Điều trị thoát vị đĩa đệm ngực – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Điều trị thoát vị đĩa đệm ngực

Phần lớn các triệu chứng thoát vị đĩa đệm ngực có thể được điều trị mà không cần phẫu thuật lồng ngực. Có nhiều lựa chọn điều trị không phẫu thuật có thể được thử, và thường bệnh nhân sẽ cần phải thử một vài hoặc kết hợp các phương pháp điều trị khác nhau, để tìm ra cách tốt nhất cho họ.

Phương pháp điều trị không phẫu thuật cho các đĩa thoát vị lồng ngực

Các lựa chọn điều trị không phẫu thuật cho các triệu chứng thoát vị đĩa đệm ngực thường sẽ bao gồm một hoặc kết hợp các điều sau đây:

  • Một khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn (ví dụ một hoặc hai ngày) và sửa đổi hoạt động (loại bỏ các hoạt động và vị trí làm xấu đi hoặc gây ra đau lưng ngực). Sau một thời gian ngắn hoặc nghỉ ngơi, bệnh nhân nên trở lại hoạt động như được dung nạp. Tập thể dục nhẹ nhàng, chẳng hạn như đi bộ, là một cách tốt để trở lại hoạt động.
  • Thuốc giảm đau gây nghiện và không gây nghiện để giúp giảm đau lưng ngực. Thuốc giảm đau gây nghiện thường chỉ được kê đơn để điều trị đau lưng trên nghiêm trọng trong một thời gian ngắn. Đối với đau lưng ngực nhẹ hoặc trung bình, thuốc giảm đau không kê đơn như acetaminophen (ví dụ Tylenol) thường được khuyên dùng cho thoát vị đĩa đệm ngực.
  • Các chất chống viêm, giúp giảm viêm quanh đĩa đệm thoát vị ở lưng trên, bao gồm:
    • Thuốc (NSAID - chẳng hạn như ibuprofen hoặc chất ức chế COX-2, hoặc steroid đường uống)
      • Tiêm thuốc chống viêm (như tiêm steroid ngoài màng cứng )
      • Túi nước đá (áp dụng cho vùng đau trong 15 phút20 mỗi lần, thường xuyên khi cần thiết)
    • Thao tác bằng tay (thường được thực hiện bởi bác sĩ nắn khớp xương hoặc bác sĩ nắn xương)
    • Tăng cường các bài tập (như bài tập ổn định lõi)

Mức độ hoạt động của bệnh nhân nên được tiến triển dần dần trong khoảng thời gian 6 đến 12 tuần khi các triệu chứng được cải thiện. Trong phần lớn các trường hợp, lịch sử tự nhiên của thoát vị đĩa đệm ngực là một trong những cải thiện với một hoặc kết hợp các phương pháp điều trị bảo tồn (không phẫu thuật) ở trên.

Tin cùng chuyên mục

Các hoạt động hàng ngày cần tránh với thoát vị đĩa đệm 3 bài tập thoát vị đĩa đệm đứng hoặc ngồi 3 dấu hiệu nhận biết bạn có đĩa bị trượt hoặc phồng Dấu hiệu thoát vị đĩa đệm ở cột sống thắt lưng và cổ Cấu tạo của một đĩa thoát vị Đĩa thoát vị, dây thần kinh bị chèn ép, đĩa phồng ... là gì? Đau lưng trên từ một đĩa thoát vị lồng ngực Đau lưng trên từ một đĩa thoát vị lồng ngực Hiểu chẩn đoán lâm sàng của đĩa đệm thoát vị Triệu chứng điển hình của thoát vị đĩa đệm