Các hoạt động hàng ngày cần tránh với thoát vị đĩa đệm – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Các hoạt động hàng ngày cần tránh với thoát vị đĩa đệm

Hầu hết những người bị thoát vị đĩa đệm ở lưng dưới đều cảm thấy đau dễ dàng trong vòng 6 tuần. Trong khi đó, nó có thể gây khó chịu, đặc biệt là nếu người đó di chuyển theo cách gây ra các triệu chứng. Một số hoạt động phổ biến kích hoạt đau thoát vị đĩa đệm. Dưới đây là một số để tránh.

Ngồi trên một chiếc ghế dài hoặc ghế mềm

Bạn sẽ nghĩ rằng nghỉ ngơi trên một chiếc ghế mềm, chìm sẽ mang lại sự thoải mái cho lưng đau của bạn. Tuy nhiên, việc ngồi sẽ gây căng thẳng nhiều hơn cho các đĩa đệm cột sống của bạn, đặc biệt là khi ngồi trong một chiếc ghế êm ái. Để giảm thiểu đau đớn, đứng hoặc nằm càng nhiều càng tốt. Sử dụng bàn đứng để hoàn thành công việc trên máy tính. Khi bạn ngồi xuống, sử dụng một chiếc ghế không ngả chắc chắn và nhét một thiết bị hỗ trợ thắt lưng phía sau lưng dưới của bạn.

Giặt giũ

Giữa việc cúi xuống nhặt quần áo, mang một cái giỏ nặng và với lấy những vật dụng khác nhau, việc giặt giũ gây áp lực lớn lên phần lưng dưới của bạn. Nếu có thể, hãy nhờ một người bạn hoặc thành viên gia đình giúp thực hiện nhiệm vụ này cho đến khi thoát vị đĩa đệm của bạn. Nhiều chất tẩy rửa khô cũng cung cấp một dịch vụ giặt thường xuyên.

Hút bụi

Các chuyển động lung về phía trước lặp đi lặp lại thường được sử dụng để hút bụi sàn nhà có thể gây khó chịu cho đĩa đệm thoát vị của bạn. Thay vì mở rộng cánh tay của bạn và uốn cong lưng, giữ thẳng lưng và đi chân không trên sàn nhà; nghĩ về đôi chân của bạn làm việc thay vì cánh tay của bạn. Tốt hơn hết, hãy mua một máy hút bụi robot để làm việc cho bạn. Với thiết bị này, bạn có thể thiết lập và quên nó.

Nuôi thú cưng

Nó có vẻ như là một nhiệm vụ đơn giản, nhưng cúi xuống để đổ đầy bát thức ăn của thú cưng và nước là đủ để gây ra một cơn đau bùng lên. Nếu bạn không thể ủy thác trách nhiệm này cho người khác, hãy mua một bát vật nuôi đặc biệt được trang bị một ống mở rộng hoặc hỗ trợ tiếp cận tích hợp.

Tập thể dục theo cách không được bác sĩ hoặc nhà trị liệu vật lý chấp thuận

Bạn vẫn nên tập thể dục với thoát vị đĩa đệm, nhưng nên tránh một số cử động nhất định do sự căng thẳng mà chúng đặt lên đĩa đệm của bạn.

Bỏ qua các động tác cử tạ liên quan đến uốn cong hoặc nâng, chẳng hạn như squats và ép chân, cũng như chạm ngón chân, ngồi lên và nhiều tư thế yoga. Những bài tập này có thể làm nặng thêm các triệu chứng thoát vị đĩa đệm.

Thay vào đó, tham gia vào các bài tập aerobic tác động thấp, chẳng hạn như tập thể dục dưới nước và đi bộ, cũng như tăng cường các bài tập được bác sĩ hoặc nhà trị liệu vật lý phê duyệt. Err về phía thận trọng nếu bạn không chắc chắn.

Xúc tuyết

Xẻng tuyết có thể làm nặng thêm cơn đau đĩa đệm của bạn, vì nó thường liên quan đến việc nâng vật nặng, uốn cong về phía trước và vặn xoắn chuyển động dễ dàng làm nặng thêm đĩa đệm của bạn. Sử dụng một bông tuyết nếu bạn có thể, hoặc nhận được sự giúp đỡ từ hàng xóm.

Mặc dù bạn có thể cảm thấy tồi tệ khi yêu cầu sự ủng hộ, cho bản thân thời gian để chữa lành sẽ cho phép bạn độc lập hơn về lâu dài.

Hãy thử các sửa đổi hoạt động này và xem nếu bạn thấy đau thoát vị đĩa đệm của bạn giảm.

Tin cùng chuyên mục

Các hoạt động hàng ngày cần tránh với thoát vị đĩa đệm 3 bài tập thoát vị đĩa đệm đứng hoặc ngồi 3 dấu hiệu nhận biết bạn có đĩa bị trượt hoặc phồng Dấu hiệu thoát vị đĩa đệm ở cột sống thắt lưng và cổ Cấu tạo của một đĩa thoát vị Đĩa thoát vị, dây thần kinh bị chèn ép, đĩa phồng ... là gì? Đau lưng trên từ một đĩa thoát vị lồng ngực Đau lưng trên từ một đĩa thoát vị lồng ngực Hiểu chẩn đoán lâm sàng của đĩa đệm thoát vị Triệu chứng điển hình của thoát vị đĩa đệm