Sống chung với bệnh thoái hóa đĩa đệm – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Sống chung với bệnh thoái hóa đĩa đệm

Phần lớn những người bị đau lưng dưới và / hoặc các triệu chứng đau thần kinh tọa do bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng sẽ có thể kiểm soát cơn đau thành công và tránh phẫu thuật. Thật vậy, hơn 90% cá nhân được chẩn đoán cụ thể mắc bệnh thoái hóa đĩa đệm sẽ thấy rằng đau thắt lưng và các triệu chứng khác của họ biến mất hoặc giảm dần trong vòng ba tháng.

Nhưng ngay cả những bệnh nhân bị đau không giảm trong vòng ba tháng cũng có thể thực hiện một loạt các hành động, bao gồm cả một số hoạt động tự chăm sóc, để điều trị cơn đau của họ.

Bài viết này xác định các thành phần chính của chương trình tự chăm sóc bệnh nhân có thể thực hiện để kiểm soát cơn đau do thoái hóa đĩa đệm và mô tả các hành động có thể được kết hợp vào thói quen hàng ngày, bao gồm:

  • Đầu tiên, nhanh chóng giảm đau đến mức có thể chịu đựng được
  • Tham gia vào một bài tập kiểm soát, tiến bộ và phục hồi tích cực
  • Xác định và hành động đối với mọi sửa đổi hành vi và hoạt động cần thiết để giảm thiểu tình trạng tăng nặng cho đĩa
  • Cải thiện hydrat hóa và dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe đĩa đệm cột sống được cải thiện

Những điều bạn cần biết về DDD Pain

Điều mà nhiều bệnh nhân không biết là đau do thoái hóa đĩa đệm trong phần lớn các trường hợp thường có thể kiểm soát được thông qua chăm sóc bản thân và một số phương pháp điều trị không phẫu thuật.

Dưới đây là một số hiểu biết về bệnh thoái hóa đĩa đệm sẽ giúp bệnh nhân điều hướng các lựa chọn điều trị và đóng vai trò tích cực trong việc giảm thiểu cơn đau của họ:

  • Bệnh thoái hóa đĩa đệm đau không có xu hướng tiến triển theo tuổi tác. Trong khi các đĩa đệm thường sẽ tiếp tục thoái hóa, cơn đau liên quan có xu hướng giảm dần. Nói chung ở tuổi 60, một đĩa đệm bị thoái hóa sẽ ổn định và thường không đau.
  • Hồ sơ triệu chứng điển hình là cơn đau tăng lên nhiều lần với cơn đau bùng phát có thể kéo dài vài ngày, vài tuần hoặc thậm chí vài tháng, nhưng sau đó thường giảm xuống mức thấp hơn, dễ chịu hơn.
  • Phẫu thuật để giải quyết bệnh thoái hóa đĩa đệm thường là hợp nhất cột sống , đây là một cuộc phẫu thuật lớn và thay đổi giải phẫu của lưng bằng cách ghép một đoạn chuyển động lại với nhau thành một xương dài.

Do đó, mục tiêu cho những bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa đĩa đệm là làm những gì họ có thể để chủ động kiểm soát cơn đau bùng phát và giảm tỷ lệ mắc và mức độ nghiêm trọng của bệnh bùng phát. Lần lượt, sự tập trung này sẽ tạo cơ hội tốt nhất cho bệnh nhân duy trì khả năng hoạt động trong các hoạt động hàng ngày, nếu có thể tránh được cuộc phẫu thuật lớn.

Tin cùng chuyên mục

3 điều bạn cần biết về bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng Chẩn đoán bệnh thoái hóa đĩa đệm cột sống thắt lưng như thế nào 2 bài tập dễ dàng cho bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng Bệnh thoái hóa đĩa đệm là gì? Điều trị đau mãn tính và suy thoái từ thoái hóa Bệnh Discv "Cascade thoái hóa" của một đĩa thoái hóa Phẫu thuật điều trị bệnh thoái hóa đĩa đệm Phẫu thuật cho bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng Phẫu thuật cho một đĩa đệm thoái hóa Bước hai của quản lý DDD: Giảm căng thẳng lưng dưới