Sử dụng thuốc để kiểm soát cơn đau và giảm các vấn đề về giấc ngủ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Sử dụng thuốc để kiểm soát cơn đau và giảm các vấn đề về giấc ngủ

Nếu thay đổi hành vi và môi trường không được chứng minh là đủ hỗ trợ giấc ngủ, bệnh nhân nên thảo luận với bác sĩ của mình xem nên sử dụng thuốc không kê đơn hoặc thuốc theo toa để điều trị cơn đau, cải thiện giấc ngủ hoặc cả hai.

Điểm thực tế
Nếu một bệnh nhân thực hành các hành vi ngủ ngon nhưng thường xuyên thức dậy vào ban đêm vì đau, nó có thể chỉ ra một tình trạng y tế không bị phát hiện nên được thảo luận với bác sĩ.
  • Thuốc giảm đau . Chúng bao gồm thuốc giảm đau (ví dụ Tylenol) và thuốc chống viêm không steroid (NSAID) , như aspirin, ibuprofen (ví dụ Advil), naproxen (ví dụ Aleve) và thuốc ức chế COX-2 mới .

    Thuốc giảm đau theo toa mạnh hơn bao gồm thuốc giãn cơ (thường được sử dụng để điều trị co thắt cơ) và thuốc chống trầm cảm và thuốc chống co giật, đôi khi được sử dụng để điều trị đau dây thần kinh . Thuốc giảm đau ma túy có sẵn nhưng thường được sử dụng sau phẫu thuật để điều trị cơn đau dữ dội.

  • Thuốc ngủ . Chúng có thể bao gồm các loại thuốc không kê đơn có tác dụng an thần, như thuốc kháng histamine, hoặc thuốc giảm đau kết hợp và thuốc hỗ trợ giấc ngủ, chẳng hạn như Tylenol PM.

    Hypnotics là các loại thuốc theo toa mạnh hơn giúp thúc đẩy giấc ngủ và rơi vào hai nhóm: các thuốc nhóm benzodiazepin (ví dụ Halcion hoặc Restoril), và các chất chủ vận thụ thể không phải là benzodiazepine, thuốc chủ vận thụ thể benzodiazepine (ví dụ Ambien hoặc Lunesta). Một loại thuốc ngủ mới, được bán trên thị trường là Rozerem, đã được giới thiệu tới người tiêu dùng vào năm 2006 và hoạt động bằng cách nhắm mục tiêu các thụ thể melatonin trong não điều khiển chu kỳ đánh thức giấc ngủ.

  • Thuốc chống trầm cảm (Thuốc chống trầm cảm) . Đôi khi rối loạn giấc ngủ ở bệnh nhân đau có thể là kết quả của trầm cảm lâm sàng không được điều trị. Các triệu chứng khác của trầm cảm lâm sàng bao gồm rối loạn thèm ăn, giảm năng lượng và động lực, giảm ham muốn tình dục, khóc lóc, lo lắng, thiếu thích thú, hoặc các vấn đề về tập trung và trí nhớ.

    Nếu bạn đang gặp những triệu chứng này, hãy thảo luận về khả năng thuốc chống trầm cảm với bác sĩ của bạn. Rối loạn giấc ngủ sẽ được cải thiện khi chứng trầm cảm được cải thiện, bắt đầu từ một đến ba tuần sau khi bắt đầu dùng thuốc chống trầm cảm.

    Để biết thêm thông tin về thuốc ngủ, hãy xem Thuốc ngủ bằng cách kê đơn  điều trị chứng mất ngủ bằng thuốc hỗ trợ giấc ngủ không kê đơn .

    Mặc dù tất cả các loại thuốc này đã được FDA chấp thuận, nhưng cần lưu ý rằng tất cả đều có tác dụng phụ mà bệnh nhân nên cân nhắc, bao gồm cả tính chất gây nghiện cao của một số loại thuốc giảm đau và hỗ trợ giấc ngủ. Ngoài ra, sự kết hợp giữa thuốc giảm đau và thuốc ngủ có thể tương tác kém, vì vậy nên thận trọng khi sử dụng cả hai loại thuốc.

    Kiểm soát cơn đau và ngủ ngon

    Đau lưng thường xuyên gây ra các vấn đề về giấc ngủ, sau đó có thể trì hoãn việc chữa lành hoặc thậm chí làm cho vấn đề về lưng trở nên tồi tệ hơn. Trước khi quyết định sử dụng thuốc để điều trị cơn đau hoặc rối loạn giấc ngủ, hoặc ngoài thuốc, bệnh nhân có thể điều chỉnh cả hành vi cá nhân và môi trường vật lý để đảm bảo mỗi người giúp đỡ, không làm tổn thương, cơ hội có được một giấc ngủ ngon.


      Tin cùng chuyên mục

      6 điều cần biết về thuốc giãn cơ Top 3 biện pháp khắc phục đau lưng hàng đầu (cộng với lần thứ tư) Thu hồi Vioxx và tác dụng phụ NSAID Sử dụng thuốc để kiểm soát cơn đau và giảm các vấn đề về giấc ngủ Hiểu tác dụng phụ của thuốc ức chế COX-2 Hiểu về nỗi đau đột phá Khó nuốt thuốc (chứng khó đọc) Phương pháp điều trị chứng khó thở Tramadol: Tác dụng phụ tiềm tàng, tương tác, rủi ro và biến chứng Tramadol cho đau lưng