Điều trị loãng xương ở nam giới – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Điều trị loãng xương ở nam giới

Điều trị loãng xương thường được thực hiện thông qua sự kết hợp của thay đổi lối sống, bao gồm chế độ ăn uống và tập thể dục, và thuốc. Tuy nhiên, những người đàn ông bị loãng xương có thể xem xét thảo luận với bác sĩ về các lựa chọn bổ sung có sẵn cho họ, bao gồm cả liệu pháp thay thế testosterone.

Liệu pháp thay thế testosterone và mật độ xương

Liệu pháp thay thế testosterone, hay TRT, là liệu pháp thay thế hormone cho nam giới có lượng testosterone thấp. Nó có thể được dùng bằng đường uống, dưới dạng tiêm, qua da qua gel hoặc miếng dán, dưới dạng huyết thanh dưới lưỡi, hoặc thông qua một thiết bị cấy ghép. TRT được sử dụng để điều trị một loạt các tình trạng gây ra hoặc bị ảnh hưởng bởi testosterone thấp, bao gồm khối lượng xương thấp, rối loạn chức năng tình dục và rối loạn chức năng trao đổi chất.

Trong một số nghiên cứu, nam giới loãng xương trải TRT đã được chứng minh là có mật độ xương tăng, mặc dù BMD không đạt mức đực trưởng thành bình thường. Mặc dù những kết quả này và các kết quả tích cực khác, vẫn thiếu các nghiên cứu dài hạn, quy mô lớn về hiệu quả của TRT đối với bệnh loãng xương và các điều kiện khác.

Những người đàn ông chọn trải qua TRT có thể được bác sĩ theo dõi để cải thiện triệu chứng và ngừng điều trị nếu không tìm thấy sự cải thiện, do những tác dụng vẫn chưa rõ của TRT lâu dài.

Thay đổi lối sống để duy trì triệu chứng loãng xương

Điều trị loãng xương bao gồm nhiều bước tương tự như ngăn ngừa loãng xương, bao gồm:

Chế độ ăn uống và dinh dưỡng. Bệnh nhân có thể phấn đấu để bổ sung canxi và vitamin D thích hợp, cũng như tránh các thực phẩm có quá nhiều natri, caffeine hoặc protein, có thể làm giảm sự hấp thụ canxi.

Sử dụng nicotine và lạm dụng rượu. Cắt giảm việc sử dụng nicotine và giảm số lượng đồ uống có cồn xuống mức vừa phải là một bước quan trọng để bảo vệ sức khỏe của xương.

Tập thể dục. Tập thể dục mang trọng lượng sẽ tăng sức mạnh của xương và thúc đẩy sự cân bằng tốt, giúp tránh ngã.

Thi thường xuyên. Các cuộc hẹn bác sĩ theo lịch trình thường xuyên cho phép theo dõi tình trạng và tiến trình điều trị.

Phòng chống loãng xương tốt nhất sẽ bắt đầu trong 30 năm đầu đời của một người đàn ông, khi xương đang trong quá trình phát triển và tăng cường. Giải quyết các yếu tố rủi ro trong tầm kiểm soát của một người khi còn nhỏ có thể ngăn ngừa loãng xương và mất mật độ xương. Khi chứng loãng xương đã phát triển, làm theo các bước này vẫn sẽ giúp ngăn ngừa các triệu chứng xấu đi.

Các loại thuốc khác cho nam giới bị loãng xương

FDA đã phê duyệt các loại thuốc sau đây đặc biệt để điều trị nam giới bị loãng xương:

  • Alendronate (Fosamax)
  • Risedronate (Actonel)
  • Axit zoledronic (Reclast IV)
  • Teriparatide (Forteo SQ), dành cho nam giới bị loãng xương do testosterone thấp
  • Denosumab (Prolia)

Một bác sĩ quen thuộc với lịch sử sức khỏe của một người đàn ông sẽ chọn liệu trình điều trị hiệu quả nhất dựa trên việc liệu testosterone thấp có phải là nguyên nhân gốc rễ của việc mất xương, thuốc hiện tại và các yếu tố lối sống khác hay không.

Tin cùng chuyên mục

Cách bảo vệ cột sống khi bạn bị loãng xương 11 mẹo để cải thiện sức khỏe xương của bạn 11 mẹo để cải thiện sức khỏe xương của bạn 10 cách để nhận canxi nếu bạn không dung nạp Lactose Tại sao phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao hơn Ai có nguy cơ mắc bệnh loãng xương? Khi đau lưng là một gãy xương cột sống Những điều bạn cần biết về bệnh loãng xương Những điều bạn cần biết về bệnh loãng xương Nguyên nhân gây loãng xương sau mãn kinh và lão hóa?