Chăm sóc sau thủ thuật cột sống MUA – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Chăm sóc sau thủ thuật cột sống MUA

Các bác sĩ thực hiện thao tác cột sống dưới gây mê (MUA) thường khuyên bạn nên chăm sóc sau thủ thuật. Mục tiêu của việc chăm sóc này là:

  • Quản lý đau nhức cơ nói chung có thể đi kèm với thủ tục.
  • Giảm nguy cơ mô sẹo quá mức (bám dính xơ) cải tạo xung quanh cột sống.
  • Tiếp tục đạt được trong phạm vi của chuyển động và chuyển động. Sau MUA cột sống, thông thường bệnh nhân có một chút sợ hãi khi vượt qua điểm đau đớn trước đây. Vì vậy, điều quan trọng là giúp bệnh nhân định vị quyền sở hữu (ý thức về vị trí cơ thể của chính mình) và vượt qua nỗi sợ gây đau đớn để trở lại.

Chăm sóc sau thủ thuật bắt đầu cùng ngày với MUA cột sống và trải qua các giai đoạn khác nhau, thường hoàn thành trong khoảng 6 tuần.

Chăm sóc sau thủ tục: Ngay sau đó

Các phương pháp điều trị sau thủ thuật thường được bắt đầu vào cùng ngày MUA cột sống được hoàn thành. Những phương pháp điều trị này thường được thực hiện tại phòng mạch của bác sĩ và có thể bao gồm:

  • Gói lạnh. Chườm đá hoặc túi lạnh có thể giúp giảm viêm, sưng và đau. Phải cẩn thận để kiểm tra da định kỳ để tránh tổn thương mô. Các ứng dụng gói lạnh thường được giới hạn trong 10 hoặc 20 phút mỗi lần trên da.
  • Mát xa. Xoa bóp các mô mềm có thể được khuyến khích như là một phần của việc chăm sóc sau thủ thuật để cải thiện lưu thông, cũng như tiếp tục nới lỏng và thư giãn các cơ và khớp. Đôi khi liệu pháp lạnh được kết hợp với massage, được gọi là massage băng.
  • Điện trị liệu. Thông thường sử dụng một thiết bị chạy bằng pin được kết nối với các điện cực dính được đặt trên da, một đơn vị điện trị liệu sẽ gửi các xung điện đến khu vực có vấn đề và có thể giúp giảm đau. Loại điện trị liệu phổ biến nhất là kích thích dây thần kinh xuyên da (TENS).
  • Siêu âm. Sử dụng sóng âm thanh vượt quá phạm vi nghe của con người, liệu pháp siêu âm có thể gửi các rung động nhẹ vào da và các mô mềm khác với mục tiêu tăng lưu lượng máu và có khả năng giảm đau.

Sau thủ thuật MUA cột sống, bệnh nhân cần một người bạn hoặc người thân lái xe đưa họ về nhà nghỉ ngơi. Sau khi gây mê, chẳng hạn như propofol, thông thường nên tránh lái xe trong 24 giờ.

Chăm sóc sau thủ tục: Tuần đầu tiên

Sau khi thủ tục MUA cột sống hoặc một loạt các thủ tục trong những ngày liên tiếp kết thúc, việc chăm sóc theo dõi thường tiếp tục với việc trở lại văn phòng thường xuyên trong 7 đến 10 ngày tiếp theo trong:

  • Thao tác cột sống và / hoặc huy động mà không cần gây mê
  • Các thủ tục kéo dài và mô mềm tương tự hoặc tương tự đã được thực hiện trong MUA cột sống

Cần lưu ý rằng kéo dài cơ sâu (xoa bóp, kỹ thuật giải phóng tích cực, huy động mô mềm hỗ trợ dụng cụ và các phương pháp khác) rất quan trọng trong giai đoạn này.

Các phương pháp điều trị giảm đau khác cũng có thể được cung cấp tại văn phòng, chẳng hạn như liệu pháp nhiệt và / hoặc cảm lạnh, TENS và / hoặc siêu âm.

Chăm sóc sau thủ tục: Tuần thứ hai và hơn thế nữa

Khoảng một tuần sau khi MUA cột sống, bệnh nhân đã sẵn sàng để chuyển sang một chương trình phục hồi thể chất tích cực thường kéo dài 4 đến 6 tuần. Một chuyên gia y tế, chẳng hạn như bác sĩ thực hiện MUA cột sống hoặc một nhà trị liệu vật lý, có thể thiết kế một chương trình vật lý trị liệu để đáp ứng nhu cầu cụ thể của bệnh nhân về:

  • Tiếp tục cải thiện và / hoặc duy trì tính linh hoạt của cột sống và phạm vi chuyển động
  • Tăng cường cơ bắp hỗ trợ cột sống

Các loại bài tập, kéo dài và tần suất được đề nghị phụ thuộc vào tình huống, mức độ chức năng và mục tiêu mong muốn của bệnh nhân. Vật lý trị liệu có thể yêu cầu một số buổi tại một phòng khám, ít nhất là ban đầu trong khi học các kỹ thuật chính xác. Sau khi bệnh nhân hiểu cách thực hiện các bài tập, họ thường có thể thực hiện chúng ở nhà.

Trong một số tình huống, bác sĩ có thể khuyên bạn nên tiếp tục thao tác bằng tay để giảm nguy cơ đau cổ và / hoặc đau lưng do xấu đi một lần nữa.

Tin cùng chuyên mục

21 cách để trở thành một bệnh nhân Chiropractic Savvy Những gì mong đợi tại buổi tư vấn Chiropractic đầu tiên Chiropractor là gì? Hiểu về thao tác cột sống Các vấn đề cổ điển hình được điều trị bằng Chiropractic Kỹ thuật Graston: Một liệu pháp thủ công mô mềm hỗ trợ điều trị đau lưng Subluxation và Chiropractic Chăm sóc sau thủ thuật cột sống MUA Kỹ thuật điều trị cột sống MUA Thí sinh MUA cột sống