Thay đổi lối sống để ngăn ngừa loãng xương sau mãn kinh – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Thay đổi lối sống để ngăn ngừa loãng xương sau mãn kinh

Loãng xương sau mãn kinh (Loại I) có thể bị ảnh hưởng đáng kể bởi các biện pháp phòng ngừa. Hầu hết các hành vi này là tùy thuộc vào cá nhân và nên được bắt đầu càng sớm càng tốt. Đối với những người có xu hướng mắc bệnh loãng xương, các thực hành sau đây thậm chí còn quan trọng hơn:

  • Tập thể dục thường xuyên - các bài tập nặng (hoạt động giúp xương và cơ bắp chống lại trọng lực) là điều cần thiết để duy trì sức khỏe của xương.
  • Đảm bảo lượng canxi đầy đủ - Canxi đóng vai trò chính trong việc giữ cho xương chắc khỏe. Vitamin D cũng rất cần thiết, vì nó giúp đảm bảo sự hấp thụ và giữ canxi trong xương. Nhu cầu canxi và vitamin D khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi và giới tính.
  • Ăn một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh - Một số loại thực phẩm cung cấp nguồn canxi tuyệt vời, trong khi chế độ ăn giàu protein và / hoặc natri làm tăng mất canxi.
  • Bỏ thuốc lá - Hút thuốc có ảnh hưởng bất lợi đến mật độ xương, dẫn đến nguy cơ chấn thương cao hơn và thời gian phục hồi lâu hơn.
  • Hạn chế tiêu thụ rượu - Mặc dù cách chính xác mà rượu ảnh hưởng đến xương không hoàn toàn được hiểu, việc sử dụng rượu quá mức đã được chứng minh là làm tăng tốc độ mất xương.
  • Hạn chế uống colas / soda - nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng quá nhiều cola hoặc soda có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh loãng xương.
  • Trải qua kiểm tra mật độ xương - cứ sau 1-2 năm nếu bạn đã mãn kinh, trên 65 tuổi hoặc có các yếu tố nguy cơ khác. Các xét nghiệm mật độ xương (BMD) cho thấy mức độ mật độ xương bình thường, thấp hoặc loãng xương, cũng như tăng nguy cơ gãy xương.

Tin cùng chuyên mục

Cách bảo vệ cột sống khi bạn bị loãng xương 11 mẹo để cải thiện sức khỏe xương của bạn 11 mẹo để cải thiện sức khỏe xương của bạn 10 cách để nhận canxi nếu bạn không dung nạp Lactose Tại sao phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao hơn Ai có nguy cơ mắc bệnh loãng xương? Khi đau lưng là một gãy xương cột sống Những điều bạn cần biết về bệnh loãng xương Những điều bạn cần biết về bệnh loãng xương Nguyên nhân gây loãng xương sau mãn kinh và lão hóa?