Liệu pháp thay thế nicotine để bỏ hút thuốc – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Liệu pháp thay thế nicotine để bỏ hút thuốc

Có nhiều cách tiếp cận dược lý để cai thuốc lá nhưng phổ biến nhất bao gồm điều trị thay thế nicotine (NRT) và thuốc chống hút thuốc.

Liệu pháp thay thế nicotine
Có bốn sản phẩm thay thế nicotine chính bao gồm kẹo cao su nicotine, miếng dán xuyên da (miếng dán nicotine), thuốc xịt mũi và thuốc hít hơi.

  • Kẹo cao su nicotine . Kẹo cao su cung cấp nicotine nhanh chóng qua màng nhầy của miệng. Kẹo cao su nicotine có sẵn trên quầy và có thể được mua tại hầu hết các hiệu thuốc hoặc cửa hàng thuốc.
  • Miếng dán. Còn được gọi là miếng dán nicotine, phương pháp này cung cấp một liều nicotine phù hợp qua da và có thể được điều chỉnh xuống liều thấp hơn và thấp hơn khi sự phụ thuộc vật lý giảm dần. Một số liều nicotine có sẵn trên quầy.
  • Thuốc xịt mũi. Thuốc xịt mũi đưa nicotine vào máu nhanh chóng vì nicotine được hấp thụ qua mũi. Nó chỉ có sẵn theo toa.
  • Thuốc hít nicotine. Ống hít nicotine là một ống nhựa mỏng (giống như thuốc lá) với một hộp mực bên trong. Thuốc hít nicotine đưa hầu hết hơi nicotine vào miệng (không đến phổi) và bắt chước hành vi hút thuốc.

Các sản phẩm thay thế nicotine được thiết kế để cung cấp nicotine mà không có các hóa chất độc hại khác có trong thuốc lá. Cách tiếp cận này giúp quản lý sự phụ thuộc vật lý vào thuốc lá (nguyên nhân là do nicotine) và ngăn ngừa hoặc giảm các triệu chứng cai thuốc sau khi ngừng hút thuốc.

Liệu pháp thay thế nicotine chỉ liên quan đến các triệu chứng thực thể của việc cai thuốc và không phải là phương pháp duy nhất để bỏ hút thuốc. Nó là tốt nhất khi kết hợp với các phương pháp tâm lý khác như được xem xét trước đó. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng việc thay thế nicotine kết hợp với một chương trình được thiết kế để thay đổi hành vi sẽ nhân đôi cơ hội cai thuốc lá thành công.

Tin cùng chuyên mục

11 cách để nuông chiều cột sống của bạn Tại sao việc bỏ hút thuốc lại khó khăn đến vậy? Khi nào nên bỏ hút thuốc Cách để bỏ thuốc lá Ngừng hút thuốc - Tài liệu tham khảo Những lý do để bỏ hút thuốc trước khi kết hợp cột sống Bỏ hút thuốc trước khi kết hợp cột sống Phương pháp tiếp cận tâm lý-hành vi để bỏ hút thuốc Liệu pháp thay thế nicotine để bỏ hút thuốc Hút thuốc có gây đau lưng thấp không?