Điều trị hội chứng Piriformis – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Điều trị hội chứng Piriformis

Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của cơn đau thần kinh tọa của bệnh nhân và các triệu chứng khác, một số lựa chọn điều trị có thể được đề xuất bởi một chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

Một cách tiếp cận toàn diện để quản lý hội chứng piriformis có thể bao gồm sự kết hợp của các phương pháp điều trị không phẫu thuật sau đây:

Liệu pháp băng và nhiệt cho hội chứng Piriformis

Túi
chườm đá và Massage đá Khi bắt đầu đau, nằm ở tư thế thoải mái trên dạ dày và đặt túi nước đá lên vùng đau trong khoảng 20 phút. Lặp lại khi cần thiết cứ sau 2 đến 4 giờ.

Nó có thể hữu ích hơn để kết hợp một massage nhẹ nhàng với băng. Nằm sấp và có người nhẹ nhàng xoa bóp vùng đau bằng một khối băng lớn. Nếu nước đá được bôi trực tiếp lên da (thay vì túi lạnh), hãy giới hạn trong vòng 8 đến 10 phút để tránh bị bỏng băng.

Nếu các hoạt động cụ thể thường được theo sau bởi sự đau đớn gia tăng, có thể nên áp dụng băng ngay sau hoạt động.

Nhiệt trị liệu
Một số người thấy hữu ích khi thay thế lạnh với nhiệt. Nếu sử dụng miếng đệm sưởi ấm, hãy nằm sấp và đặt miếng đệm sưởi ấm lên vùng đau trong tối đa 20 phút. Hãy chắc chắn để tránh ngủ trên một miếng đệm nóng, vì điều này có thể dẫn đến bỏng da.

Thuốc giảm đau thần kinh tọa

Vì hầu hết các cơn đau bao gồm một số loại viêm, thuốc chống viêm không steroid (NSAID) , chẳng hạn như ibuprofen hoặc naproxen, có thể giúp giảm viêm ở khu vực bị ảnh hưởng.

Tiêm Piriformis

Đối với đau thần kinh tọa nghiêm trọng do hội chứng piriformis, tiêm có thể là một phần của điều trị.

Tiêm Piriformis
Một thuốc gây tê cục bộ và corticosteroid có thể được tiêm trực tiếp vào cơ piriformis để giúp giảm co thắt và đau. Mục đích của tiêm thường là giảm đau cấp tính để cho phép tiến triển trong vật lý trị liệu.

Tiêm botox
Đối với co thắt piriformis dai dẳng có khả năng kháng trị bằng tiêm thuốc gây tê / corticosteroid, tiêm độc tố botulinum (ví dụ Botox®), một chất làm suy yếu cơ bắp, có thể hữu ích. Mục tiêu của tiêm là giúp cơ bắp thư giãn và giúp giảm áp lực lên dây thần kinh tọa.

Mục tiêu của cả hai mũi tiêm là giúp bệnh nhân tiến triển với việc kéo dài và tập vật lý trị liệu, để khi tác dụng của thuốc tiêm qua cơ sẽ được kéo dài và thư giãn.

Liệu pháp điện cho hội chứng Piriformis

Việc áp dụng kích thích điện vào mông với đơn vị kích thích thần kinh điện qua da (TENS) hoặc kích thích dòng điện can thiệp (IFC) có thể giúp chặn đau và giảm co thắt cơ liên quan đến hội chứng piriformis.

Trong trường hợp dai dẳng, cơ piriformis có thể được cắt để giảm triệu chứng, nhưng điều này hiếm khi được thực hiện.

Tin cùng chuyên mục

Tại sao đau chân của bạn cảm thấy tồi tệ hơn khi nằm xuống Đau thần kinh tọa và bài tập cho người cao niên 3 cách kéo dài đơn giản để giảm đau thần kinh tọa Là nỗi đau của tôi đau thần kinh tọa hay cái gì đó khác? Khi đau thần kinh tọa là một cấp cứu y tế Những điều bạn cần biết về đau thần kinh tọa Hội chứng Piriformis là gì? Các loại đau thần kinh tọa Sự thật về bệnh đau thần kinh tọa: Di truyền, các vấn đề về lưng thấp, Piriformis, Viêm khớp và nhiều hơn nữa Sự thật về đau thần kinh tọa