Dấu hiệu và biến chứng của bệnh loãng xương – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Dấu hiệu và biến chứng của bệnh loãng xương

Loãng xương tự nó không gây đau hoặc triệu chứng rõ ràng. Biến chứng phát sinh khi mất sức mạnh của xương khiến cột sống không chịu được những căng thẳng hàng ngày, chẳng hạn như bị ngã nhẹ hoặc thậm chí nhấc một túi đồ tạp hóa từ cốp xe.

Gãy xương do loãng xương

Những căng thẳng nhỏ thường xuyên có thể khiến gãy xương nhỏ phát triển khắp cột sống. Một gãy xương có thể là dấu hiệu bên ngoài đầu tiên của bệnh loãng xương.

Phần rộng, phẳng của đốt sống (được gọi là thân đốt sống) là phần của cột sống dễ bị gãy nhất do sức mạnh của xương thấp. Khi các cơ quan đốt sống quá yếu để hỗ trợ áp lực hàng ngày đặt lên cột sống (chẳng hạn như khi đi bộ), nó có thể sụp đổ, được gọi là gãy xương nén. Loãng xương tiên tiến có thể dẫn đến nhiều gãy xương nén trong cột sống.

Biến chứng thường gặp của bệnh loãng xương

Gãy xương cột sống do loãng xương có thể dẫn đến một loạt các biến chứng, chẳng hạn như:

  • Đau lưng ở mức độ gãy xương. Đau lưng có thể bắt đầu dần dần hoặc đột ngột, và có thể nghiêm trọng. Đau rễ thần kinh do loãng xương là ít phổ biến hơn.
  • Một linh cảm ở lưng trên nơi các đốt sống bị gãy và sụp xuống một phần ở một số nơi, làm cho đường cong của cột sống thay đổi.
  • Mất chiều cao do gãy xương nhiều ở thân đốt sống.
  • Mất khả năng vận động và mất ổn định trong hoạt động hàng ngày do xương yếu.
  • Biến chứng hô hấp và tim mạch khi nhiều gãy xương rút ngắn thân và nén bụng
  • Mất lòng tự trọng, mất độc lập, thay đổi tâm trạng
  • Hiếm khi, chấn thương thần kinh

Nhiều gãy xương xảy ra mà không có triệu chứng, hoặc các triệu chứng có thể không được cảm nhận ngay lập tức.

Các triệu chứng của gãy xương nén có thể phát triển đột ngột. Ví dụ, người bệnh có thể ngã và trải qua cơn đau lưng đột ngột trở nên tồi tệ hơn khi ngồi hoặc đứng (đặt trọng lượng lên cột sống). Đau do gãy xương có xu hướng cảm thấy tốt hơn khi nằm xuống (giảm cân khỏi cột sống).

Khi bị loãng xương cột sống nghiêm trọng?

Ở giai đoạn đầu, loãng xương không gây ra biến chứng với bất kỳ triệu chứng rõ ràng nào như đau lưng hoặc mất ổn định. Nếu bệnh loãng xương được chẩn đoán ở giai đoạn này, thông qua các nghiên cứu chẩn đoán và sàng lọc định kỳ, nó thường không nghiêm trọng và có thể được kiểm soát hiệu quả để trì hoãn hoặc tránh gãy xương.

Trong một số trường hợp, loãng xương chỉ có thể được chẩn đoán khi gãy xương xảy ra. Nếu một người đã được chẩn đoán mắc bệnh loãng xương và có một hoặc nhiều gãy xương ở cột sống hoặc hông, nó có thể được coi là nghiêm trọng. Loãng xương cột sống nghiêm trọng có thể gây ra đau lưng hoặc cổ và tàn tật đáng kể.

Tin cùng chuyên mục

Cách bảo vệ cột sống khi bạn bị loãng xương 11 mẹo để cải thiện sức khỏe xương của bạn 11 mẹo để cải thiện sức khỏe xương của bạn 10 cách để nhận canxi nếu bạn không dung nạp Lactose Tại sao phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao hơn Ai có nguy cơ mắc bệnh loãng xương? Khi đau lưng là một gãy xương cột sống Những điều bạn cần biết về bệnh loãng xương Những điều bạn cần biết về bệnh loãng xương Nguyên nhân gây loãng xương sau mãn kinh và lão hóa?