Chăm sóc loãng xương phòng ngừa cho thanh thiếu niên và thanh niên – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Chăm sóc loãng xương phòng ngừa cho thanh thiếu niên và thanh niên

Khi các cậu bé bước qua tuổi thiếu niên, chúng đạt được chiều cao và chiều dài xương tối đa, nhưng mật độ xương của chúng tiếp tục tăng cho đến khi chúng đạt khoảng 30 tuổi. Sau 30 tuổi xương của họ có xu hướng bắt đầu mất mật độ.

Vòng cung xây dựng xương / mất xương này khiến ba thập kỷ đầu tiên của cuộc đời là thời điểm tốt nhất để tập trung vào việc xây dựng xương chắc khỏe .

Mặc dù nhiều yếu tố không thể thay đổi ảnh hưởng đến mật độ xương (chẳng hạn như yếu tố di truyền), nhiều yếu tố khác làm tăng hoặc giảm sức mạnh của xương nằm trong tầm kiểm soát của một cá nhân.

Các yếu tố lối sống giúp củng cố xương

Một người đàn ông hoặc cậu bé vị thành niên có thể thay đổi lối sống nào để xếp bộ bài có lợi cho sức khỏe xương tốt hơn và tăng mật độ xương sau này trong cuộc sống?

  • Tránh hút thuốc . Hút thuốc (và bất kỳ hình thức hấp thụ nicotine nào) làm suy yếu xương bằng cách giảm cung cấp máu cho xương, làm chậm quá trình sản xuất các tế bào phát triển xương (nguyên bào xương) và làm tổn thương khả năng hấp thụ canxi của cơ thể. Theo thời gian, hút thuốc làm suy yếu xương đến mức tăng nguy cơ gãy xương.
  • Tiêu thụ rượu vừa phải . Một hoặc hai ly uống bây giờ là tốt, nhưng uống quá nhiều gây ra một số rủi ro về sức khỏe. Mặc dù không biết chính xác mức độ ảnh hưởng của rượu ảnh hưởng đến sức khỏe xương, nhưng mối tương quan là rõ ràng. Hơn nữa, rượu có rất ít nếu có bất kỳ lợi ích dinh dưỡng nào và, vì nó là một chất gây trầm cảm, có thể làm giảm động lực tập thể dục hoặc ăn uống lành mạnh.
  • Tham gia vào việc mang trọng lượng, tăng cường tập thể dục hoặc hoạt động. Xương, giống như cơ bắp, cần căng thẳng và tập thể dục mang trọng lượng để làm cho chúng mạnh mẽ. Các hoạt động tác động mạnh như chạy bộ và chạy, trượt tuyết, hoặc hầu hết các môn thể thao bóng - như bóng rổ, bóng đá và bóng đá, quần vợt và bóng ném - xương căng thẳng đầy đủ, với điều kiện thể chất của người chơi có thể chịu đựng được mức độ hoạt động này. Nếu không, tập thể dục đi bộ hoặc một số loại cử tạ có thể cung cấp sự căng thẳng cần thiết để kiểm tra và duy trì sức mạnh của xương. Các bác sĩ thường khuyến nghị 3 đến 5 buổi ít nhất 20 đến 25 phút mỗi tuần để có được những lợi ích cần thiết.
  • Ăn uống canxi / và Vitamin D . Uống khoảng 3 ly sữa mỗi ngày, hoặc ăn các sản phẩm từ sữa ít béo khác như sữa chua và phô mai, hoặc các thực phẩm giàu canxi khác , sẽ giúp xây dựng và duy trì sức mạnh của xương. Như một điểm dừng có thể, một loại vitamin tổng hợp có chứa canxi cũng sẽ giúp ích. Một lượng canxi hàng ngày là 1000mg được khuyến nghị cho nam giới từ 25 đến 65. Vitamin D là cần thiết để hấp thụ canxi; đi dạo 10 đến 15 phút dưới ánh mặt trời cung cấp phơi sáng đầy đủ, nhưng bổ sung 400 hoặc 600 IU mỗi ngày cũng sẽ hoạt động.
  • Hãy chắc chắn để tham dự kiểm tra thường xuyên với bác sĩ . Một số yếu tố trong lịch sử y tế hoặc khám thực thể có thể khiến bác sĩ tiến hành xét nghiệm thêm. Ví dụ, tiền sử khối u tuyến yên hoặc bệnh tinh hoàn có thể yêu cầu xét nghiệm thêm có thể cho thấy mức độ testosterone trong huyết tương thấp. Một mức độ testosterone thấp không được điều trị có thể dẫn đến chứng loãng xương sớm cũng như các vấn đề khác.

Trên đây là những thay đổi trong lối sống có thể đi một chặng đường dài hướng tới phòng ngừa loãng xương và giảm nguy cơ bị gãy xương cột sống do loãng xương .

Tin cùng chuyên mục

Cách bảo vệ cột sống khi bạn bị loãng xương 11 mẹo để cải thiện sức khỏe xương của bạn 11 mẹo để cải thiện sức khỏe xương của bạn 10 cách để nhận canxi nếu bạn không dung nạp Lactose Tại sao phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao hơn Ai có nguy cơ mắc bệnh loãng xương? Khi đau lưng là một gãy xương cột sống Những điều bạn cần biết về bệnh loãng xương Những điều bạn cần biết về bệnh loãng xương Nguyên nhân gây loãng xương sau mãn kinh và lão hóa?