Phục hồi chức năng sau Lumbar Fusion – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phục hồi chức năng sau Lumbar Fusion

Phục hồi chức năng và tập thể dục là một phần thiết yếu của sự phục hồi từ phản ứng tổng hợp cột sống thắt lưng. Lập kế hoạch cẩn thận và theo dõi chương trình vật lý trị liệu theo quy định sẽ đi một chặng đường dài trong việc giúp bệnh nhân hồi phục sau khi hợp nhất và có triển vọng tốt nhất để giảm đau trong thời gian dài.

Bệnh nhân đã hoặc đang dự tính phẫu thuật tổng hợp thắt lưng có thể quan tâm một cách dễ hiểu về việc đảm bảo hợp hạch lành lại như dự định. Vì lý do này, nhiều bệnh nhân sợ phải hoạt động và một số người không muốn di chuyển chút nào, sợ rằng họ sẽ có nguy cơ hợp hạch không được thiết lập đúng cách.

Trong thực tế, và trái với nỗi sợ hãi này, chuyển động là điều cần thiết để thúc đẩy chữa bệnh.

Có những biện pháp phòng ngừa trong tâm trí, hầu hết bệnh nhân tránh uốn, nâng và vặn xoắn nhưng vẫn hoạt động với các bài tập ngắn, thường xuyên, nhẹ nhàng được khuyến khích và mang lại nhiều lợi ích.

Lợi ích của vật lý trị liệu sau khi kết hợp

Cẩn thận, tiến bộ trở lại hoạt động và tập thể dục sau khi hợp nhất có một số lợi thế, bao gồm:

  • Chuyển động kích hoạt cơ bắp hỗ trợ. Sau phẫu thuật hoặc một đợt chấn thương, các cơ nhỏ hơn trong khu vực có thể bị ức chế (tắt). Những cơ bắp này có trách nhiệm lớn trong việc duy trì sự ổn định của cột sống. Việc khuyến khích các cơ hoạt động tốt cũng sẽ làm giảm căng thẳng thông qua vị trí phẫu thuật bằng cách ổn định tích cực.
  • Duỗi nhẹ nhàng thúc đẩy sự linh hoạt . Trong thời gian không hoạt động, phạm vi chuyển động có thể bị mất, và độ cứng sẽ sớm ổn định. Căng cơ lưng và cơ bụng rất nhẹ nhàng , cũng như các cơ hông gắn liền với cột sống và xương chậu, sẽ giúp mọi cử động trở nên dễ dàng hơn, thậm chí chỉ cần ra khỏi ghế Phải thận trọng để không quá tích cực quá sớm, hoặc một thất bại có thể làm giảm lợi ích dự định.
  • Hoạt động khuyến khích lưu thông máu. Chuyển động và hoạt động thúc đẩy lưu thông máu khỏe mạnh, và máu mang oxy đến nơi chữa bệnh. Thiếu oxy sẽ trì hoãn hoặc đôi khi ngăn chặn sự chữa lành các mô và sự phát triển xương khỏe mạnh, điều này rất quan trọng đối với kết quả hợp nhất thành công.

Ngoài các lợi ích về thể chất, việc trở lại hoạt động bình thường một cách cẩn thận còn có nhiều lợi ích về cảm xúc và tâm lý, chẳng hạn như sản xuất endorphin, hóa chất giảm đau tự nhiên của cơ thể và cảm giác khỏe mạnh khi hoạt động, tận hưởng không khí trong lành và ánh nắng mặt trời, và hơn thế nữa.

Tránh hoạt động sau phẫu thuật nhiệt hạch sẽ gây hại nhiều hơn tốt cho bệnh nhân. Mặc dù các bác sĩ sẽ có ý kiến ​​khác nhau về loại và cường độ của hoạt động sau phẫu thuật và tập thể dục được khuyến nghị, hầu hết các loại hợp hạch sẽ cho kết quả tốt hơn nếu tuân thủ chương trình tập thể dục và vật lý trị liệu theo quy định.

Kiểm tra với bác sĩ phẫu thuật thực hiện hợp hạch cả trước và sau phẫu thuật sẽ giúp bệnh nhân có được lời khuyên phù hợp cho tình huống cụ thể của họ.

Bên cạnh các hoạt động trên, điều quan trọng là bệnh nhân có tiền sử hút thuốc không sử dụng nicotine sau phẫu thuật. Nicotine giết chết các nguyên bào xương phát triển xương (tế bào phát triển xương) và kết quả sau phẫu thuật của bệnh nhân quay trở lại hút thuốc là tồi tệ hơn nhiều so với những người vẫn còn nicotine.

Mặc dù không có nicotine trong ba tháng đầu sau phẫu thuật là nghiêm trọng nhất, nhưng hút thuốc ngay cả sau khi đạt được phản ứng tổng hợp rắn có liên quan tốt đến đau thắt lưng mãn tính.

Tin cùng chuyên mục

Trị liệu dứt điểm đau mỏi cổ vai gáy không châm cứu, không dùng thuốc Làm thế nào để tận dụng tối đa liệu pháp vật lý trị đau cổ 5 lời khuyên ít được biết đến để giảm đau thoát vị đĩa đệm thắt lưng 9 lời khuyên ít được biết đến để giảm đau cổ Hướng dẫn cụ thể Kỹ thuật vật lý trị liệu Bài tập giảm đau lưng cụ thể Phục hồi chức năng sau Lumbar Fusion Phục hồi chức năng và tập thể dục cho lưng khỏe mạnh Vật lý trị liệu: PT thụ động (phương thức) cho đau lưng Vật lý trị liệu để giảm đau cổ