Nghiện Opioid: Điều trị hỗ trợ bằng thuốc (MAT) – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Nghiện Opioid: Điều trị hỗ trợ bằng thuốc (MAT)

Điều trị hỗ trợ bằng thuốc (MAT) với sự trợ giúp y tế chuyên nghiệp được coi là tiêu chuẩn vàng. Nó sử dụng thuốc để chuyển bệnh nhân và giúp giảm triệu chứng. MAT cũng có thể tích hợp sức khỏe hành vi.

Sử dụng thuốc để hỗ trợ điều trị nghiện opioid là phổ biến và được ưa thích. Nó có thể cải thiện sức khỏe của một người và ảnh hưởng tích cực đến sự tham gia của người đó vào chương trình phục hồi chức năng.

Có 3 loại thuốc thường được sử dụng trong MAT để chuyển bệnh nhân khỏi opioids theo toa (ví dụ hydrocodone, oxycodone và morphine) hoặc nhiều chất bất hợp pháp như heroin và fentanyl.

Điều trị Methadone giải thích
Methadone (Dolophine) là một opioid tác dụng dài (chất chủ vận đầy đủ) với thời gian bán thải dài giúp giảm cảm giác thèm thuốc phiện do đó ngăn ngừa các triệu chứng cai nghiện.

Đối với những người bị rối loạn lạm dụng chất được chẩn đoán, methadone thường được phân phối hàng ngày dưới sự giám sát của bác sĩ trong một chương trình điều trị opioid được phê duyệt. Methadone ít được sử dụng để điều trị rối loạn sử dụng opioid kể từ khi phát triển các sản phẩm buprenorphin và buprenorphin.

Điều trị Buprenorphin giải thích
Buprenorphin / naloxone (Suboxone, Zubolv) là một chất chủ vận opioid một phần từ từ tách ra khỏi thụ thể opioid làm cho nó trở thành một loại thuốc lý tưởng để ngăn ngừa cảm giác thèm thuốc và điều trị rối loạn sử dụng chất.

Công thức ngậm dưới lưỡi (áp dụng dưới lưỡi) được FDA phê chuẩn để điều trị rối loạn sử dụng opioid.

Cảm ứng buprenorphin thường sẽ được thực hiện khi một người rút tiền từ nhẹ đến trung bình. Cảm ứng Buprenorphin có thể diễn ra dưới sự giám sát của chuyên gia và nhóm nghiện tại một cơ sở điều trị nội trú và trong một số trường hợp hiếm gặp, trong môi trường ngoại trú, với sự theo dõi chặt chẽ. Khi được dùng buprenorphin trong môi trường bệnh viện, mọi người thường được thả về nhà và theo dõi trên cơ sở ngoại trú để quản lý liên tục.

Một miếng dán buprenorphin xuyên da (Burtrans), được đặt trên da và thay đổi cứ sau 7 ngày, được FDA phê chuẩn cho chứng đau mãn tính. Các yêu cầu đủ điều kiện rất cụ thể vì một người phải là opioid ngây thơ hoặc trên dưới 80 miligam tương đương miligam (MME) mỗi ngày. Hệ thống xuyên da tạo ra nồng độ huyết thanh thấp hơn nhiều so với các công thức dưới lưỡi và không được chỉ định sử dụng với rối loạn sử dụng chất hoặc rối loạn sử dụng opioid.

Điều trị bằng Naltrexone giải thích
Naltrexone có ở dạng viên cũng như dạng tiêm tĩnh mạch và tiêm bắp (ví dụ: Vivitrol). Naltrexone hoạt động khác với methadone và buprenorphin. Thay vì liên kết với thụ thể opioid và giảm các triệu chứng cai, naltrexone loại bỏ mức cao liên quan đến việc dùng opioid và giúp ngăn ngừa tái phát. Yêu cầu một người phải kiêng opioids trong một thời gian dài, thường là 7 ngày, trước khi bắt đầu dùng naltrexone.

Thuốc điều trị hỗ trợ điều trị rối loạn sử dụng opioid và rối loạn sử dụng chất được bảo hiểm bởi hầu hết các chương trình sức khỏe cho những bệnh nhân bị rối loạn nghiện được chẩn đoán. Trong một số trường hợp, Medicare hoặc Medicaid có thể trả tiền điều trị, mặc dù các quy tắc cụ thể khác nhau tùy theo từng tiểu bang.

Thành công với điều trị hỗ trợ bằng thuốc được tăng cường với sự tích hợp thích hợp các phương pháp điều trị sức khỏe hành vi (như tư vấn, trị liệu hành vi nhận thức và trị liệu theo nhóm) và các kế hoạch điều trị toàn diện bao gồm điều trị dược lý không opioid, điều trị can thiệp và điều trị tích cực, như vật lý và trị liệu nghề nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

6 điều cần biết về thuốc giãn cơ Top 3 biện pháp khắc phục đau lưng hàng đầu (cộng với lần thứ tư) Thu hồi Vioxx và tác dụng phụ NSAID Sử dụng thuốc để kiểm soát cơn đau và giảm các vấn đề về giấc ngủ Hiểu tác dụng phụ của thuốc ức chế COX-2 Hiểu về nỗi đau đột phá Khó nuốt thuốc (chứng khó đọc) Phương pháp điều trị chứng khó thở Tramadol: Tác dụng phụ tiềm tàng, tương tác, rủi ro và biến chứng Tramadol cho đau lưng