Các cấp độ tạo hình thẩm mỹ khuôn mặt không xâm lấn – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Các cấp độ tạo hình thẩm mỹ khuôn mặt không xâm lấn

Có 05 cấp độ nắn chỉnh tạo hình khuôn mặt không xâm lấn

Massage chỉnh hỉnh khuôn mặt

Bấm huyệt chỉnh hình khuôn mặt

Nâng cơ tạo hình thẩm mỹ khuôn mặt

Nắn chỉnh xương chỉnh hình khuôn mặt

Nắn chỉnh cấu trúc xương mặt tạo hình thẩm mỹ

Tùy thuộc vào mức độ biến dạng, sai lệch khuôn mặt và nhu cầu mà khách hàng cân nhắc lựa chọn liệu trình nắn chỉnh chỉnh hình hoặc tạo hình khuôn mặt cho phù hợp.

tạo hình thẩm mỹ không xâm lấn

Ảnh minh họa cấu trúc khuôn mặt: xương mặt, cơ mặt, mỡ mặt và da mặt

Khuôn mặt được gắn kết bởi khung xương mặt. Khung xương mặt giúp định hình cấu trúc khuôn mặt, bảo vệ não bộ, cơ quan bên trong đầu mặt. Xương mặt còn tham gia vận động của mặt, cung cấp máu nuôi dưỡng cơ, giúp cơ vận động. Cơ mặt gắn liền với xương mặt, phủ bên ngoài bởi mỡ và da bên ngoài cùng.

Cấp độ 1: massage chỉnh hình khuôn mặt

Đây là cấp độ hiện đang dần  phổ biến trên thị trường làm đẹp, phù hợp với các cơ sở spa không biết nhiều về kiến thức liên quan giải phẫu khuôn mặt. Nhân viên spa hoặc massage chỉ cần học thuộc quy trình massage và cách  sử dụng các sản phẩm bôi xoa lên mặt khách là có thể thực hiện được. Sản phẩm sử dụng thường là các mỹ phẩm có tính tạo bóng, giúp vùng da massage sáng hơn. 

Ảnh minh họa: massage chỉnh hình khuôn mặt tại Trị Liệu Gia Bảo

Tuỳ vào chất lượng sản phẩm mà cảm giác thay đổi của khuôn mặt nhiều hay ít. Đối tượng khách hàng ở cấp độ này thường dễ tính, chuộng mỹ phẩm và đa phần là khách "ruột" từ lâu của các cơ sở massage, spa. Xét về hiệu quả tác động, phạm vi tác động chỉ dừng ở da và một phần cơ nông. Lực tác động yếu, phù hợp với nhân viên nữ chân yếu, tay mềm. Khuôn mặt không thay đổi quá nhiều về kết cấu cơ và xương mặt.

 
Cấp độ 2: bấm huyệt chỉnh hình khuôn mặt

Ảnh minh họa: kiểm tra trước khi bấm huyệt chỉnh hình khuôn mặt tại Trị Liệu Gia Bảo

Về nguyên lý, huyệt là nơi ra vào của khí, huyết của kinh, lạc. Bấm huyệt tạo ra cung phản xạ hưng phấn hoặc ức chế lên các hệ thống cơ liên quan. Bấm huyệt cũng giúp cung cấp nhiều oxy cho cơ, giúp điều khí, tăng lưu thông huyết trong các bó cơ. Cơ căng cứng được giải phóng, mềm hơn, đàn hồi tự nhiên hơn. 

Tạo hình khuôn mặt không xâm lấn

Ảnh minh họa: ảnh trước và sau bấm huyệt chỉnh hình khuôn mặt tại Trị Liệu Gia Bảo

Bấm huyệt giúp chỉnh hình rất tốt với khuôn mặt liệt dây thần kinh số VII, liệt dây thần kinh số V. Bấm huyệt cũng giúp cải thiện hình dạng khuôn mặt sai lệch ít do các cơ căng cứng. Khuôn mặt sau khi được bấm huyệt đúng kỹ thuật, cơ thường mềm hơn, khí huyết lưu thông điều hoà, sắc mặt tươi nhuận, mặt cũng xinh hơn. Khuôn mặt lệch nhiều sử dụng liệu pháp này, thay đổi không rõ rệt.

 
Cấp độ 3: nâng cơ tạo hình thẩm mỹ khuôn mặt
 
Cơ mặt có chức năng biểu cảm. Mọi cảm xúc sân, si, hỉ, nộ, ái, ố đều biểu hiện trên khuôn mặt. Các cơ mặt có vai trò làm rõ các cảm xúc đó. Thời gian cũng ảnh hưởng tới cơ mặt. Các thói quen sinh hoạt hàng ngày không tốt như ăn, nhai đều có thể ảnh hưởng đến kết cấu cơ mặt. Nhiều nhóm cơ mặt căng cứng hơn. Gò má thay đổi, cao hơn, to hơn. Má cũng có thể to hơn. 
 

 

Nâng cơ là kỹ thuật tác động lên các nhóm cơ mặt với mục đích làm cơ mặt mềm hơn. Cùng với các tác động dịch chuyển của đôi bàn tay lên nhóm cơ liên quan, khuôn mặt được giải phóng các vị trí căng cứng, mềm mại hơn. Vị trí được tác động nhiều nhất là khu vực gò má. Theo nguyên lý của phương pháp này, các cơ liên quan gò má trước khi tác động thường rất căng cứng, tác động sẽ giúp nhóm cơ liên quan mềm hơn từ đó gò má dịch chuyển theo ý muốn. Các thủ thuật áp dụng gồm có ấn, miết, day.
Cấp độ này phù hợp với người có gò má cao do các cơ liên quan gò má như cơ gò má lớn, cơ gò má bé hoặc các cơ nâng môi, cơ nâng góc miệng căng cứng. Không phù hợp với các khuôn mặt biến dạng do xô lệch kết cấu xương. 
Phương pháp này phổ biến nhiều ở Nhật Bản và Hàn Quốc. Tại Việt Nam cũng có một số đơn vị đào tạo và áp dụng. 
 
Cấp độ 4: nắn chỉnh xương chỉnh hình khuôn mặt 
Nắn chỉnh xương mặt là liệu pháp sử dụng các kỹ thuật cơ học bằng tay tác động lên kết cấu xương mặt, toàn bộ hoặc từng xương mặt giúp thay đổi vị trí cục bộ từng xương mặt, từ đó thay đổi kết cấu xương mặt. Với khuôn mặt sai lệch nhiều, bên cạnh việc các cơ mặt căng cứng, kết cấu xương mặt cũng bị biến dạng. Mặt thường "méo", lệch qua một bên kèm các biểu hiện cằm lệch, gò má cao cục bộ, gò má hai bên nhô cao không đều. Mũi lệch. Hõm má, hõm thái dương. Hàm bạnh, vuông, càng lúc càng thô kệch. Mắt không đều, một mắt thường to hơn, thấp hơn, thị lực cũng kém hơn mắt còn lại. Mặt dài và có thể to dần theo thời gian. Nắn chỉnh xương mặt giúp cải thiện và khắc phục các sai lệch,  khiếm khuyết của khuôn mặt. Với sự dịch chuyển kết cấu xương mặt, cục bộ từng xương mặt hoặc toàn bộ cấu trúc xương mặt, các cơ mặt cũng thay đổi vị trí theo. 

Ảnh minh họa: trước và sau 04 buổi nắn xương chỉnh hình khuôn mặt tại Trị Liệu Gia Bảo

Kỹ thuật nắn chỉnh xương mặt yêu cầu người thực hiện phải nắm vững kiến thức giải phẫu cơ thể và khuôn mặt. Bên cạnh đó, tư duy không gian, logic, óc thẩm mỹ cũng rất cần thiết với các trị liệu viên. 

Tạo hình khuôn mặt không xâm lấn

Ảnh minh họa: trước và sau 03 buổi nắn xương chỉnh hình khuôn mặt tại Trị Liệu Gia Bảo

Ở cấp độ này, thị trường làm đẹp ghi nhận có các phương pháp:  hạ gò má cao của Hàn quốc, chỉnh mặt bằng chỉnh hộp sọ và nắn chỉnh toàn bộ cấu trúc xương mặt chỉnh hình khuôn mặt. Trị liệu Gia Bảo chính là tác giả của liệu pháp này, nắn chỉnh cấu trúc xương mặt - chỉnh hình khuôn mặt không xâm lấn

Chú ý: nắn chỉnh xương mặt là tác động dịch chuyển cấu trúc xương mặt chứ không phải nắn cong các xương. 

 
Cấp độ 5: nắn chỉnh cấu trúc xương tạo hình thẩm mỹ khuôn mặt
Đây là cấp độ cao nhất liên quan đến chỉnh hình thẩm mỹ khuôn mặt. Ở cập độ này, người thực hiện không chỉ chỉnh hình mà còn tạo hình khuôn mặt theo ý muốn. Đó có thể là khuôn mặt hình tròn, hình vuông, hình ôvan, hình chữ nhật, hình kim cương... 

Nắn mặt lệch

Cùng với đó, cũng cần phải quan tâm xử lý chi tiết từng bộ phận, khu vực khuôn mặt giúp khuôn mặt trẻ hơn, xinh hơn, truôn trăng đầy đặn, nét ngài nở nang. 
Tạo hình khuôn mặt không xâm lấn

Ảnh minh họa: trước và sau 01 buổi nắn xương tạo hình khuôn mặt tại Trị Liệu Gia Bảo

Nắn xương mặt

 

Gò má được hạ thấp tối đa, cân đối hai bên. Hõm má, hõm thái dương làm đầy liền mạch với gò má, hàm, thái dương. Mũi được nắn thẳng, cao hơn, gọn hơn. Mắt cũng được nắn to đều hai bên. Tất cả được thực hiện bằng tay, không có bất kỳ can thiệp nào như tiêm filler hay cắt gọt....
Ảnh minh họa: trước và sau 09 buổi nắn xương tạo hình khuôn mặt tại Trị Liệu Gia Bảo
Mỡ má cũng được quan tâm xử lý. Từ khuôn mặt má "phúng phính" sau khi nắn chỉnh, má phải trở nên thon gọn hơn. Mỡ trên má không phải được hút ra, cũng không phải được đánh tan mà được dịch chuyển cùng với cơ, xương mặt liên quan đến vị trí mới, tạo kết cấu mới.
Hiện nay, chỉ duy nhất Trị liệu gia bảo làm chủ và thực hiện các kỹ thuật tạo hình khuôn mặt cấp độ 4. 
 
Trị liệu gia bảo có đào tạo nắn chỉnh mặt tạo hình thẩm mỹ khuôn mặt Không?

Có. Cùng với nắn chỉnh sai lệch body, trị liệu gia bảo liên tục đào tạo hoặc hợp tác đào tạo các lớp nắn chỉnh hình và tạo hình thẩm mỹ khuôn mặt không xâm lấn. Với hợp tác đào tạo, trị liệu gia bảo kết hợp với một số trường dạy chỉnh hình ở cấp độ 1 và cấp độ 2. Với cấp độ 3 và 4, trị liệu gia bảo dạy trực tiếp với số lượng hạn chế theo cách thức cầm tay chỉ việc. Mục đích chính việc đào tạo nắn mặt của trị liệu gia bảo là muốn chuẩn hoá lại chất lượng của những người thực hiện công việc nắn mặt chỉnh hình/tạo hình thẩm mỹ khuôn mặt. Hạn chế các phiên bản do sao chép, "học mót" từ các tài liệu truyền thông của trị liệu gia bảo.

Tin cùng chuyên mục

Kỹ thuật nắn chỉnh xương mặt Mắt lệch khiến hai mắt không đều và thị lực kém Hướng dẫn kỹ thuật nhai cho mặt đẹp, không bị lệch Các cấp độ tạo hình thẩm mỹ khuôn mặt không xâm lấn Các biểu hiện mặt lệch, lệch mặt Mặt lệch: mắt lệch, mắt lác & thị lực suy giảm Các khắc phục mặt bị lệch Mặt lệch do niềng răng Mặt lệch do lệch vai, lệch hông, gù lưng, chân vòng kiềng Nguy cơ mặt lệch thêm do tự tập luyện theo các bài tập trên mạng