Tập thể dục thường được kê đơn tập luyện cho đau lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tập thể dục thường được kê đơn tập luyện cho đau lưng

Bóng tập thể dục (hoặc bóng Thụy Sĩ hoặc bóng vật lý) là một thiết bị tập thể dục đa năng có sẵn để giúp những người bị đau lưng. Đặc biệt, nhiều chương trình bóng tập thể dục được thiết kế để đưa chuyển động đến cột sống một cách có kiểm soát để giúp giữ cho đĩa đệm được nuôi dưỡng. Di chuyển các đốt sống giúp nuôi dưỡng các đĩa đệm trong cột sống bằng cách tăng lưu lượng máu xung quanh đĩa đệm và bằng cách làm cho nước chảy vào và ra khỏi đĩa đệm.

Ngoài ra, phòng tập thể dục hoặc trung tâm thể dục địa phương thường là nơi tốt để tìm một cá nhân được chứng nhận về kỹ thuật bóng tập thể dục. Ngoài một cá nhân được chứng nhận, trang web này, hoặc video hoặc sách sẽ có thể cung cấp thông tin hữu ích về việc cơ bắp nào đang được sử dụng và cơ bắp nào là cần thiết để đạt được mục tiêu cụ thể với quả bóng tập thể dục.

Độ khó của các bài tập sử dụng một quả bóng tập thể dục sẽ khác nhau đối với mỗi người và sẽ thách thức các khu vực không linh hoạt. Thông thường, một nhà trị liệu vật lý hoặc chuyên gia cột sống khác sẽ cho bệnh nhân bắt đầu sử dụng một quả bóng tập thể dục với các động tác nhỏ, nhẹ nhàng, chẳng hạn như sau:

Cách ly vùng chậu với bóng tập thể dục

  • Đá qua lại - Ngồi trên quả bóng tập thể dục với hai tay sang hai bên hoặc trên hông. Từ từ thực hiện nghiêng xương chậu, kéo cơ bụng vào trong và di chuyển hông một chút về phía trước để làm phẳng phần nhỏ của lưng (giảm tình trạng nhiễm mỡ). Quay trở lại vị trí trung lập trên quả bóng tập thể dục. Arch nhỏ của lưng một chút và di chuyển hông nhẹ về phía sau. Quay trở lại vị trí trung lập trên quả bóng tập thể dục. Khi thoải mái với những động tác này trên quả bóng tập thể dục, hãy thực hiện chúng liên tục qua lại trong 10 lần lặp lại.
  • Đá hai bên - Ngồi trên quả bóng tập thể dục với cánh tay sang hai bên hoặc trên hông. Từ từ chuyển trọng lượng nhẹ sang phải. Quay trở lại vị trí trung lập. Từ từ chuyển trọng lượng sang trái. Quay trở lại vị trí trung lập trên quả bóng tập thể dục. Khi thoải mái với những động tác này, hãy thực hiện chúng liên tục từ bên này sang bên kia trong 10 lần lặp lại.
  • Vòng tròn - Để tập thể dục nâng cao hơn, hãy bắt đầu ở vị trí nghiêng trước / xương chậu và từ từ chuyển trọng lượng xung quanh theo chuyển động tròn, 3 lần theo chiều kim đồng hồ và 3 lần ngược chiều kim đồng hồ.

Xoay cột sống với bóng tập thể dục

  • Ngồi trên bóng tập thể dục, giơ hai tay thẳng về phía trước; không vặn ở cột sống, di chuyển cả hai cánh tay qua cơ thể sang phải, uốn cong khuỷu tay trái và giữ hai cánh tay ngang vai; di chuyển cả hai cánh tay sang trái, uốn cong khuỷu tay phải. Lặp lại 5 lần cho mỗi bên.
  • Thêm chuyển động đầu vào chuyển động của cánh tay bằng cách xoay đầu sang hướng ngược lại với chuyển động của cánh tay, vẫn không bị xoắn ở cột sống. Lặp lại 5 lần cho mỗi bên.
  • Tăng độ khó bằng cách hơi dang chân và vặn cột sống theo hướng chuyển động của cánh tay, duỗi thẳng đầu gối đối diện và đá nhẹ về phía trước trên quả bóng khi cần thiết.

Vận động và kéo dài với bóng tập thể dục

  • Ngồi trên quả bóng tập thể dục với hai tay sang hai bên, từ từ bước chân ra và hơi ngả người ra sau, lăn bóng lên lưng trên; giơ hai tay qua đầu và duỗi thẳng đầu gối để cong qua quả bóng, di chuyển nó đến giữa cột sống và chạm tay xuống sàn. Giữ căng trong 10 giây trước khi gập đầu gối, đưa cánh tay xuống và lăn để bắt đầu vị trí. Lặp lại 3 lần.
  • Quỳ với tay trên quả bóng tập thể dục; sử dụng tay để lăn quả bóng tập thể dục ra khỏi cơ thể, giữ phẳng cho đến khi hông và đầu gối ở 90 độ và lưng, đầu và cánh tay thẳng; lăn bóng tập thể dục nhẹ từ bên này sang bên kia, 5 lần cho mỗi bên.
  • Quỳ với ngực nghỉ ngơi trên quả bóng tập thể dục; lăn về phía trước và duỗi thẳng đầu gối, với bóng ở ngang ngực, thư giãn xung quanh quả bóng để kéo căng cột sống trên.

Bài tập mở rộng

  • Mở rộng vùng thắt lưng - Đặt vùng ngực / bụng dưới lên trên quả bóng tập với hai chân thẳng, dang rộng ra để ổn định và bàn chân uốn cong trên ngón chân (hoặc hai chân với nhau và bàn chân dựa vào tường); Đặt tay lên bóng, nhưng không dùng tay để đẩy lên; từ từ nâng đầu và ngực ra khỏi bóng cho đến khi thoải mái, siết chặt xương bả vai trong khi nâng; trở về vị trí bắt đầu. Lặp lại 5 lần. Để tập thể dục khó hơn, đặt hai tay ra sau đầu hoặc duỗi thẳng tay trên đầu
  • Cầu - Nằm phẳng trên mặt đất với chân thẳng. Đặt cả hai chân vào nhau trên quả bóng tập thể dục ở vùng bắp chân với hai cánh tay ở hai bên và hai bàn tay phẳng trên sàn; siết chặt và nâng mông lên khỏi sàn để duỗi thẳng lưng, giữ cơ bụng săn chắc và giữ trong 5 giây. Quay trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại 3 đến 5 lần.
  • Cầu có chân - làm cho bài tập này trở nên khó khăn hơn bằng cách nâng một chân tại thời điểm 1 đến 2 inch khỏi quả bóng Thụy Sĩ.
  • Cầu với cánh tay - thậm chí khó khăn hơn, nâng cánh tay khỏi sàn trong khi bắc cầu qua quả bóng tập thể dục.

Có hàng trăm bài tập khác nhau mà người ta có thể thực hiện bằng cách sử dụng bóng tập thể dục, hoặc sử dụng bóng tập thể dục kết hợp với các bài tập quyền sở hữu khác, chẳng hạn như huấn luyện viên cân bằng bóng BOSU, Dynadiscs, Bảng BAPS, Pods, Therabands, tạ, bóng có trọng lượng , và nhiều thứ khác nữa. Danh sách trên mô tả một số bài tập thường được kê đơn có thể được sử dụng để giúp bệnh nhân bị đau thắt lưng .

Tin cùng chuyên mục

Trị liệu dứt điểm đau mỏi cổ vai gáy không châm cứu, không dùng thuốc Làm thế nào để tận dụng tối đa liệu pháp vật lý trị đau cổ 5 lời khuyên ít được biết đến để giảm đau thoát vị đĩa đệm thắt lưng 9 lời khuyên ít được biết đến để giảm đau cổ Hướng dẫn cụ thể Kỹ thuật vật lý trị liệu Bài tập giảm đau lưng cụ thể Phục hồi chức năng sau Lumbar Fusion Phục hồi chức năng và tập thể dục cho lưng khỏe mạnh Vật lý trị liệu: PT thụ động (phương thức) cho đau lưng Vật lý trị liệu để giảm đau cổ