Đau thần kinh cấp cứu – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Đau thần kinh cấp cứu

Một loạt các triệu chứng đau thần kinh tọa có thể được giảm bớt bằng các biện pháp tự chăm sóc có thể được thực hiện tại nhà. Tự chăm sóc thường có hiệu quả đối với đau thần kinh tọa kéo dài dưới 8 tuần.

Nếu cơn đau là mãn tính, không trở nên tốt hơn khi tự điều trị hoặc đi kèm với các triệu chứng phiền hà khác, nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi thử tự chăm sóc.

Có vô số phương pháp và sản phẩm có khả năng giảm đau thần kinh tọa đáng kể. Bài viết này tập trung vào những gì có thể được thực hiện tại nhà, mà không cần toa bác sĩ, để giải quyết các đợt bùng phát triệu chứng.

Thuốc bôi

Kem và thuốc giảm đau có thể được áp dụng trên da với mục đích cung cấp giảm đau ngay lập tức, cục bộ. Những loại thuốc này làm thay đổi lưu lượng máu trong khu vực để tạo hiệu ứng gây tê và / hoặc giảm viêm ở khu vực bị ảnh hưởng.

Thuốc bôi có sẵn trên quầy (OTC) dưới dạng gel, kem, miếng dán hoặc tinctures / dầu. Các chế phẩm phổ biến bao gồm thuốc chứa :

  • Methyl salicylate
  • Tinh dầu bạc hà
  • Trolamine salicylate
  • Capsaicin
  • Long não
  • Cần sa (CBD)

Một số công thức có thể chứa một sự kết hợp của các loại thuốc (sản phẩm hỗn hợp), chẳng hạn như tinh dầu bạc hà và methyl salicylate hoặc tinh dầu bạc hà và long não.

Thuốc OTC

Đau thần kinh tọa có thể giảm khi sử dụng thuốc chống viêm không steroid không kê đơn (NSAID) như aspirin, ibuprofen hoặc naproxen. Các loại thuốc giảm đau như acetaminophen cũng có thể được sử dụng để giảm đau thần kinh tọa.

Những loại thuốc này đi qua máu và có tác dụng toàn thân. Giảm đau thường xảy ra 30 phút đến 2 giờ sau khi dùng thuốc tùy theo liều lượng.

Mát xa

Xoa bóp lưng dưới, xương chậu sau và / hoặc đùi có thể giúp giảm đau thần kinh tọa cấp tính bằng cách kích thích các mô tại chỗ. Massage giúp nới lỏng các cơ bắp chặt chẽ, thư giãn các mô mềm và tạo hiệu ứng làm dịu. Xoa bóp có thể được thực hiện bằng cách sử dụng dầu, thuốc giảm đau hoặc kem để có hiệu quả tốt hơn. Khi thực hiện tự xoa bóp hoặc xoa bóp bởi một người không phải là nhà trị liệu được chứng nhận, cần chú ý không thao tác tại vị trí chính xác nơi cơn đau xuất phát để tránh các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn.

Nẹp ổn định thắt lưng

Một nẹp đeo ở lưng dưới có thể giúp hỗ trợ và ổn định cột sống thắt lưng và xương sống dưới và kiểm soát cơn đau thần kinh tọa từ các điều kiện như thoái hóa cột sống (trượt một đốt sống trên đốt sống dưới liền kề). Niềng răng ổn định thường chứa các thanh thép hỗ trợ hạn chế uốn cong về phía trước và phía sau của cột sống. Một số niềng răng cũng giúp ổn định cột sống ở tư thế uốn cong về phía trước một chút để giảm đau do các tình trạng như kích thích rễ thần kinh và khớp mặt không ổn định.

Phải cẩn thận khi sử dụng niềng răng ổn định vùng thắt lưng để không cho phép các cơ cốt lõi bên dưới bị teo (lãng phí cơ bắp do thiếu hoạt động thể chất). Niềng răng trong hơn một vài giờ nên được thực hiện dưới sự giám sát của bác sĩ có trình độ.

Kích thích dây thần kinh xuyên da (TENS)

Liệu pháp TENS bao gồm kích hoạt các sợi thần kinh cảm giác thông qua tần số có thể chịu được của dòng điện. Dòng điện được truyền qua các điện cực đặt trên da, được gắn vào một đơn vị TENS. Liệu pháp TENS được biết là làm giảm đau dây thần kinh tọa bằng cách sản xuất endorphin, một loại hormone do cơ thể tiết ra làm giảm đau. TENS thường an toàn và có thể được thực hiện tại nhà. Một đơn vị TENS có thể được mua trực tuyến hoặc tại một cửa hàng thuốc mà không cần toa bác sĩ.

Các nghiên cứu cho thấy liệu pháp TENS từ 20 đến 45 phút làm tăng đáng kể nồng độ endorphin trong cơ thể để kiểm soát cơn đau hiệu quả. Một buổi 60 phút được coi là phù hợp khi sử dụng TENS để điều trị đau thần kinh tọa.

Thử một hoặc nhiều phương pháp này có thể giúp kiểm soát các triệu chứng đau thần kinh tọa tại nhà. Một quá trình thử nghiệm và sai sót, cũng như kết hợp 2 hoặc nhiều cách tiếp cận, có thể cần thiết để xác định (các) kỹ thuật giảm đau thần kinh tọa tốt nhất.

Tin cùng chuyên mục

Tại sao đau chân của bạn cảm thấy tồi tệ hơn khi nằm xuống Đau thần kinh tọa và bài tập cho người cao niên 3 cách kéo dài đơn giản để giảm đau thần kinh tọa Là nỗi đau của tôi đau thần kinh tọa hay cái gì đó khác? Khi đau thần kinh tọa là một cấp cứu y tế Những điều bạn cần biết về đau thần kinh tọa Hội chứng Piriformis là gì? Các loại đau thần kinh tọa Sự thật về bệnh đau thần kinh tọa: Di truyền, các vấn đề về lưng thấp, Piriformis, Viêm khớp và nhiều hơn nữa Sự thật về đau thần kinh tọa