Điều trị bảo tồn cho một đĩa đệm thoát vị cổ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Điều trị bảo tồn cho một đĩa đệm thoát vị cổ

Đau từ một đĩa đệm thoát vị cổ thường có thể được kiểm soát bằng các phương pháp điều trị không phẫu thuật. Các phương pháp điều trị ban đầu có thể bao gồm một khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn, thuốc giảm đau và vật lý trị liệu để cải thiện sức mạnh, sự linh hoạt và tư thế của cổ.

Sửa đổi hoạt động

Một đĩa đệm thoát vị cổ thường đau đớn nhất khi nó lần đầu tiên phát triển hoặc trong quá trình bùng phát không liên tục, chẳng hạn như trong khi hoạt động. Nếu đau cổ nghiêm trọng và / hoặc tỏa xuống cánh tay hoặc bàn tay, nên nghỉ ngơi một chút và / hoặc điều chỉnh hoạt động. Một số ví dụ có thể bao gồm:

  • Không kiềm chế các hoạt động vất vả, như lao động chân tay hoặc chơi thể thao
  • Tránh các cử động cụ thể làm nặng thêm cơn đau, chẳng hạn như quay đầu sang một bên
  • Sửa đổi tư thế ngủ, chẳng hạn như bằng cách thay đổi gối và / hoặc ngủ trên lưng thay vì bên cạnh hoặc dạ dày

Nghỉ ngơi có xu hướng giúp thoát vị đĩa đệm cổ trở nên ít đau hơn. Khi cơn đau giảm, mức độ hoạt động có thể được tăng trở lại.

Thuốc

Thuốc chống viêm không steroid (NSAID) giúp giảm viêm trong cơ thể. Vì một số cơn đau tồi tệ nhất do thoát vị đĩa đệm xuất phát từ viêm rễ thần kinh và các mô khác. NSAID không kê đơn (Advil, Aleve, Motrin) thường là những thuốc đầu tiên được khuyên dùng.

Nếu thuốc không kê đơn không cung cấp đủ thuốc giảm đau, bác sĩ có thể kê toa thuốc giảm đau khác trên cơ sở ngắn hạn. Một số ví dụ bao gồm NSAID cường độ theo toa, thuốc giãn cơ hoặc steroid đường uống. Do nguy cơ tác dụng phụ nguy hiểm cao hơn, thuốc giảm đau theo toa có xu hướng chỉ được sử dụng trong thời gian ngắn, chẳng hạn như trong thời gian bùng phát đặc biệt xấu hoặc trong một hoặc hai tuần.

Vật lý trị liệu

Tăng cường và kéo dài cổ có thể giúp nó trở nên chống đau hơn. Một số bài tập, chẳng hạn như cằm , cũng có thể giúp đầu và cổ duy trì tư thế tốt hơn.  cổ bị suy yếu có nhiều khả năng dẫn đến tư thế đầu và đau cổ . Thay vào đó, khi đầu được giữ thẳng hàng với tai ngay trên vai, ít căng thẳng hơn được đặt trên cột sống cổ và đĩa đệm của nó.

Một nhà trị liệu vật lý hoặc chuyên gia y tế khác có thể thiết kế một chương trình vật lý trị liệu để đáp ứng nhu cầu cụ thể của bệnh nhân. Ví dụ, một số bài tập hoặc kéo dài có thể cần phải được sửa đổi để giảm đau hoặc nhắm mục tiêu cơ bắp nhất định. Trong thời gian, hầu hết bệnh nhân có thể tiếp tục các bài tập cổ và kéo dài tại nhà để duy trì sức mạnh và sự linh hoạt của cổ trong thời gian dài.

Tiêm

Nếu thuốc uống và vật lý trị liệu không cung cấp đủ giảm đau cho thoát vị đĩa đệm cổ, tiêm điều trị có thể được xem xét. Hầu hết các mũi tiêm cho đau cổ được thực hiện bằng phương pháp huỳnh quang (hướng dẫn x-quang) và thuốc nhuộm tương phản để hình dung vị trí chính xác của kim trong cột sống. Mục tiêu của việc tiêm cho một đĩa đệm thoát vị cổ là đặt thuốc trực tiếp ở nơi cần thiết mà không làm hỏng bất kỳ cấu trúc quan trọng nào trong cột sống, chẳng hạn như rễ thần kinh, mạch máu hoặc tủy sống. Hai mũi tiêm phổ biến cho thoát vị đĩa đệm cổ tử cung bao gồm:

  • Tiêm steroid ngoài màng cứng cổ . Một dung dịch steroid được tiêm vào không gian ngoài màng cứng (lớp ngoài của ống sống) để giảm viêm. Đây là mũi tiêm phổ biến nhất được sử dụng cho thoát vị đĩa đệm.
  • Tiêm rễ thần kinh chọn lọc . Một giải pháp steroid và thuốc gây mê được tiêm gần dây thần kinh cột sống khi nó thoát ra thông qua các interameb intervertebral. Thuốc tiêm này cũng được sử dụng để giúp chẩn đoán rễ thần kinh nào có thể gây đau.

Nhiều người đã báo cáo trải qua ít nhất một số giảm đau từ tiêm cho một thoát vị đĩa đệm cổ. Các biến chứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng là có thể, vì vậy nên kiểm tra với bác sĩ về lợi ích và rủi ro tiềm ẩn.

Phương pháp điều trị không phẫu thuật khác

Nhiều phương pháp điều trị khác có thể cung cấp một số cứu trợ từ một đĩa đệm thoát vị cổ, chẳng hạn như:

  • Liệu pháp băng hoặc nhiệt . Chườm đá trong 15 hoặc 20 phút mỗi lần có thể giúp giảm viêm và giảm đau. Một số người có thể thấy áp dụng nhiệt trong 15 hoặc 20 phút mỗi lần cũng giúp giảm đau. Cho dù áp dụng băng hoặc nhiệt, cho phép 2 giờ giữa các ứng dụng để giảm nguy cơ tổn thương da.
  • Kéo cổ . Một thiết bị cơ khí được buộc vào đầu và được sử dụng để nhẹ nhàng nâng lên và kéo giãn cột sống cổ. Mục đích là để giảm áp lực lên đĩa đệm và rễ thần kinh. Một số người trải nghiệm giảm đau trong khi kéo nhưng những người khác thì không. Nếu lực kéo cung cấp cứu trợ, một số bệnh nhân có thể lựa chọn một thiết bị gia đình để tự thực hiện điều trị.
  • Liệu pháp xoa bóp . Massage nhẹ nhàng có thể cung cấp một số cứu trợ bằng cách giúp nới lỏng cơ bắp, tăng lưu lượng máu và thúc đẩy thư giãn. Nếu massage làm đau thêm, dừng lại ngay lập tức.

Các phương pháp điều trị khác cho đau đĩa đệm cổ cũng có sẵn và có thể giúp giảm đau cho một số người, bao gồm liệu pháp kích thích thần kinh điện qua da (TENS) , châm cứu , thiền định và những người khác. Một số thử nghiệm và sai sót có thể cần thiết trước khi tìm ra sự kết hợp của các phương pháp điều trị mang lại sự nhẹ nhõm nhất. Nếu sự thiếu hụt về thần kinh tiếp tục làm xấu đi việc điều trị bệnh gia tăng như tê liệt cánh tay hoặc suy yếu thì phẫu thuật có thể được xem xét.

Tin cùng chuyên mục

Các hoạt động hàng ngày cần tránh với thoát vị đĩa đệm 3 bài tập thoát vị đĩa đệm đứng hoặc ngồi 3 dấu hiệu nhận biết bạn có đĩa bị trượt hoặc phồng Dấu hiệu thoát vị đĩa đệm ở cột sống thắt lưng và cổ Cấu tạo của một đĩa thoát vị Đĩa thoát vị, dây thần kinh bị chèn ép, đĩa phồng ... là gì? Đau lưng trên từ một đĩa thoát vị lồng ngực Đau lưng trên từ một đĩa thoát vị lồng ngực Hiểu chẩn đoán lâm sàng của đĩa đệm thoát vị Triệu chứng điển hình của thoát vị đĩa đệm