Mặt lệch do lệch vai, lệch hông, gù lưng, chân vòng kiềng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Mặt lệch do lệch vai, lệch hông, gù lưng, chân vòng kiềng

Bài viết là quan điểm cá nhân của Trị Liệu Gia Bảo, không phải là tài liệu đào tạo, đại diện cho kiến thức y khoa

Bài viết này cũng đã đăng ký bản quyền, mọi sao chép từ bài viết này và các bài viết khác đều vi phạm luật bản quyền

Cơ thể con người là một thể thống nhất. Tất cả các bộ phận đều có gắn kết tương quan, tác động qua lại lẫn nhau. Không có một bộ phận nào hoạt động độc lập. Mỗi một vận động của bộ phận này cũng có ảnh hưởng tới trạng thái của bộ phận khác. Sự sai lệch của bộ phận này cũng ảnh hưởng đến bộ phận còn lại.

mặt lệch

Biểu hiện người có khuôn mặt lệch luôn đi kèm với một trong các biểu hiện vai lệch, hông lệch, gù lưng, chân thấp chân cao, chân vòng kiềng. Các sai lệch của cơ thể cũng chính là một trong các nguyên nhân gây mặt lệch

mặt lệch

Dù bạn là nam hay nữ, dù bạn mới 18 hay đã 50, nhưng nếu là người bình thường, cơ thể giải phẫu của tất cả chúng ta đều giống nhau. Tạo hóa sinh ra cơ thể con người như vậy, ai cũng như ai, đều có cấu tạo bời 206 chiếc xương, gắn kết bởi hệ cơ và khớp. Mỗi bộ phận, mỗi vị trí có vai trò chức năng riêng. Nhưng tất cả đều có mối liên hệ hữu cơ, gắn kết, ảnh hưởng lẫn nhau, tác động qua lại và quyết định trạng thái, vị trí các bộ phận còn lại cũng như trạng thái, hình dạng cả cơ thể.

mặt lệch

Theo y học cổ truyền, cơ thể con người là tổng hòa của thể thống nhất âm dương. Theo đó, bên trái cơ thể là dương, bên phải là âm. Phía trên là dương, phía dưới là âm. Phía sau là dương, phía trước là âm. Âm dương với cơ thể cũng tuân theo sự vận hành của quy luật âm dương của vạn vật trong trời đất. Âm dương cần được giữ ở trạng thái cân bằng trong thể thống nhất.

mặt lệch

Cơ thể giải phẫu Tây Y cũng rất coi trọng sự cân bằng. Sự phát triển của khoa học giải phẫu đã chỉ ra rằng, mọi sự mất cân đối của cơ thể đều dẫn đến rối loạn, ảnh hưởng đến sức khỏe, hình thể và cả thẩm mỹ của cơ thể. Về sức khỏe, chuyên ngành trị liệu cơ xương khớp cho rằng các sai lệch về đai chậu, lưng hông là nguyên nhân dẫn đến các sai lệch cột sống nói chung, khớp vai, đốt sống cổ, khớp háng, khớp gối... Các bệnh phổ biến thường gặp khi cơ thể sai lệch gồm có đau thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm, đau lưng, đau cổ vai gáy. Về thẩm mỹ, lệch hông cũng đi kèm các biểu hiện chân vòng kiềng, gù lưng, vai lệch, vẹo cổ, mặt lệch. Tất cả các sai lệch ảnh hưởng đến sức khỏe và thẩm mỹ cơ thể đều gắn liền với các sai lệch của xương, cơ, khớp. 

Mặt lệch không chỉ có nguyên nhân từ các sai lệch của nội tại trên khuôn mặt. Mặt lệch còn có nguyên nhân từ vẹo cổ, lệch vai, gù lưng, lệch hông, chân vòng kiềng.

Vẹo cổ

mặt lệch

Đầu người( sọ), trọng lượng ước tính khoảng 4,5 đến 6kg được nâng đỡ bởi 7 đốt sống cổ. Chiếc sọ này, muốn xoay được là phụ thuộc vào 2 đốt sống cổ trên cùng có tên gọi là đốt đội và đột trục. Hai đốt sống này lại được nâng đỡ bởi các đốt sống cổ bên dưới từ C3 đến C7. Đầu thì to mà đốt sống cổ thì lại nhỏ. Để đầu có thể "yên vị" trên cổ cần có sự tham gia của các bó cơ gắn kết đầu với cổ và thân. Các bó cơ gắn sọ với phần còn lại cơ thể bằng các điểm tiếp xúc giữa một đầu là các điểm chạm với sọ như hàm, phía sau sọ.. điểm chạm còn lại là xương móng, xương vai, xương quai xanh, xương ức...của cơ thể

 

mặt lệch

Hình ảnh minh họa cơ ức đòn chũm: nối cán ức với mõm chủm xương thái dương và nửa ngoài đường gáy trên.

mặt lệch

Các cơ trên móng nằm trên xương móng, nối xương móng với sọ,  bao gồm cơ hàm - móng, cơ cằm - móng, cơ trâm - móng và cơ hai bụng. Tác dụng chung của các cơ trên móng là nâng xương móng và hạ sàn miệng, hạ xương hàm dưới.

mặt lệch

 Các cơ thang gồm cơ thang trước, giữa và sau chạy chếch như các bậc thang từ mỏm ngang các đốt sống cổ tới hai xương sườn trên.

mặt lệch

Các cơ này làm nghiêng đoạn cổ của cột sống qua bên.  Cơ bậc thang trước và giữa nâng xương sườn I, cơ bậc thang sau nâng xương sườn II.

Với các khách mặt lệch, chiều cao hai bên cổ thường cũng không đều nhau. Bên mặt lệch xuống thấp cổ thường ngắn hơn và ngược lại, phía bên mặt lệch cao hơn thì kích thước chiều cao cổ cũng dài hơn. Những người vẹo cổ, thường hay nghiêng đầu qua một bên. Đó không chỉ là thói quen mà còn là biểu hiện của sức khỏe. Và tất nhiên, nó cũng ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Vẹo cổ gây đau cổ vai gáy, hàm lệch, mặt lệch.

 mặt lệch

Lệch vai

Đang tiếp tục cập nhật...

mặt lệch

 

 

mặt lệch

 

mặt lệch

Gù lưng

mặt lệch

Lệch hông

 

mặt lệch

mặt lệch

Chân vòng kiêng

mặt lệch

mặt lệch

 

mặt lệchmặt lệch

mặt lệch

mặt lệch

 

Tin cùng chuyên mục

Kỹ thuật nắn chỉnh xương mặt Mắt lệch khiến hai mắt không đều và thị lực kém Hướng dẫn kỹ thuật nhai cho mặt đẹp, không bị lệch Các cấp độ tạo hình thẩm mỹ khuôn mặt không xâm lấn Các biểu hiện mặt lệch, lệch mặt Mặt lệch: mắt lệch, mắt lác & thị lực suy giảm Các khắc phục mặt bị lệch Mặt lệch do niềng răng Mặt lệch do lệch vai, lệch hông, gù lưng, chân vòng kiềng Nguy cơ mặt lệch thêm do tự tập luyện theo các bài tập trên mạng