Hội chứng Piriformis là gì? – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Hội chứng Piriformis là gì?

Hội chứng Piriformis là một tình trạng trong đó cơ piriformis, nằm ở vùng mông, co thắt và gây đau mông. Cơ piriformis cũng có thể kích thích dây thần kinh tọa gần đó và gây đau, tê và ngứa ran dọc theo mu bàn chân và vào bàn chân (tương tự như đau thần kinh tọa).

Cơ bắp Piriformis

Cơ piriformis là một cơ nhỏ nằm sâu trong mông (đằng sau gluteus maximus).

Cơ piriformis:

  • Bắt đầu ở cột sống dưới và kết nối với bề mặt trên của mỗi xương đùi (xương đùi)
  • Chức năng hỗ trợ xoay hông và xoay chân và bàn chân ra ngoài
  • Chạy theo đường chéo, với dây thần kinh tọa chạy thẳng đứng bên dưới nó (mặc dù ở một số người, dây thần kinh có thể chạy qua cơ bắp).

Nguyên nhân của Hội chứng Piriformis

Nguyên nhân chính xác của hội chứng piriformis vẫn chưa được biết. Nguyên nhân nghi ngờ bao gồm:

  • Co thắt cơ ở cơ piriformis, hoặc do kích thích ở chính cơ piriformis, hoặc kích thích cấu trúc gần đó như khớp sacroiliac hoặc hông
  • Co thắt cơ bắp, đáp ứng với chấn thương hoặc co thắt
  • Sưng cơ piriformis, do chấn thương hoặc co thắt
  • Chảy máu trong khu vực cơ piriformis.

Bất kỳ một hoặc sự kết hợp của các vấn đề trên có thể ảnh hưởng đến cơ piriformis (gây đau mông) và có thể ảnh hưởng đến dây thần kinh tọa bên cạnh (gây đau, ngứa ran hoặc tê ở mặt sau đùi, bắp chân hoặc bàn chân).

Tin cùng chuyên mục

Tại sao đau chân của bạn cảm thấy tồi tệ hơn khi nằm xuống Đau thần kinh tọa và bài tập cho người cao niên 3 cách kéo dài đơn giản để giảm đau thần kinh tọa Là nỗi đau của tôi đau thần kinh tọa hay cái gì đó khác? Khi đau thần kinh tọa là một cấp cứu y tế Những điều bạn cần biết về đau thần kinh tọa Hội chứng Piriformis là gì? Các loại đau thần kinh tọa Sự thật về bệnh đau thần kinh tọa: Di truyền, các vấn đề về lưng thấp, Piriformis, Viêm khớp và nhiều hơn nữa Sự thật về đau thần kinh tọa