Opioid cai nghiện và rút tiền – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Opioid cai nghiện và rút tiền

Trước khi chương trình phục hồi nghiện opioid có thể bắt đầu, một người sẽ cần phải ngừng dùng thuốc vi phạm. Điều trị cai nghiện và cai nghiện opioid có thể xảy ra với sự trợ giúp y tế chuyên nghiệp hoặc tại nhà. Các cài đặt khác nhau có thể được sử dụng để điều trị nghiện dựa trên nhu cầu của bệnh nhân.

Giải độc Opioid Dưới sự giám sát của Chuyên gia y tế
Điều trị Opioid dựa trên văn phòng (OBOT), có thể được thực hiện trong một thực hành lâm sàng ngoại trú trong đó bệnh nhân được kê đơn thuốc hàng tuần hoặc hàng tháng, và thường bị giới hạn trong việc sử dụng buprenorphin.

Điều trị chuyên sâu hơn có thể bao gồm điều trị ngoại trú hoặc chương trình nhập viện một phần dựa trên cơ sở điều trị nghiện hoặc trung tâm chăm sóc sức khỏe tâm thần cộng đồng. Bối cảnh dữ dội nhất là các cơ sở điều trị nghiện dân cư hoặc bệnh viện.

Tự giải độc giải thích
Tự giải độc là một quá trình trong đó một người ngừng dùng thuốc opioid mà không cần sự giúp đỡ của một cơ sở điều trị nội trú hoặc ngoại trú. Phương pháp này, còn được gọi là bỏ gà tây lạnh, gà tây không được ưa thích vì:

  • Nó có thể gây ra các triệu chứng cai nghiêm trọng và dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng về sức khỏe.
  • Những người ngừng sử dụng opioid theo cách này có nhiều khả năng tái phát hơn so với những người tìm kiếm sự giúp đỡ từ chương trình cai nghiện vì họ thiếu sự hỗ trợ liên quan đến việc điều trị tại cơ sở.

Giải độc opioid nhanh không được khuyến cáo Giải
độc opioid nhanh, đôi khi được gọi là giải độc opioid nhanh hỗ trợ gây mê, sử dụng thuốc an thần (gây mê toàn thân) và thuốc để hạn chế quá trình cai nghiện. Nó có liên quan đến nguy cơ cao về các biến chứng y tế nghiêm trọng, bao gồm tử vong.

Lựa chọn điều trị này có thể hấp dẫn bởi vì nó dường như cho phép bệnh nhân tránh các triệu chứng liên quan đến việc rút opioid kéo dài hơn và quá trình giảm dần. Tuy nhiên, giải độc opioid nhanh chóng không phải là một quy trình chuẩn. Không có bằng chứng trong tài liệu y khoa hỗ trợ cai nghiện opioid nhanh chóng như một phương pháp an toàn và hiệu quả.

Hầu hết mọi người sẽ trải qua các triệu chứng cai do hậu quả của việc cai nghiện này.

Triệu chứng rút Opioid

Ngừng sử dụng opioid có thể gây ra các triệu chứng cai, chẳng hạn như:

  • Bệnh tiêu chảy
  • Đau bụng và chuột rút
  • Nôn
  • Sổ mũi
  • Ngáp
  • Đổ mồ hôi
  • Bồn chồn
  • Co giật và run rẩy
  • Đau lưng và xương

Các triệu chứng rút tiền rất khó chịu và dữ dội, nhưng hiếm khi đe dọa đến tính mạng. Các triệu chứng tồi tệ nhất sẽ kéo dài 3 đến 4 ngày.

Việc cai nghiện được giám sát về mặt y tế có thể xảy ra ở một bệnh nhân ngoại trú hoặc có cấu trúc và được theo dõi nhiều hơn tại bệnh viện nội trú. Trang sau đây sẽ mô tả từng tùy chọn có sẵn để điều trị được giám sát y tế.

Tin cùng chuyên mục

6 điều cần biết về thuốc giãn cơ Top 3 biện pháp khắc phục đau lưng hàng đầu (cộng với lần thứ tư) Thu hồi Vioxx và tác dụng phụ NSAID Sử dụng thuốc để kiểm soát cơn đau và giảm các vấn đề về giấc ngủ Hiểu tác dụng phụ của thuốc ức chế COX-2 Hiểu về nỗi đau đột phá Khó nuốt thuốc (chứng khó đọc) Phương pháp điều trị chứng khó thở Tramadol: Tác dụng phụ tiềm tàng, tương tác, rủi ro và biến chứng Tramadol cho đau lưng