Đau lưng trên từ một đĩa thoát vị lồng ngực – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Đau lưng trên từ một đĩa thoát vị lồng ngực

Một đĩa đệm thoát vị ở lưng trên có thể xảy ra khi vật liệu gelatin bên trong của một đĩa đệm bị rò rỉ ra khỏi bên trong của đĩa. Một đĩa đệm thoát vị ngực có thể gây đau lưng trên và các triệu chứng khác, chẳng hạn như đau bức xạ hoặc tê.

Các triệu chứng cụ thể của thoát vị đĩa đệm ngực thường khác nhau tùy thuộc vào vị trí thoát vị đĩa đệm, vì vật liệu thoát vị đĩa đệm ở lưng trên có thể nằm trên một rễ thần kinh thoát ra hoặc trên chính tủy sống.

Bệnh thoái hóa đĩa đệm

Bệnh đĩa đệm lồng ngực có khái niệm tương tự như rối loạn đĩa đệm ở cột sống cổ và thắt lưng, nhưng các tổn thương có triệu chứng (vấn đề giải phẫu liên quan đến các triệu chứng) ít phổ biến hơn.

Vị trí phổ biến nhất cho các rối loạn đĩa đệm ngực là ở ngã ba ngực (phần ngực và thắt lưng của cột sống) (T8 - T12) ở giữa lưng. Tỷ lệ thực sự chưa được biết vì nhiều rối loạn đĩa đệm ngực không gây ra đau lưng ngực hoặc các triệu chứng khác, và chúng chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ trong tất cả các ca phẫu thuật điều trị thoát vị đĩa đệm.

Trong một nghiên cứu, 90 bệnh nhân không có triệu chứng (không đau hoặc có triệu chứng khác) được đánh giá bằng quét MRI lồng ngực. Đây là những phát hiện:

  • 73% bệnh nhân được phát hiện có bất thường đĩa đệm ở lưng trên, chẳng hạn như thoát vị đĩa đệm ngực hoặc bệnh thoái hóa đĩa đệm ngực
  • 37% đặc biệt có một đĩa đệm thoát vị ngực
  • 29% có bằng chứng X quang về chụp tủy sống được xác định trên MRI.

Những bệnh nhân này đã được theo dõi trong 26 tháng và không ai trong số họ bị đau lưng do rối loạn đĩa đệm ngực.

Thực tế là rất nhiều người bị thoát vị đĩa đệm ngực nhưng không có đau hay triệu chứng nào là quan trọng, vì nó cho thấy mọi người có thể bị đau lưng trên và thoát vị đĩa đệm ngực, nhưng rối loạn đĩa đệm có thể không phải là nguyên nhân của lồng ngực đau lưng - nó có thể chỉ là một phát hiện ngẫu nhiên.

Trên thực tế, có nhiều nguyên nhân gây đau lưng trên phổ biến hơn nhiều so với thoát vị đĩa đệm và chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây đau của bệnh nhân quan trọng hơn việc chụp MRI có cho thấy thoát vị đĩa đệm ngực hay không.

Tin cùng chuyên mục

Các hoạt động hàng ngày cần tránh với thoát vị đĩa đệm 3 bài tập thoát vị đĩa đệm đứng hoặc ngồi 3 dấu hiệu nhận biết bạn có đĩa bị trượt hoặc phồng Dấu hiệu thoát vị đĩa đệm ở cột sống thắt lưng và cổ Cấu tạo của một đĩa thoát vị Đĩa thoát vị, dây thần kinh bị chèn ép, đĩa phồng ... là gì? Đau lưng trên từ một đĩa thoát vị lồng ngực Đau lưng trên từ một đĩa thoát vị lồng ngực Hiểu chẩn đoán lâm sàng của đĩa đệm thoát vị Triệu chứng điển hình của thoát vị đĩa đệm