ta ngày càng nhiều, du lịch y tế cũng là một cách để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ y tế của Việt Nam.

Trong năm 2018, lượt khách du lịch quốc tế đến TP.HCM là 7,5 triệu lượt. Trong 8 tháng đầu năm 2019, lượt khách quốc tế đã đạt con số 5,5 triệu lượt. Phấn đấu đến hết năm 2019, TP.HCM sẽ đón 8,5 lượt khách quốc tế.
Đây là thị trường tiềm năng cho phát triển các sản phẩm du lịch y tế, đặc biệt là các sản phẩm về y học cổ truyền. Chính vì vậy, Sở Y tế TP.HCM khuyến khích quảng bá các sản phẩm du lịch sức khỏe đặc trưng, như xoa bóp bấm huyệt cho khách sau một thời gian đi lại dài; chăm sóc da thư giãn, các dịch vụ spa sử dụng các tinh dầu, công thức riêng của y học cổ truyền…
BS. CKII. Đỗ Tân Khoa, GĐ BV Y Học Cổ Truyền TP.HCM cho biết: “Chúng tôi có 2 phương án tiếp cận khách du lịch. Thứ nhất, chúng tôi cố gắng giới thiệu cho các du khách và người dân tham quan Hội chợ du lịch quốc tế (diễn ra tại TP.HCM từ ngày 5/9 đến 7/9) các sản phẩm đậm chất y học cổ truyền, được bào chế bằng công thức riêng của bệnh viện. Chúng tôi chú trọng vào công tác bào chế, sơ chế các dược liệu để đảm bảo an toàn cho du khách khi sử dụng.
Thứ 2, chúng tôi muốn cung cấp những sản phẩm tiện lợi cho nhiều người, để họ có thể mang đi khi du lịch như túi thuốc, túi chườm hoặc làm quà tặng cho người thân, bạn bè…”
Ngoài các gói sản phẩm du lịch sức khỏe bằng y học cổ truyền thì các bệnh viện khác trên địa bàn TP.HCM còn giới thiệu các gói như điều trị hiếm muộn (Bệnh viện Hùng Vương), gói tầm soát tiền hôn nhân, nha khoa, chăm sóc sắc đẹp bằng phương pháp cấy chỉ…

Tin cùng chuyên mục

Chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt Viêm gân chóp xoay vai Làm gì để giảm đau lưng Củ nghệ chữa trị viêm khớp Lợi ích tuyệt vời của đạp xe đạp mỗi ngày Tuyệt chiêu giảm viêm xương khớp bằng bùn và nước khoáng nóng Mách nhỏ cách làm tan biến vùng da sần sùi thời tiết thu đông 11 nguyên nhân không ngờ khiến "chuyện ấy tụt dốc" thảm hại M.E.T – Liệu pháp chữa bệnh tận gốc không dùng thuốc Cong vẹo cột sống ở học sinh: Làm sao phòng tránh?