Vật lý trị liệu và tập thể dục cho đau thần kinh tọa – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Vật lý trị liệu và tập thể dục cho đau thần kinh tọa

Các bài tập vật lý trị liệu kết hợp sự kết hợp của tăng cường, kéo dài và điều hòa không khí là một thành phần trung tâm của hầu hết mọi kế hoạch điều trị đau thần kinh tọa.

Khi bệnh nhân tham gia một chương trình tập thể dục nhẹ nhàng thường xuyên, họ có thể hồi phục nhanh hơn sau cơn đau thần kinh tọa và ít có khả năng bị đau trong tương lai.

Bài tập chung cho bệnh đau thần kinh tọa

Các bài tập đau thần kinh tọa thường tập trung vào ba lĩnh vực chính: tăng cường, kéo dài và điều hòa không khí.

Tăng cường các bài tập

Nhiều bài tập có thể giúp củng cố cột sống và các cơ, dây chằng và gân hỗ trợ. Hầu hết các bài tập lưng này không chỉ tập trung vào lưng dưới mà còn tập trung vào cơ bụng (dạ dày) và cơ mông (cơ mông) và cơ hông.

Các cơ lõi mạnh có thể giúp giảm đau vì chúng hỗ trợ cột sống, giữ cho nó thẳng hàng và tạo điều kiện cho các động tác kéo dài hoặc xoắn cột sống với ít cơ hội chấn thương hoặc tổn thương.

Bài tập
kéo dài Kéo dài thường được khuyên dùng để giảm đau thần kinh tọa. Kéo dài cho đau thần kinh tọa được thiết kế để nhắm mục tiêu các cơ gây đau khi chúng chặt chẽ và không linh hoạt.

Kéo căng gân kheo hầu như luôn là một phần quan trọng của chương trình tập thể dục đau thần kinh tọa. Hầu hết mọi người không kéo căng các cơ này, kéo dài từ xương chậu đến đầu gối ở phía sau đùi, trong các hoạt động hàng ngày của họ.

Một cách kéo dài khác thường hữu ích trong việc giảm đau thần kinh tọa là động tác Bird Dog: Sau khi lên tay và đầu gối, các cá nhân mở rộng một cánh tay và chân đối diện. Các phần mở rộng cánh tay và chân sau đó được xen kẽ. Một phiên bản nâng cao hơn của bài tập này là động tác Plank Bird Dog, trong đó các phần mở rộng được thực hiện khi người đó ở vị trí plank trên tay và ngón chân.

Tập thể dục nhịp điệu tác động thấp
Một số hình thức tập thể dục tim mạch tác động thấp, chẳng hạn như đi bộ, bơi lội hoặc trị liệu hồ bơi thường là một thành phần của sự phục hồi, vì hoạt động hiếu khí khuyến khích trao đổi chất lỏng và chất dinh dưỡng để giúp tạo ra một môi trường chữa bệnh tốt hơn.

Điều hòa không khí cũng có lợi ích duy nhất là giải phóng endorphin, chất giảm đau tự nhiên của cơ thể, giúp giảm đau thần kinh tọa.

Những loại bài tập có thể được thực hiện riêng biệt hoặc kết hợp. Ví dụ về các loại bài tập có thể bao gồm cả tăng cường và kéo dài bao gồm yoga , thái cực quyền  Pilates .

Đối với bất kỳ ai bị đau mãn tính hoặc bị đau thần kinh tọa tương đối cao, một lựa chọn cho việc tập thể dục nhẹ nhàng là liệu pháp nước, đây là một chương trình tập thể dục có kiểm soát, tiến bộ được thực hiện trong một hồ nước ấm.

Bài tập cho điều kiện đau thần kinh tọa cụ thể

Các bài tập đau thần kinh tọa cụ thể sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh lý tiềm ẩn gây ra đau thần kinh tọa, cũng như một số yếu tố khác, chẳng hạn như mức độ đau của bệnh nhân và điều hòa tổng thể.

Khi cơn đau thần kinh tọa ở mức nghiêm trọng nhất, bệnh nhân có thể thấy cơn đau khó chịu và có thể cần nghỉ ngơi trong một hoặc hai ngày. Tuy nhiên, nghỉ ngơi quá một hoặc hai ngày thường không được khuyến khích, vì nghỉ ngơi kéo dài hoặc không hoạt động có thể làm tăng đau và sẽ dẫn đến giải phẫu. Chuyển động thường xuyên là rất quan trọng để cung cấp chất dinh dưỡng chữa lành cho các cấu trúc bị thương đang gây đau.

Có một số loại chuyên gia y tế chuyên cung cấp các chương trình và hướng dẫn tập thể dục và vật lý trị liệu phù hợp, bao gồm trị liệu vật lý, bác sĩ chỉnh hình , bác sĩ trị liệu (còn gọi là bác sĩ vật lý trị liệu và phục hồi chức năng) và huấn luyện viên thể thao có chứng chỉ.

Tin cùng chuyên mục

Tại sao đau chân của bạn cảm thấy tồi tệ hơn khi nằm xuống Đau thần kinh tọa và bài tập cho người cao niên 3 cách kéo dài đơn giản để giảm đau thần kinh tọa Là nỗi đau của tôi đau thần kinh tọa hay cái gì đó khác? Khi đau thần kinh tọa là một cấp cứu y tế Những điều bạn cần biết về đau thần kinh tọa Hội chứng Piriformis là gì? Các loại đau thần kinh tọa Sự thật về bệnh đau thần kinh tọa: Di truyền, các vấn đề về lưng thấp, Piriformis, Viêm khớp và nhiều hơn nữa Sự thật về đau thần kinh tọa