Chữa Thoát vị đĩa đệm là cần làm cho đĩa đệm hết thoát vị – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Chữa Thoát vị đĩa đệm là cần làm cho đĩa đệm hết thoát vị

Bệnh thoát vị đĩa đệm đang tăng nhanh về số lượng, không phân biệt giới tính, lứa tuổi. Xu hướng trẻ hóa thoát vị đĩa đệm đang ngày càng báo động.

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh khá phổ biến tại Việt Nam cũng như các nước trên thế giới. Mỗi năm, tại Việt Nam số người mới mắc đau thần kinh tọa do thoát vị đĩa đệm chiếm từ 5 - 10% dân số.

Video Thoát vị đĩa đệm

Xem thêm:

Video Thoát vị đĩa đệm

Video Xẹp đĩa đệm

Video Thần kinh tọa

Video hẹp ống sống

Video hội chứng đau cơ mông hình lê Piriformis

Các chuyên gia y tế cho rằng thoát vị đĩa đệm là căn bệnh dễ mắc nhưng khó điều trị. Muốn điều trị Thoát vị đĩa đệm cần có hiểu biết đúng về tình trạng thoát vị đĩa đệm. Cần có những nhận biết đầy đủ về các biểu hiện của thoát vị đĩa đệm. Đặc biệt cơ sở khoa học của phương pháp chữa Thoát vị đĩa đệm.

Về cách chữa:

Y học hiện đại thường áp dụng phương pháp dùng thuốc. Với trường hợp nặng, dùng thuốc lâu dài không hiệu quả, Mổ là cách thức phổ biến được Tây Y áp dụng.

Y học cổ truyền thường hướng tới việc hành khí, hoạt huyết bằng châm cứu, bấm huyệt, dùng thuốc cổ truyền.

chữa thoát vị không phẫu thuật

Dân gian có một số phương pháp tác động trực tiếp lên xương khớp, cột sống đưa đĩa đệm về vị trí ban đầu.

chữa thoát vị không phẫu thuật

Phương Tây thường dùng phương Chiropactice. Đây cũng là phương pháp dùng tay và các động tác cơ học nắn chỉnh trực tiếp lên đĩa đệm thoát vị. Chiropractice hiện đại còn có thêm sự hỗ trợ từ máy và các thiết bị hiện đại.

Xem thêm: tất cả thông tin về Chiropractice

chữa thoát vị không phẫu thuật

Nhật bản cũng có liệu pháp tác động lâu đời khá an toàn và hiệu quả có tên Yumeiho và Shiatsu. 

Chữa thoát vị đĩa đệm không phẫu thuật

Thái lan nổi tiếng với Massage Thái. Dù không phải là phương pháp chữa Thoát vị đĩa đệm, nhưng Massage Thái thông qua các động tác chú trọng giãn cơ cũng giúp bệnh nhân đỡ đau phần nào.

Chữa thoát vị đĩa đệm không phẫu thuật

Kết luận:

Thoát vị đĩa đệm gây cho người bệnh nhiều đau đớn, bất tiện trong sinh hoạt, suy giảm chất lượng cuộc sống. Việc có quá nhiều thông tin hoặc quá nhiễu thông tin khiến người bệnh khó khăn trong chọn lựa phương pháp điều trị hiệu quả. 

Thoát vị đĩa đệm, muốn chữa dứt điểm cần làm cho cho Đĩa Đệm hết Thoát Vị.

Muốn làm cho Đĩa Đệm hết Thoát Vị, cần có tác động phù hợp, đúng kỹ thuật lên đĩa đệm.

Muốn có thể tác động dịch chuyển được đĩa đệm cần tác động giãn cơ các vùng liên quan đốt sống đĩa đệm thoát vị.

Xem thêm:

Dịch vụ điều trị tại Y thuật Gia Bảo

10 biểu hiện thoát vị đĩa đệm

Video điều trị thoát vị, đau lưng không châm cứu, không dùng thuốc

Cấu trúc cơ xương

Thông tin thêm về Thoát vị đĩa đệm

Chỉ tính riêng tại khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đại học Y dược(TP.HCM), từ đầu năm 2018 đến nay đã tiếp nhận và điều trị hơn 1.000 trường hợp bị thoát vị đĩa đệm, trong đó có 10% phải chỉ định phẫu thuật.

Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm thường gặp là do người bệnh bị thoái hóa, chấn thương hoặc có bệnh lý về cột sống. Bên cạnh đó, người thường xuyên làm các công việc nặng nhọc, ngồi sai tư thế lâu ngày hoặc mắc các bệnh lý đái tháo đường, viêm đa khớp dạng thấp, gút,…đều có nguy cơ cao bị thoát vị đĩa đệm.

Đĩa đệm là tấm đệm nằm giữa hai thân đốt sống, có tác dụng như lò xo giảm chấn, giảm áp lực lên cột sống. Theo thời gian, các đốt sống và đĩa đệm dần bị mất nước, trở nên giòn và dễ vỡ. Thoát vị đĩa đệm xảy ra khi một trong các thành phần cấu tạo của đĩa đệm bị trượt ra khỏi vị trí và chèn ép vào tủy sống, dây thần kinh.

Người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm thường khởi phát sau một thời gian dài đau lưng âm ỉ, hoặc khởi phát đột ngột sau khi cúi người xuống làm việc nặng. Triệu chứng của thoát vị đĩa đệm thường là đau lưng dữ dội, cơn đau giảm khi nằm nghỉ nhưng sẽ tái phát khi ngồi, đi lại hoặc thậm chí khi hắt hơi.

Những cơn đau do thoát vị đĩa đệm làm suy giảm nghiêm trọng chất lượng cuộc sống của người bệnh. Trường hợp nặng có thể khiến người bệnh yếu liệt, không kiểm soát được khả năng tiêu tiểu.

 

Tin cùng chuyên mục

Các hoạt động hàng ngày cần tránh với thoát vị đĩa đệm 3 bài tập thoát vị đĩa đệm đứng hoặc ngồi 3 dấu hiệu nhận biết bạn có đĩa bị trượt hoặc phồng Dấu hiệu thoát vị đĩa đệm ở cột sống thắt lưng và cổ Cấu tạo của một đĩa thoát vị Đĩa thoát vị, dây thần kinh bị chèn ép, đĩa phồng ... là gì? Đau lưng trên từ một đĩa thoát vị lồng ngực Đau lưng trên từ một đĩa thoát vị lồng ngực Hiểu chẩn đoán lâm sàng của đĩa đệm thoát vị Triệu chứng điển hình của thoát vị đĩa đệm