Yếu tố nguy cơ loãng xương và gãy xương – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Yếu tố nguy cơ loãng xương và gãy xương

Do thay đổi nội tiết tố, chứng loãng xương cột sống phổ biến hơn ở những bệnh nhân trên 50 tuổi và phổ biến gấp 4 lần ở phụ nữ so với nam giới. Điều đáng chú ý là:

  • Người ta tin rằng chỉ có 30% gãy xương nén đốt sống thực sự được chẩn đoán, chỉ ra rằng bệnh loãng xương cột sống và gãy xương kết quả là phổ biến hơn so với suy nghĩ.
  • Nghiên cứu cho thấy 25% tất cả phụ nữ sau mãn kinh ở Hoa Kỳ đã bị gãy xương cột sống do loãng xương.
  • Gãy nén đốt sống trở nên phổ biến hơn theo tuổi tác, với 40% phụ nữ 80 tuổi duy trì gãy xương nén đốt sống.
  • Mặc dù ít phổ biến hơn ở những người đàn ông lớn tuổi, những người không dễ bị loãng xương, gãy xương nén cũng là một vấn đề đáng kể.

Gãy xương nén không chỉ gây ra các triệu chứng thực thể, bao gồm đau và tư thế cúi xuống, mà còn có thể gây đau khổ về mặt cảm xúc cho bệnh nhân, người có thể phải đối mặt với việc mất một số chức năng độc lập.

Điều quan trọng cần lưu ý là cả nam và nữ đều có tỷ lệ tử vong cao hơn đáng kể sau khi gãy xương do nén, mặc dù đây không nhất thiết là mối quan hệ nhân quả; thường có nhiều tình trạng và các yếu tố gây bệnh có thể chịu trách nhiệm cho tỷ lệ tử vong cao hơn.

Điều trị gãy xương nén đốt sống ít tốn kém hơn so với điều trị gãy xương hông; tuy nhiên, gãy xương đốt sống có thể có tác động tiêu cực đáng kể đến chức năng và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Đau cấp tính và mãn tính ở người cao tuổi thường được cho là do đau dữ dội do gãy xương đốt sống và thường dẫn đến tàn tật nặng hơn.  Cùng một mã thông báo, phải lưu ý rằng không phải tất cả các gãy xương nén đốt sống đều gây ra các triệu chứng và thực sự nhiều người được tìm thấy là phát hiện không có triệu chứng trong một nghiên cứu hình ảnh.

Tin cùng chuyên mục

Cách bảo vệ cột sống khi bạn bị loãng xương 11 mẹo để cải thiện sức khỏe xương của bạn 11 mẹo để cải thiện sức khỏe xương của bạn 10 cách để nhận canxi nếu bạn không dung nạp Lactose Tại sao phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao hơn Ai có nguy cơ mắc bệnh loãng xương? Khi đau lưng là một gãy xương cột sống Những điều bạn cần biết về bệnh loãng xương Những điều bạn cần biết về bệnh loãng xương Nguyên nhân gây loãng xương sau mãn kinh và lão hóa?