Phẫu thuật cho một đĩa đệm thoái hóa – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phẫu thuật cho một đĩa đệm thoái hóa

Bệnh nhân không tìm thấy giảm đau thông qua chăm sóc bảo tồn (không phẫu thuật) và đã bị giảm chất lượng cuộc sống và khả năng hoạt động vì một đĩa đệm thoái hóa có triệu chứng nên giáo dục bản thân và thảo luận về lợi ích và rủi ro của từng loại phẫu thuật với bác sĩ của họ. Khi có thể, có được ý kiến ​​thứ hai từ một bác sĩ phẫu thuật có chứng chỉ tương tự có thể hữu ích để có được một viễn cảnh toàn diện nhất có thể về những gì phẫu thuật đòi hỏi, và để xác nhận rằng các phương pháp không phẫu thuật đã cạn kiệt, rời khỏi phẫu thuật là bước thích hợp tiếp theo.

Lợi ích của phẫu thuật

Ngoài việc có thể cải thiện chất lượng cuộc sống của một người, có một số lợi ích khi phẫu thuật:

  • Khi đĩa đệm đã được xác định là nguồn gốc của cơn đau, phẫu thuật sẽ xử lý trực tiếp nguồn đó bằng cách loại bỏ đĩa đệm bị thoái hóa. Can thiệp không phẫu thuật tập trung vào việc kiểm soát cơn đau và cải thiện chức năng trở lại, nhưng không đảo ngược quá trình bệnh lý của thoái hóa đĩa đệm.
  • Các kỹ thuật và thiết bị phẫu thuật tiếp tục phát triển để kết quả của các thủ tục được cải thiện. Kỹ thuật nhiệt hạch ít xâm lấn, đĩa nhân tạo, kỹ thuật thu hoạch xương mới hơn và thay thế ghép xương tạo thành bước đột phá thực sự mở rộng các lựa chọn phẫu thuật cho bệnh nhân.

Có hai loại phẫu thuật chính được sử dụng để điều trị đau và các triệu chứng từ thoái hóa đĩa đệm thắt lưng: phẫu thuật tổng hợp thắt lưng và thay thế đĩa đệm nhân tạo.

Phẫu thuật thắt lưng

Sự hợp nhất thắt lưng được thiết kế để ổn định hoặc dừng chuyển động của đoạn đốt sống nơi đĩa đệm bị thoái hóa. Hoạt động liên quan đến việc truy cập phân đoạn thông qua một vết rạch ở lưng và / hoặc dạ dày (cả hai đều cần cơ bắp và dây chằng di chuyển), và thường chèn phần cứng (như ốc vít bàn chân) cùng với lồng lồng, miếng đệm hoặc ghép xương cấu trúc) để tạm thời cố định đoạn bị ảnh hưởng trong khi phản ứng tổng hợp đang lành.

Về mặt sinh học, phản ứng tổng hợp sử dụng cơ chế chữa lành gãy xương của cơ thể để cho phép xương phát triển trên đoạn đĩa đệm bị thoái hóa. Thông thường, một mảnh ghép xương được đặt ở nơi đĩa bị ảnh hưởng đã được bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ để kích thích sự hợp nhất giữa các đốt sống. Xương có thể đến từ đỉnh xương chậu của bệnh nhân (xương chậu) hoặc từ xác chết qua ngân hàng xương, và đôi khi một chất kích thích xương tổng hợp có thể là một lựa chọn bổ sung.

Phẫu thuật thay thế đĩa nhân tạo

Thay thế đĩa nhân tạo (ADR) , đôi khi được gọi là thay thế toàn bộ đĩa (TDR), là một thủ tục mới hơn và có phần phức tạp hơn so với hợp hạch.

Phẫu thuật thay thế đĩa đệm nhân tạo bao gồm các bước sau:

  • Tiếp cận đoạn đốt sống bị ảnh hưởng bằng cách rạch ở thành bụng dưới;
  • Phân tích đằng sau cơ bắp "sáu múi";
  • Làm việc đằng sau túi đựng nội dung bụng mà không làm phiền họ;
  • Loại bỏ đĩa thoái hóa;
  • Khôi phục chiều cao của đĩa bị sập;
  • Nhắc nhở phân khúc bằng cách giải phóng dây chằng hợp đồng xung quanh đĩa;
  • Và chèn một đĩa nhân tạo vào đúng vị trí.

Loại phẫu thuật này đã có sẵn ở một số quốc gia trong một số năm và tại Hoa Kỳ, một công nghệ đã được thực hiện nói chung vào năm 2004 (đĩa Charite) và một loại khác vào năm 2006 (ProDisc).

Đối với cả hai loại phẫu thuật, điều quan trọng là nguồn gốc của cơn đau phải được xác định trước khi kế hoạch phẫu thuật được thực hiện. Đau lưng có thể đến từ nhiều nguồn và ngay cả với các xét nghiệm chẩn đoán mạnh mẽ ngày nay, nguồn đau vô hiệu hóa của một cá nhân luôn không thể được xác định chính xác. Đau lưng có thể đến từ bệnh lý ở xương, dây chằng, khớp mặt, dây thần kinh và đĩa đệm. Các xét nghiệm chẩn đoán phải được sử dụng như một phần của công việc, ngoài lịch sử và khám thực thể. Kinh nghiệm lâm sàng, phán đoán và kỹ năng giao tiếp của bác sĩ phẫu thuật cũng là những phần quan trọng của quá trình.

Tin cùng chuyên mục

3 điều bạn cần biết về bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng Chẩn đoán bệnh thoái hóa đĩa đệm cột sống thắt lưng như thế nào 2 bài tập dễ dàng cho bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng Bệnh thoái hóa đĩa đệm là gì? Điều trị đau mãn tính và suy thoái từ thoái hóa Bệnh Discv "Cascade thoái hóa" của một đĩa thoái hóa Phẫu thuật điều trị bệnh thoái hóa đĩa đệm Phẫu thuật cho bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng Phẫu thuật cho một đĩa đệm thoái hóa Bước hai của quản lý DDD: Giảm căng thẳng lưng dưới