Loãng xương cột sống và gãy xương đốt sống: Tổng quan – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Loãng xương cột sống và gãy xương đốt sống: Tổng quan

Loãng xương có thể có ảnh hưởng sâu sắc đến các khối xây dựng xương hình trụ tạo nên cột sống, được gọi là đốt sống.

Trong số 1,5 triệu người được chẩn đoán bị gãy xương do loãng xương mỗi năm, có khoảng một nửa trải nghiệm gãy xương ở cột sống của họ, khiến chúng trở nên phổ biến gấp đôi so với vị trí gãy xương phổ biến tiếp theo, hông.

Làm thế nào nén xương cột sống xảy ra

Mặc dù các điều kiện hoặc sự kiện khác có thể gây ra gãy xương đốt sống, chứng loãng xương ở cột sống là nguyên nhân phổ biến nhất, đặc biệt là ở phụ nữ trên 50 tuổi.

Gãy xương cột sống do loãng xương là kết quả của việc mất mật độ xương do mô xương cũ bị cắt lại (loại bỏ) nhanh hơn mô xương mới đang được thực hiện. Khi loãng xương cướp đi các đốt sống của khoáng chất và làm cho chúng xốp và dễ gãy, sự căng thẳng và trọng lượng của các đốt sống này luôn luôn có thể nghiền nát hoặc phá vỡ chúng.

Khi một bệnh nhân bị loãng xương làm gãy cổ tay, hông hoặc xương khác bên ngoài cột sống, đó thường là kết quả của một cú ngã. Trong cột sống, tuy nhiên, nhiều gãy xương do loãng xương không phải là kết quả của chấn thương. Trong một cột sống bị suy yếu, gãy xương có thể xảy ra trong khi một người đang ngủ, đứng, uốn cong hoặc vặn mình, hoặc với một chấn thương tối thiểu, chẳng hạn như một cú va chạm vào cột sống khi một người trượt nhưng không ngã.

Khi loãng xương làm cho một đốt sống bị gãy, nó được gọi là gãy xương nén. Xương bị nén yếu, hoặc tự sụp đổ, dưới áp lực đặt lên cơ thể.

Gãy xương do loãng xương là phổ biến nhất ở phần dưới của cột sống ngực (lưng giữa), chịu trọng lượng và căng thẳng đáng kể. Gãy xương do loãng xương là không phổ biến ở cột sống cổ , chỉ chịu trọng lượng của đầu.

Tin cùng chuyên mục

Cách bảo vệ cột sống khi bạn bị loãng xương 11 mẹo để cải thiện sức khỏe xương của bạn 11 mẹo để cải thiện sức khỏe xương của bạn 10 cách để nhận canxi nếu bạn không dung nạp Lactose Tại sao phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao hơn Ai có nguy cơ mắc bệnh loãng xương? Khi đau lưng là một gãy xương cột sống Những điều bạn cần biết về bệnh loãng xương Những điều bạn cần biết về bệnh loãng xương Nguyên nhân gây loãng xương sau mãn kinh và lão hóa?