Bước ba của quản lý DDD: Cải thiện dinh dưỡng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Bước ba của quản lý DDD: Cải thiện dinh dưỡng

Sức khỏe của cột sống của một người phản ánh sức khỏe tổng thể của cơ thể, và chế độ ăn uống lành mạnh đóng một vai trò trong việc kiểm soát cơn đau thắt lưng của bệnh thoái hóa đĩa đệm . Cụ thể, đĩa đệm được hưởng lợi từ:

  • Hydrat hóa
  • Oxy hóa

Bệnh nhân có thể đạt được cả hydrat hóa và oxy hóa với những thay đổi nhỏ, chẳng hạn như:

  • Quá trình hydrat hóa có thể được cải thiện bằng cách nhấm nháp nước trong suốt cả ngày, đặc biệt là trong và sau khi tập thể dục, cũng như loại bỏ hoặc giảm sử dụng đồ uống chứa caffein như cà phê, một số loại trà và soda.
  • Sử dụng rượu nên được giảm thiểu. Rượu không chỉ làm giảm hydrat hóa, nó là một chất gây trầm cảm. Sử dụng rượu để tự điều trị và giảm đau có thể bắt đầu một chu kỳ hành động không lành mạnh, can thiệp vào mọi thứ từ chất lượng giấc ngủ, khả năng lựa chọn thực phẩm lành mạnh và động lực để tập thể dục.
  • Hút thuốc - hoặc bất kỳ lượng nicotine nào - nên được loại bỏ, bởi vì nó cản trở dinh dưỡng cho các đĩa đệm cột sống bằng cách ngăn chặn dòng oxy tốt cần thiết để giữ cho chúng khỏe mạnh.

Mặc dù thuật ngữ bệnh thoái hóa đĩa đệm nghe có vẻ đáng sợ, nhưng đối với hầu hết mọi người, đau thắt lưng và các triệu chứng khác của bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng có thể được kiểm soát khá hiệu quả bằng cách tự chăm sóc.

Bằng cách nỗ lực phối hợp trong việc kiểm soát cơn đau, hầu hết bệnh nhân sẽ thấy rằng họ có thể giữ cơn đau ở mức có thể chịu đựng được và tiếp tục tận hưởng các hoạt động yêu thích của họ mà không phải trải qua cuộc phẫu thuật lớn.

Tin cùng chuyên mục

3 điều bạn cần biết về bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng Chẩn đoán bệnh thoái hóa đĩa đệm cột sống thắt lưng như thế nào 2 bài tập dễ dàng cho bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng Bệnh thoái hóa đĩa đệm là gì? Điều trị đau mãn tính và suy thoái từ thoái hóa Bệnh Discv "Cascade thoái hóa" của một đĩa thoái hóa Phẫu thuật điều trị bệnh thoái hóa đĩa đệm Phẫu thuật cho bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng Phẫu thuật cho một đĩa đệm thoái hóa Bước hai của quản lý DDD: Giảm căng thẳng lưng dưới