Sự khác biệt giữa nghiện Opioid và sự phụ thuộc về thể chất – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Sự khác biệt giữa nghiện Opioid và sự phụ thuộc về thể chất

Opioids là một nhóm thuốc phức tạp thường liên quan đến nghiện. Tuy nhiên, không phải mọi người dùng opioid sẽ bị nghiện. Trang này sẽ thảo luận về sự khác biệt giữa phụ thuộc vật lý và nghiện, cũng như các tiêu chí để xác định các dạng nghiện khác nhau.

Sự phụ thuộc về thể chất và nghiện opioid không giống nhau
Mọi người thường nhầm lẫn sự phụ thuộc về thể chất vào opioid và nghiện opioid; tuy nhiên, có sự khác biệt quan trọng giữa hai điều kiện.

  • Sự phụ thuộc về thể chất là một phản ứng sinh lý phổ biến được thấy khi sử dụng opioid mãn tính khi liều opioid giảm nhanh hoặc ngừng sử dụng dẫn đến ngừng thuốc. Các dấu hiệu và triệu chứng phổ biến của việc cai thuốc bao gồm tiêu chảy, tăng mạch, đổ mồ hôi, đau cơ, đau tăng, bồn chồn và lo lắng.
  • Nghiện liên quan đến các yếu tố di truyền, môi trường và thần kinh và dẫn đến việc sử dụng thuốc không bị hạn chế và bắt buộc. Nói chung, nghiện có mặt khi bệnh nhân đau lưng tiếp tục sử dụng thuốc mặc dù không còn cần dùng thuốc, sử dụng thuốc cho mục đích giải trí hoặc tiếp tục sử dụng bất chấp hậu quả tiêu cực.

Các tiêu chí gần đây đã làm rõ thêm định nghĩa về nghiện
Để điều trị tốt hơn cho mọi người, Hiệp hội Tâm thần Hoa Kỳ (ASA) đã chỉ định thêm các loại nghiện khác nhau.

  • Rối loạn sử dụng chất (SUD). Được xác định là nhẹ, trung bình hoặc nặng dựa trên một số tiêu chuẩn chẩn đoán được đáp ứng bởi một cá nhân. Rối loạn sử dụng chất xảy ra khi sử dụng rượu và / hoặc thuốc thường xuyên gây ra suy giảm đáng kể về mặt lâm sàng và chức năng. Điều này bao gồm các vấn đề về sức khỏe, khuyết tật và không đáp ứng các trách nhiệm chính tại nơi làm việc, trường học hoặc ở nhà. Rối loạn sử dụng chất phổ biến bao gồm rượu, thuốc lá và các loại thuốc khác.
  • Rối loạn sử dụng opioid (OUD). Rối loạn sử dụng opioid kết hợp cả phụ thuộc opioid và lạm dụng opioid. Nó có các triệu chứng tương tự như rối loạn sử dụng chất và chẩn đoán sẽ đặc hiệu với loại thuốc bị lạm dụng, chẳng hạn như heroin hoặc opioids theo toa. ASA tuyên bố rõ ràng rằng rối loạn sử dụng opioid không được áp dụng cho những người dùng opioid một cách chính xác và dưới sự giám sát y tế.

Nghiện sẽ trông khác nhau ở mỗi cá nhân. Mặc dù có thể có các dấu hiệu và triệu chứng bên ngoài, nhiều người có thể đi làm về công việc và hoạt động hàng ngày của họ trong khi vẫn phải vật lộn với chứng nghiện.

Tin cùng chuyên mục

6 điều cần biết về thuốc giãn cơ Top 3 biện pháp khắc phục đau lưng hàng đầu (cộng với lần thứ tư) Thu hồi Vioxx và tác dụng phụ NSAID Sử dụng thuốc để kiểm soát cơn đau và giảm các vấn đề về giấc ngủ Hiểu tác dụng phụ của thuốc ức chế COX-2 Hiểu về nỗi đau đột phá Khó nuốt thuốc (chứng khó đọc) Phương pháp điều trị chứng khó thở Tramadol: Tác dụng phụ tiềm tàng, tương tác, rủi ro và biến chứng Tramadol cho đau lưng