Những lý do để bỏ hút thuốc trước khi kết hợp cột sống – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Những lý do để bỏ hút thuốc trước khi kết hợp cột sống

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng tỷ lệ không hợp nhất ở những người hút thuốc lá nhiều gấp đôi so với những người không hút thuốc.

Mặc dù các nghiên cứu về tỷ lệ không hợp nhất rất khác nhau tùy thuộc vào các quy trình được sử dụng, tỷ lệ hợp nhất ở những người không hút thuốc là khoảng 5% đến 15% trong khi ở những người hút thuốc là khoảng 20% ​​đến 30% hoặc cao hơn.

Hầu hết các lý thuyết về lý do tại sao điều này xảy ra liên quan đến các tác động tiêu cực nicotine có đối với sự phát triển của xương, điều này rất cần thiết để đạt được một phản ứng tổng hợp cột sống.

Nicotine và chữa bệnh sau phẫu thuật

Một trong những tác động tiêu cực nhất của nicotine là giảm tái tạo mạch máu của ghép xương . Về bản chất, ghép xương không nhận đủ chất dinh dưỡng do thiếu nguồn cung cấp máu và do đó, không phát triển và không thể hình thành một phản ứng tổng hợp.

Một tác dụng khác được phát hiện gần đây của nicotine là nó có thể có tác dụng chống viêm, cũng can thiệp vào quá trình chữa bệnh nhiệt hạch.

Hút thuốc và các vấn đề sức khỏe sau phẫu thuật

Hút thuốc không chỉ ảnh hưởng đến phản ứng tổng hợp thực tế mà còn được phát hiện có liên quan đến các kết quả khác đối với phẫu thuật tổng hợp cột sống .

Những tác động tiêu cực của việc hút thuốc đã được tìm thấy ở bệnh nhân bất kể việc hợp hạch có thực sự thành công hay không.

Khi những người hút thuốc và không hút thuốc đều có sự hợp nhất thành công được so sánh trên nhiều biện pháp kết quả khác, những người không hút thuốc thường làm tốt hơn về tổng thể. Điều này có lẽ là do thực tế là hút thuốc ảnh hưởng đến cột sống và các vấn đề sức khỏe khác.

Ví dụ, hút thuốc đã được tìm thấy để tăng tốc độ thoái hóa đĩa đệm và điều này có thể góp phần vào các vấn đề cột sống đang diễn ra ngay cả sau khi hợp nhất cột sống.

Ngoài ra, hút thuốc có liên quan đến một số vấn đề sức khỏe khác (ví dụ như rối loạn tim mạch và phổi, v.v.) có thể gây trở ngại cho bệnh nhân nhiệt hạch cột sống lấy lại chức năng bình thường.

Nghiên cứu quay trở lại làm việc của người hút thuốc so với người không hút thuốc

Một nghiên cứu xuất sắc của Glassman, Anagnost et al. (2000) đã nghiên cứu ảnh hưởng của việc hút thuốc và cai thuốc lá đối với kết quả hợp nhất cột sống.

Là một phần trong phân tích của họ, họ đã xem xét tỷ lệ quay trở lại với tỷ lệ làm việc ở những người hút thuốc so với những người không hút thuốc, tất cả họ đã phẫu thuật tổng hợp cột sống thành công (họ đã có một phản ứng tổng hợp rắn). Các nhà điều tra tìm thấy sự trở lại sau đây cho tỷ lệ làm việc:

  • 51% cho những bệnh nhân không bao giờ bỏ thuốc trước hoặc sau phẫu thuật
  • 68% cho bệnh nhân bỏ thuốc lá lâu hơn một tháng sau phẫu thuật
  • 77% cho bệnh nhân bỏ hút thuốc lâu hơn 6 tháng sau phẫu thuật
  • 71% cho bệnh nhân không hút thuốc

Có thể thấy, ngay cả ở những bệnh nhân hợp nhất thành công, hút thuốc lá có tác động tiêu cực đến khả năng trở lại làm việc của họ. Điều thú vị là, đối với những bệnh nhân có thể bỏ hút thuốc trong một thời gian dài, tỷ lệ trở lại làm việc của họ tương tự như nhóm không hút thuốc.

Glassman và cộng sự. (2000) nghiên cứu cũng cho thấy rằng những người không hút thuốc hài lòng hơn với kết quả phẫu thuật nói chung, ngay cả khi so sánh chỉ được thực hiện cho những bệnh nhân có được phản ứng tổng hợp rắn.

Lượng thuốc lá cũng có ảnh hưởng đến sự hài lòng của bệnh nhân với phẫu thuật tổng hợp cột sống. Các nhóm hút thuốc dưới một gói mỗi ngày (PPD), một đến hai PPD và lớn hơn hai PPD được so sánh. Nó đã được tìm thấy rằng một người càng hút thuốc, anh ta hoặc cô ta sẽ không hài lòng hơn với phẫu thuật tổng hợp cột sống. Kết quả nghiên cứu Glassman (2000) phù hợp với nghiên cứu trước đây được thực hiện trong lĩnh vực này.

Tin cùng chuyên mục

11 cách để nuông chiều cột sống của bạn Tại sao việc bỏ hút thuốc lại khó khăn đến vậy? Khi nào nên bỏ hút thuốc Cách để bỏ thuốc lá Ngừng hút thuốc - Tài liệu tham khảo Những lý do để bỏ hút thuốc trước khi kết hợp cột sống Bỏ hút thuốc trước khi kết hợp cột sống Phương pháp tiếp cận tâm lý-hành vi để bỏ hút thuốc Liệu pháp thay thế nicotine để bỏ hút thuốc Hút thuốc có gây đau lưng thấp không?