Vai trò của Testosterone trong bệnh loãng xương nam – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Vai trò của Testosterone trong bệnh loãng xương nam

Trong khi loãng xương thường liên quan nhất đến phụ nữ mãn kinh, đàn ông cũng có nguy cơ mắc bệnh. Khoảng 2 triệu đàn ông ở Hoa Kỳ hiện đang bị loãng xương và hàng triệu người khác bị loãng xương.

Một số yếu tố đóng góp giống nhau giữa các giới tính, bao gồm chế độ ăn uống, tần suất tập thể dục và các điều kiện y tế đồng thời. Tuy nhiên, mức độ testosterone thấp và / hoặc giảm dần là nguyên nhân gây loãng xương phổ biến nhất ở nam giới.

Sự khác biệt loãng xương giữa nam và nữ

Khi phụ nữ có tuổi và bước vào thời kỳ mãn kinh, họ trải qua sự suy giảm nồng độ estrogen. Sự suy giảm này dẫn đến mất nhanh xương trabecular, xương xốp bên trong xương vỏ cứng.

Tuy nhiên, ở nam giới, mất xương do loãng xương có liên quan đến việc giảm sản xuất tự nhiên các hormone estradiol (một loại estrogen) và testosterone theo tuổi. Thay vì mất xương trabecular, đàn ông trải nghiệm mỏng trabecular. Bởi vì điều này, những người đàn ông bị loãng xương trải qua quá trình mất xương chậm hơn với mật độ khoáng xương giảm nhỏ hơn. 

Sự khác biệt khác giữa nam và nữ được cho là góp phần vào khoảng cách về tỷ lệ loãng xương. Trung bình, đàn ông, hoạt động thể chất ổn định hơn trong suốt cuộc đời của họ so với phụ nữ, giúp ngăn ngừa mất khối lượng xương. Phụ nữ cũng thường sống lâu hơn nam giới và cơ hội phát triển bệnh loãng xương tăng theo tuổi tác.

Tin cùng chuyên mục

Cách bảo vệ cột sống khi bạn bị loãng xương 11 mẹo để cải thiện sức khỏe xương của bạn 11 mẹo để cải thiện sức khỏe xương của bạn 10 cách để nhận canxi nếu bạn không dung nạp Lactose Tại sao phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao hơn Ai có nguy cơ mắc bệnh loãng xương? Khi đau lưng là một gãy xương cột sống Những điều bạn cần biết về bệnh loãng xương Những điều bạn cần biết về bệnh loãng xương Nguyên nhân gây loãng xương sau mãn kinh và lão hóa?