Vật lý trị liệu sau khi kết hợp cột sống: Tuần 6 đến 9 – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Vật lý trị liệu sau khi kết hợp cột sống: Tuần 6 đến 9

Thời gian phục hồi 6 tuần đầu sau khi hợp nhất cột sống tập trung vào việc lấy lại cảm giác tốt. Sau giai đoạn ban đầu này, nên tập thể dục nâng cao hơn để tăng cường cấu trúc lưng và tăng thể lực tổng thể.

Bệnh nhân có thể thêm sự nghiêm ngặt và đa dạng hơn vào thói quen của họ bằng cách sử dụng một quả bóng tập thể dục hoặc các dải kháng.

Thời điểm chính xác khi bác sĩ phẫu thuật sẽ khuyên bạn nên thêm các bài tập năng động phụ thuộc vào cả chất lượng ổn định đạt được khi phẫu thuật và sở thích cá nhân của bác sĩ phẫu thuật.

Hướng dẫn các bài tập năng động sau khi kết hợp cột sống: Tuần 6-12

Bởi vì những bài tập này cho phép chuyển động của thân cây, nhiều lần chúng kết hợp sử dụng một quả bóng tập thể dục vào chương trình.

Ví dụ về phong trào Mat

  • Tăng cường cơ bụng với một đường cong chéo: trong khi nằm trên sàn với đầu gối cong, uốn cong thân cây bằng cách nâng đầu và một vai về phía hông đối diện một vài inch.
  • Mở rộng lưng bằng các chi xen kẽ: trong khi trên tay và đầu gối, nâng một cánh tay và chân đối diện, sau đó thay thế.

Ví dụ về phong trào ban nhạc

  • Kéo căng lưng bằng cách sử dụng một dải kháng cự quấn quanh cột hoặc cột đứng yên và ngả người ra sau bằng hai cánh tay thẳng.
  • Tăng cường cơ bụng và cơ xiên bằng cách thực hiện kéo chéo với băng: với dải neo thấp xuống đất, và hai chân rộng bằng vai, nắm băng và kéo từ dưới phải sang vai trái. Đảo ngược. / Li>

Ví dụ về chuyển động bóng tập thể dục

Khi sử dụng bóng tập thể dục, tối đa hóa phạm vi chuyển động không quan trọng bằng việc kiểm soát, điều này cần thực hành nếu bệnh nhân không quen sử dụng bóng tập thể dục. Đừng lo lắng về việc đếm lặp đi lặp lại, nhưng thực hiện bài tập cho đến khi thấy mệt mỏi hoặc việc kiểm soát trở nên khó khăn.

Một bộ nên kéo dài 30 đến 60 giây (khoảng thời gian nghỉ thương mại trong một chương trình truyền hình). Một bộ một ngày thường được đề nghị.

Diễu hành bóng

Ngồi trên quả bóng tập thể dục, từ từ nâng một cánh tay và chân đối diện; đảo ngược.

  • Trong khi nằm sấp trên quả bóng tập thể dục và cánh tay / bàn tay ở phía trước, đi về phía trước trên quả bóng cho đến khi nó nằm dưới đùi, sau đó nâng một chân lên một lúc.
  • Đặt bụng trên quả bóng tập thể dục và đầu gối trên mặt đất, đi thẳng ra tay, nhưng đừng để thân cây vặn hoặc nhúng xuống.
    • Biến thể: Với bụng trên quả bóng tập thể dục và bàn chân trên sàn, nâng đầu và ngực từ vị trí uốn cong về phía trước đến một thân cây thẳng (nhưng không siêu mở rộng).
  • Trong khi nằm ngửa với bóng tập thể dục dưới bắp chân, nâng mông, hông và lưng dưới từ sàn, giữ cho cơ bụng săn chắc.

Tin cùng chuyên mục

Trị liệu dứt điểm đau mỏi cổ vai gáy không châm cứu, không dùng thuốc Làm thế nào để tận dụng tối đa liệu pháp vật lý trị đau cổ 5 lời khuyên ít được biết đến để giảm đau thoát vị đĩa đệm thắt lưng 9 lời khuyên ít được biết đến để giảm đau cổ Hướng dẫn cụ thể Kỹ thuật vật lý trị liệu Bài tập giảm đau lưng cụ thể Phục hồi chức năng sau Lumbar Fusion Phục hồi chức năng và tập thể dục cho lưng khỏe mạnh Vật lý trị liệu: PT thụ động (phương thức) cho đau lưng Vật lý trị liệu để giảm đau cổ