Nguyên nhân thoát vị đĩa đệm – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Nguyên nhân thoát vị đĩa đệm

Khi lõi bên trong của bất kỳ đĩa đệm nào giữa 12 đốt sống của cột sống ngực đùn qua lõi ngoài và kích thích một rễ thần kinh cột sống gần đó, một đĩa đệm thoát vị xảy ra.

Xác định nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm ngực là điều cần thiết trước khi điều trị đau lưng trên và bất kỳ triệu chứng liên quan nào có thể xảy ra. Các bác sĩ thường phân loại thoát vị đĩa đệm ngực là do một trong hai nguồn gây ra:

  • Bệnh thoái hóa đĩa đệm. Nhiều đĩa đệm thoát vị ngực xảy ra do hao mòn dần dần trên đĩa đệm, dẫn đến việc giải quyết các cơ quan đốt sống và vôi hóa về không gian đĩa đệm.
  • Chấn thương vùng lưng trên. Thoát vị đĩa đệm chấn thương được định nghĩa là những người liên quan đến một sự kiện chấn thương đáng kể gây ra các triệu chứng đột ngột.

Thoát vị lồng ngực từ bệnh thoái hóa đĩa đệm

Khi có triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm , các triệu chứng của thoát vị đĩa đệm ngực thường xảy ra giữa thập kỷ 4 và 6 của cuộc đời và thường phát triển rất chậm.

Với bệnh thoái hóa đĩa đệm, đau lưng ngực của bệnh nhân và các triệu chứng khác thường xuất hiện trong một thời gian dài hơn trước khi tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

Thoát vị lồng ngực từ Chấn thương đột ngột

Bất kỳ chấn thương nào gây ra một mức độ cao của lực đột ngột lên các đĩa đệm ở cột sống trên đều có thể dẫn đến thoát vị đĩa đệm ngực. Ví dụ về một sự kiện chấn thương có thể dẫn đến thoát vị đĩa đệm ngực bao gồm một cú ngã hoặc chấn thương thể thao đặt lực bất ngờ vào lưng trên.

Thoát vị đĩa đệm lồng ngực có xu hướng xảy ra ở những bệnh nhân trẻ tuổi trước khi thay đổi đĩa đệm thoái hóa đáng kể. Mặc dù trong hầu hết các trường hợp, một số tiền sử chấn thương nhẹ đã dẫn đến các triệu chứng của bệnh nhân trầm trọng hơn, một chấn thương nhẹ (như vươn lên trong khi vặn) thường sẽ làm nặng thêm các triệu chứng từ đĩa đệm bị thoái hóa.

Bất kể nguyên nhân gây đau lưng ngực, việc chẩn đoán chính xác là rất quan trọng bởi vì nó sẽ hướng dẫn điều trị thoát vị đĩa đệm ngực.

Tin cùng chuyên mục

Các hoạt động hàng ngày cần tránh với thoát vị đĩa đệm 3 bài tập thoát vị đĩa đệm đứng hoặc ngồi 3 dấu hiệu nhận biết bạn có đĩa bị trượt hoặc phồng Dấu hiệu thoát vị đĩa đệm ở cột sống thắt lưng và cổ Cấu tạo của một đĩa thoát vị Đĩa thoát vị, dây thần kinh bị chèn ép, đĩa phồng ... là gì? Đau lưng trên từ một đĩa thoát vị lồng ngực Đau lưng trên từ một đĩa thoát vị lồng ngực Hiểu chẩn đoán lâm sàng của đĩa đệm thoát vị Triệu chứng điển hình của thoát vị đĩa đệm