Phương pháp tiếp cận tâm lý-hành vi để bỏ hút thuốc – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phương pháp tiếp cận tâm lý-hành vi để bỏ hút thuốc

Có một số phương pháp hành vi để bỏ hút thuốc mà chủ yếu là thói quen hút thuốc, chứ không phải nghiện nicotine cơ bản.

Tự lực (bỏ thuốc lá một mình). Đánh giá của tác giả về các tài liệu trong Biên niên sử về Nội khoa phù hợp với các đánh giá trước đó và thấy rằng tự giúp đỡ - cố gắng tự bỏ thuốc - không có tỷ lệ thành công tốt khi được thực hiện mà không có sự can thiệp giữa người với người.

Hỗ trợ qua điện thoại. Hầu hết các bang quản lý một số loại chương trình cai thuốc lá dựa trên điện thoại miễn phí (truy cập www.cancer.org ; hoặc gọi cho Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ theo số 1-800-227-2345 để tìm xem có ai trong tiểu bang của bạn không). Chuyên gia điện thoại giúp bệnh nhân lên kế hoạch bỏ thuốc phù hợp với kiểu hút thuốc của người đó. Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, những người sử dụng dịch vụ tư vấn qua điện thoại ngừng hút thuốc với tỷ lệ gấp đôi so với những người không sử dụng loại dịch vụ này.

Tư vấn và điều trị hành vi. Danh mục rộng này bao gồm những thứ như:

  • Tư vấn (thực tế, hỗ trợ, giáo dục, vv)
  • Thôi miên
  • Can thiệp hành vi

Bằng chứng cho lời khuyên ngắn gọn để giúp bỏ hút thuốc là không phù hợp như những phát hiện cho thôi miên. Các can thiệp hành vi thường có cấu trúc chặt chẽ hơn và bao gồm những điều như xác định tín hiệu và tác nhân của việc hút thuốc và phát triển các kỹ năng thay thế để giúp cá nhân đối phó với những tình huống đó.

Một số nghiên cứu đã hỗ trợ hiệu quả của điều trị hành vi nhận thức để giúp bỏ hút thuốc, hoàn thành một mình hoặc kết hợp với việc dùng thuốc chống hút thuốc.

Dừng chương trình hút thuốc . Có một số chương trình cai thuốc lá có cấu trúc được cung cấp thông qua các nhóm phi lợi nhuận, nhà thờ, bệnh viện, v.v. Khi đánh giá các chương trình này, Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ khuyến nghị rằng chương trình cai thuốc lá có ít nhất các thành phần sau:

  • Các buổi học ít nhất 20 đến 30 phút
  • Số lượng phiên ít nhất là 4 đến 7 phiên
  • Số tuần ít nhất là hai

Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng người lãnh đạo của chương trình được đào tạo về cai thuốc lá. Tìm một chương trình cai thuốc lá có thể được thực hiện thông qua Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, Hiệp hội Phổi Hoa Kỳ hoặc bộ phận y tế cộng đồng.


Tin cùng chuyên mục

11 cách để nuông chiều cột sống của bạn Tại sao việc bỏ hút thuốc lại khó khăn đến vậy? Khi nào nên bỏ hút thuốc Cách để bỏ thuốc lá Ngừng hút thuốc - Tài liệu tham khảo Những lý do để bỏ hút thuốc trước khi kết hợp cột sống Bỏ hút thuốc trước khi kết hợp cột sống Phương pháp tiếp cận tâm lý-hành vi để bỏ hút thuốc Liệu pháp thay thế nicotine để bỏ hút thuốc Hút thuốc có gây đau lưng thấp không?