Làm thế nào để giảm đau từ đĩa đệm bị thoái hóa – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Làm thế nào để giảm đau từ đĩa đệm bị thoái hóa

Trước khi thực hiện các bước để phục hồi chức năng lâu dài và kiểm soát cơn đau, bệnh nhân thường cần được giảm đau do cơn đau dữ dội, suy nhược liên quan đến bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng.

Khi cơn đau đã được kiểm soát và giảm đến mức dễ chịu hơn, bệnh nhân có thể thực hiện các hoạt động hàng ngày và tham gia tập vật lý trị liệu tích cực và tập thể dục để cải thiện tình trạng thoái hóa đĩa đệm lâu dài hơn.

Ứng
dụng nước đá Áp dụng nước đá vào các cơ bị đau sau khi hoạt động hoặc tập thể dục sẽ giúp kiểm soát cơn đau và viêm. Sử dụng túi nước đá ở lưng dưới trong 10 phút có thể là cách tiếp cận dễ dàng, tiết kiệm chi phí tại nhà. Có các gói làm sẵn trong tủ đông sẽ cho phép bệnh nhân lấy nhanh một gói khi cần.

Ứng dụng nhiệt
Ngoài ra, một miếng đệm nóng hoặc nén nhiệt ẩm (một chiếc khăn ẩm được làm ấm trong lò vi sóng rất dễ thực hiện) có thể làm thư giãn các cơ hoặc khớp xung quanh đĩa thoái hóa đã thắt chặt. Áp dụng nhiệt sẽ làm nóng các cơ lưng dưới, làm cho việc kéo dài và tập thể dục dễ dàng hơn và giảm khả năng chấn thương.

Thuốc không kê đơn Dùng thuốc
không kê đơn như NSAID (thuốc chống viêm không steroid, ví dụ Advil hoặc Motrin) có thể làm giảm viêm quanh đĩa đệm bị thoái hóa. Đau cũng có thể được điều trị bằng thuốc giảm đau acetaminophen như Tylenol.

Đối với những cơn đau không đáp ứng với thuốc không kê đơn và thuốc chữa trị tại nhà, có thể kê đơn thuốc chống viêm mạnh hơn (như thuốc ức chế COX-2) hoặc tiêm trực tiếp vào vùng thắt lưng (ví dụ, tiêm ngoài màng cứng ) để giảm đau .

Bệnh nhân cũng có thể tận dụng các liệu pháp thay thế như liệu pháp xoa bóp, châm cứu hoặc thao tác chỉnh chi để giảm đau và giảm đau. Thông thường bệnh nhân sẽ thấy rằng sự kết hợp của các liệu pháp hoạt động tốt, chẳng hạn như thao tác cột sống, NSAID, liệu pháp xoa bóp, và băng và nhiệt.

Một khi cơn đau ở mức có thể chịu đựng được, bệnh nhân sẽ có rất nhiều lựa chọn về những gì cá nhân họ có thể làm để ngăn ngừa và / hoặc giảm thiểu sự bùng phát của cơn đau thoái hóa đĩa đệm trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục

3 điều bạn cần biết về bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng Chẩn đoán bệnh thoái hóa đĩa đệm cột sống thắt lưng như thế nào 2 bài tập dễ dàng cho bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng Bệnh thoái hóa đĩa đệm là gì? Điều trị đau mãn tính và suy thoái từ thoái hóa Bệnh Discv "Cascade thoái hóa" của một đĩa thoái hóa Phẫu thuật điều trị bệnh thoái hóa đĩa đệm Phẫu thuật cho bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng Phẫu thuật cho một đĩa đệm thoái hóa Bước hai của quản lý DDD: Giảm căng thẳng lưng dưới