Tác dụng của việc cai thuốc lá và lạm dụng rượu đối với bệnh loãng xươ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tác dụng của việc cai thuốc lá và lạm dụng rượu đối với bệnh loãng xương

Hai thói quen lối sống, được coi là bệnh trong một số trường hợp, điều quan trọng cần loại bỏ là hút thuốc  sử dụng quá nhiều rượu . Điều này đặc biệt đúng với những người mắc bệnh loãng xương.

Hút thuốc với số lượng bất kỳ có ảnh hưởng bất lợi đến mật độ xương. Uống rượu nhiều hơn 3 ounce mỗi ngày (hoặc khoảng 2-3 đồ uống thông thường) đã được chứng minh là làm tăng sự mất xương. Nếu một người cho rằng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người hút thuốc có khả năng uống nhiều hơn những người không hút thuốc và những người uống rượu có khả năng hút thuốc nhiều hơn những người không uống, thì không có gì ngạc nhiên khi việc dừng hoạt động (hoặc cả hai) có thể đặc biệt khó khăn. Bệnh nhân có một trong những vấn đề này được khuyên nên giải quyết các yếu tố này như là một phần của kế hoạch phòng chống loãng xương và gãy xương và tìm cách điều trị y tế thích hợp khi cần thiết.

Hút thuốc và loãng xương

Hút thuốc ảnh hưởng đến một người có nguy cơ mắc bệnh loãng xương theo nhiều cách . Trong các nghiên cứu, hút thuốc đã được chứng minh là:

  • Giảm cung cấp máu cho xương
  • Làm chậm quá trình sản xuất tế bào tạo xương
  • Làm suy yếu sự hấp thụ canxi
  • Giảm tác dụng bảo vệ của liệu pháp thay thế estrogen

Bởi vì những người hút thuốc có xương yếu, họ có nhiều khả năng gặp phải các chấn thương liên quan đến tập thể dục, chẳng hạn như gãy xương hoặc bong gân. Khi chúng duy trì một vết gãy, sẽ mất nhiều thời gian hơn để chữa lành. Nếu phẫu thuật là cần thiết để sửa chữa xương bị gãy, thì một người hút thuốc có nhiều khả năng có thời gian phục hồi lâu hơn và nguy cơ biến chứng sau phẫu thuật cao hơn so với người không hút thuốc.

Mặc dù rất khó để nhiều người bỏ thuốc lá, nhưng đối với một người có nguy cơ bị loãng xương, bỏ hút thuốc chắc chắn là đáng để nỗ lực vì nó sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ bị gãy xương.

Rượu và loãng xương quá mức

Hiệu quả của việc sử dụng rượu vừa phải đối với sức khỏe của xương là không rõ ràng, và một số nghiên cứu cho thấy uống rượu vừa phải (thường được xác định là tối đa một ly mỗi ngày đối với phụ nữ và tối đa hai ly mỗi ngày đối với nam giới) là có lợi. Tuy nhiên, tác hại của việc sử dụng rượu nặng được hỗ trợ khá nhất quán.

Mặc dù tác dụng gây hại của rượu đối với xương là nổi bật nhất ở những người uống nhiều rượu trong độ tuổi thanh thiếu niên và thanh niên, nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ cao tuổi (trong độ tuổi từ 67 đến 90) tiêu thụ trung bình hơn 3 ounce rượu mỗi ngày ( tương đương với sáu loại đồ uống có cồn thông thường) bị mất xương nhiều hơn so với những phụ nữ uống rượu tối thiểu (Hannan et al. 2000).

Cách chính xác mà rượu ảnh hưởng đến xương không hoàn toàn được hiểu, nhưng dường như nó can thiệp nhiều nhất vào sự hình thành xương. Giống như hút thuốc, sử dụng rượu quá mức có nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe đối với bất kỳ người nào, nhưng đặc biệt gây hại cho những người có nguy cơ mắc bệnh loãng xương.

Tin cùng chuyên mục

Cách bảo vệ cột sống khi bạn bị loãng xương 11 mẹo để cải thiện sức khỏe xương của bạn 11 mẹo để cải thiện sức khỏe xương của bạn 10 cách để nhận canxi nếu bạn không dung nạp Lactose Tại sao phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao hơn Ai có nguy cơ mắc bệnh loãng xương? Khi đau lưng là một gãy xương cột sống Những điều bạn cần biết về bệnh loãng xương Những điều bạn cần biết về bệnh loãng xương Nguyên nhân gây loãng xương sau mãn kinh và lão hóa?