Phẫu thuật thoát vị đĩa đệm lồng ngực – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phẫu thuật thoát vị đĩa đệm lồng ngực

Phẫu thuật thoát vị đĩa đệm ngực chỉ được chỉ định trong một số trường hợp hiếm gặp khi thoát vị đĩa đệm dẫn đến bệnh cơ (rối loạn chức năng tủy sống), thiếu hụt thần kinh tiến triển hoặc đau không thể chịu đựng được.

Thông thường, những triệu chứng này xảy ra sau một đĩa đệm thoát vị chấn thương cấp tính với bệnh cơ . Phẫu thuật lồng ngực để giải quyết các triệu chứng này, được gọi là giải nén, được thiết kế để giảm áp lực ra khỏi tủy sống hoặc rễ thần kinh.

Phương pháp khác nhau để phẫu thuật lồng ngực

Trong lịch sử, phương pháp phẫu thuật để giải nén được thực hiện trong phẫu thuật cắt da được tiếp cận từ phía sau (phía sau). Kết quả rất kém phần lớn do co rút trên tủy sống không được dung nạp tốt và hầu hết các đĩa đệm thoát vị ngực có một thành phần trung tâm không thể đạt được nếu không rút lại tủy sống.

Gần đây, một trong những phương pháp phẫu thuật sau đây sẽ được sử dụng:

  • Đối với thoát vị trung tâm và trung tâm, một phẫu thuật mở lồng ngực có thể được thực hiện từ một cách tiếp cận trước ngực (một cách tiếp cận phía trước đi qua cột sống ngực). Điều này liên quan đến việc tiếp cận cột sống thông qua khoang ngực (thay vì qua lưng). Ở một số trung tâm, quy trình này có thể được thực hiện dưới dạng thủ thuật VATS xâm lấn tối thiểu (Phẫu thuật lồng ngực có hỗ trợ bằng video), bao gồm việc sử dụng một số vết mổ nhỏ, phạm vi nhỏ và màn hình video.
  • Thoát vị đĩa đệm bên có thể đạt được thông qua một cách tiếp cận hậu phương (từ phía sau và bên) được gọi là phẫu thuật cắt bỏ chi phí, bao gồm cắt bỏ xương sườn và quá trình ngang (một xương nhỏ gắn vào cột sống) để cho phép truy cập vào không gian đĩa.

Phẫu thuật thoát vị đĩa đệm lồng ngực được dành riêng cho các trường hợp bệnh cơ, yếu chi dưới tiến triển và đau xuyên không thể chịu đựng được mà không trở nên tốt hơn với các phương pháp điều trị không phẫu thuật.

Kết quả phẫu thuật thoát vị đĩa đệm lồng ngực

Trong các trường hợp được chỉ định phẫu thuật lồng ngực, hai nhà nghiên cứu đã đánh giá 19 bệnh nhân được điều trị bằng phẫu thuật cắt bỏ chi phí hoặc phẫu thuật cắt bỏ lồng ngực của thoát vị đĩa đệm ngực.

Sau đây đã được báo cáo:

  • 16 bệnh nhân có kết quả tốt hoặc xuất sắc
  • 3 bệnh nhân có kết quả tốt hoặc kém
  • 2 trong số các kết quả kém là trong nhóm phẫu thuật cắt bỏ chi phí.

Với những kết quả này trong tâm trí, các nhà nghiên cứu cho rằng phương pháp xuyên ngực nên là phương pháp được ưa thích. 

Trong một nghiên cứu riêng biệt, các nhà nghiên cứu khác đã báo cáo 76% kết quả khả quan ở 29 bệnh nhân trải qua thủ thuật Phẫu thuật lồng ngực có hỗ trợ bằng video,  cách tiếp cận xuyên ngực xâm lấn tối thiểu vào không gian đĩa ngực.

Tin cùng chuyên mục

Các hoạt động hàng ngày cần tránh với thoát vị đĩa đệm 3 bài tập thoát vị đĩa đệm đứng hoặc ngồi 3 dấu hiệu nhận biết bạn có đĩa bị trượt hoặc phồng Dấu hiệu thoát vị đĩa đệm ở cột sống thắt lưng và cổ Cấu tạo của một đĩa thoát vị Đĩa thoát vị, dây thần kinh bị chèn ép, đĩa phồng ... là gì? Đau lưng trên từ một đĩa thoát vị lồng ngực Đau lưng trên từ một đĩa thoát vị lồng ngực Hiểu chẩn đoán lâm sàng của đĩa đệm thoát vị Triệu chứng điển hình của thoát vị đĩa đệm