Cận thị do mắt lệch – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Mắt lệch khiến hai mắt không đều và thị lực kém

Cấu trúc bài viết:

Thế nào là mắt lệch

Các biểu hiện mắt lệch

  • Mắt to, mắt nhỏ
  • Lệch đuôi mắt
  • Lệch cung mày
  • Sệ mí mắt
  • Thị lực hai mắt không đều
  • Mắt lác

Mắt lệch gây thị lực kém

Bác sĩ nhãn khoa liệu có điều trị sai

Tại sao mắt bị lệch

Cách điều trị mắt lệch 

Thị lực cải thiện sau khi điều trị mắt lệch

Cận thị, viễn thị, loạn thị và các vấn đề về mắt là vấn đề đang dần phổ biến với học đường. Nhiều phụ huynh khi thấy con có biểu hiện nhìn không rõ thường nghĩ ngay đến cận thị. Đến bác sỹ, đo thị lực, kiểm tra mắt, đo kính cho con và cho bé đeo kính. Nhưng liệu có phải con bị cận thị, viễn, loạn hay còn do nguyên nhân khác. 

Mắt lệch

Thực tế tại Trị liệu gia bảo ghi nhận, 100% khách hàng mặt lệch đều có vấn đề về thị lực. 100% khách nắn mặt đều nhìn không rõ. Nhìn lâu một điểm nhanh mỏi mắt. Thị lực hai mắt cũng không đều. Khách hàng gồm nhiều độ tuổi khác nhau, bao gồm cả rất nhiều khách hàng là học sinh, sinh viên. Có người đeo kính, có người không nhưng tất cả đều gặp vấn đề: mắt nhìn không rõ. Qua kiểm tra, phân tích cho thấy nguyên nhân: mắt lệch.

Thế nào là mắt lệch

Mắt lệch

Mắt lệch là một biểu hiện của mặt lệch. Mắt lệch có thể dễ dàng nhận biết bởi quan sát bằng mắt, camera, soi gương hoặc bất kỳ công cụ gì có khả năng lưu ảnh. Biểu hiện mắt lệch liên quan đến sự bất cân xứng giữa hai mắt gồm kích thước, vị trí, thị lực. Các dạng mắt lệch gồm có mắt to - mắt nhỏ, lệch đuôi mắt, lệch cung mày, lệch mí mắt, thị lực hai mắt không đều, 
Mắt lệch
Hình ảnh minh hoạ: mắt lệch ảnh hưởng đến thị lực
 
Các biểu hiện mắt lệch gồm có: 
1. Mắt to, mắt nhỏ
 
Mắt lệch
Hình ảnh minh hoạ: mắt lệch khiến hai mắt có kích thước không đều
Mắt to - mắt nhỏ được hiểu là kích thước toàn bộ khuôn mắt của hai mắt không đều. Vấn đề đáng ngại là tình trạng này có thể sảy ra với bất kỳ ai, không phân biệt giới tính, độ tuổi. Vấn đề này không phải diễn ra ngay lập tức. Kích thước hai mắt cứ thay đổi dần theo thời gian. Từ việc hai mắt có kích thước đều nhau, bình thường trở nên biến dạng, mắt to, mắt nhỏ và dần trở nên khác biệt.
2. Lệch đuôi mắt

Hình ảnh minh hoạ: đuôi mắt phải thấp hơn đuôi mắt trái do mắt lệch

3. Lệch cung mày

Mắt lệch

Hình ảnh minh hoạ: cung mày hai bên không đều do mắt lệch

4. Lệch mí mắt
Mắt lệch
Hình ảnh minh hoạ: mí mắt hai bên không cân xứng do mắt lệch
 
5. Thị lực hai mắt không đều

Mắt lệch

Hình ảnh minh hoạ: thị lực hai mắt không đều do mắt lệch

 

Nguyên nhân mắt lệch gây thị lực kém

Thị lực kém có nhiều nguyên nhân, nhiều biểu hiện khác nhau. Trong bài viết này, chúng ta chỉ phân tích thị lực kém với biểu hiện và nguyên nhân liên quan đến thị lực hai mắt không đều.

Mắt lệch

Mắt lệch là một biểu hiện của mặt lệch. Khi mặt lệch kèm biểu hiện mắt lệch, kết cấu khuôn mắt hai bên trở nên bất cân xứng. Mắt một bên to hơn bên còn lại. Cùng với đó, mắt bên lệch cũng thấp hơn và có xu hướng bị kéo lùi về phía sau. Khoảng cách từ một vật thể đến hai mắt không đều. Việc điều tiết của hai mắt cũng bị ảnh hưởng. Mắt bên lệch cần phải điều tiết nhiều hơn để giúp vật thể cùng được khúc xạ và hội tụ tại điểm vàng như mắt bên còn lại. 

mắt lệch

Nguyên lý hoạt động quang học của mắt giống như như máy ảnh. Vật thể được con ngươi của mắt tiếp nhận, khúc xạ và hội tụ tại điểm vàng. Thuỷ tinh thể với vai trò là một thấu kính, có vị trí phụ thuộc vào vị trí của con ngươi trong hốc mắt. Hốc mắt của bên mắt lệch biến đổi về kích thước làm thay đổi vị trí của con ngươi mắt đó. Vị trí con ngươi thay đối, vị trí của thuỷ tinh thể cũng thay đổi. Khoảng cách từ vật thể đến hai hốc mắt không đều khiến khoảng cách vật thể đến hai con ngươi không đều. Và tất nhiên, khoảng cách vật thể đến thủy tinh thể của hai mắt cũng không đều. Việc điều tiết của thủy tinh thể giữa hai mắt lúc này là khác nhau. Mắt lệch thường có thị lực kém hơn. Tình trạng mặt lệch, mắt lệch càng nhiều thì thì lực mắt bên lệch càng kém hơn. 

mắt lệch

Bác sĩ Nhãn khoa liệu có điều trị sai

Đây là một vấn đề thường gây nhầm lẫn với các bác sĩ Nhãn khoa. Khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ chuyên khoa mắt thường chỉ tập trung vào việc kiểm tra, phân tích con ngươi, thủy tinh thể. Kỹ hơn nữa là chuyển động của tròng mắt, cơ vận nhãn, tình trạng nhược cơ mắt... Tất cả những việc làm đó tất nhiên đều đúng, rất đúng là khác. Tất cả đều chuẩn phác đồ, chuẩn y khoa. Nhưng... các bác sĩ nhãn khoa đã bỏ qua một vấn đề vô cùng quan trọng. Cái gì đang chứa hai con ngươi đó? Đó là hốc mắt.

Tại sao mắt bị lệch

Mắt lệch là do cấu trúc hốc mắt hai bên không đều. Cụ thể xương hốc mắt được liên kết bởi các xương gò má, xương hàm trên, xương trán, xương cánh bướm. Như vậy hốc mắt không phải là một cái lỗ, một cái hốc trên một chiếc xương duy nhất. Hốc mắt là một liên kết của nhiều xương gộp lại. Mỗi sự dịch chuyển của bất kỳ một trong các xương này đều có thể khiến thay đổi kích cỡ, vị trí hốc mắt. 

 

mắt lệch

Con ngươi, nơi quyết định việc tiếp nhận, khúc xạ, hội tụ, lưu ảnh được giữ trong hốc mắt bởi cơ vận nhãn. Hốc mắt dịch chuyển, con ngươi cũng dịch chuyển theo. Hốc mắt kéo thấp xuống, con ngươi cũng thấp xuống. Hốc mắt lệch về sau, con ngươi cũng lệch về phía sau

 

Tin cùng chuyên mục

Kỹ thuật nắn chỉnh xương mặt Mắt lệch khiến hai mắt không đều và thị lực kém Hướng dẫn kỹ thuật nhai cho mặt đẹp, không bị lệch Các cấp độ tạo hình thẩm mỹ khuôn mặt không xâm lấn Các biểu hiện mặt lệch, lệch mặt Mặt lệch: mắt lệch, mắt lác & thị lực suy giảm Các khắc phục mặt bị lệch Mặt lệch do niềng răng Mặt lệch do lệch vai, lệch hông, gù lưng, chân vòng kiềng Nguy cơ mặt lệch thêm do tự tập luyện theo các bài tập trên mạng