Kỹ thuật điều trị cột sống MUA – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Kỹ thuật điều trị cột sống MUA

Thao tác theo quy trình gây mê có thể khác nhau tùy thuộc vào phương pháp của bác sĩ và những gì cần thiết cho từng trường hợp riêng lẻ. Vị trí của nguồn đau, cũng như bất kỳ điều kiện y tế nào dành riêng cho bệnh nhân, có thể giúp xác định các thao tác và kéo dài có thể có lợi và nên tránh.

Thao tác cụ thể theo thủ tục gây mê

Một số kỹ thuật MUA cột sống phổ biến được thực hiện trong quá trình:

  • Các thủ tục mô mềm bao gồm kéo dài bên, kéo dài tuyến tính, áp lực sâu, lực kéo và / hoặc tách nguồn gốc cơ bắp và chèn. Trong khi điều trị các mô mềm xung quanh khớp cột sống, các thủ tục này nhằm mục đích giảm co thắt cơ và tăng khả năng vận động của mô.
  • Thao tác cột sống , còn được gọi là lực đẩy biên độ thấp (HVLA) tốc độ cao, thường bao gồm một chuyên gia y tế được đào tạo giữ cơ thể và cột sống ở một số vị trí trong khi áp dụng một lực đẩy bên ngoài (thường là bằng tay) để vượt qua chuyển động khớp hạn chế. Nếu lực đẩy có thể vượt qua rào cản hạn chế, phạm vi chuyển động bình thường của khớp có thể được phục hồi hoặc ít nhất là được cải thiện. Thao tác cột sống điều trị các mô cả trong và xung quanh khớp, nhằm tăng phạm vi chuyển động của khớp, giảm các hạn chế của khớp, giảm căng thẳng trong cơ và kéo dài các mô liên kết bị sẹo, ngắn quanh khớp.
  • Vận động cột sống , còn được gọi là kỹ thuật nắn khớp xương hoặc vận tốc thấp, liên quan đến việc di chuyển chậm khớp cho đến khi đạt được điểm cuối vững chắc. Không có lực đẩy bổ sung nào được đưa ra để đi qua điểm cuối tự nhiên mà thay vào đó, một sự kéo dài chậm đến một phạm vi căng thẳng mô cuối vững chắc. Những chuyển động dần dần đưa khớp qua toàn bộ chuyển động của nó và có thể được lặp lại nhịp nhàng. Vận động cột sống nhằm mục đích tăng cả số lượng chuyển động (bằng cách di chuyển dần hàng rào hạn chế và khôi phục phạm vi chuyển động) và chất lượng chuyển động (bằng cách thiết lập lại một phạm vi chuyển động trơn tru với độ đàn hồi và cảm giác bình thường).

Có những kỹ thuật khác đôi khi có thể được sử dụng trong MUA cột sống, chẳng hạn như lực kéo, cũng như các biến thể của từng kỹ thuật.

Kỹ thuật cột sống MUA cảm thấy như thế nào

Do gây mê và các loại thuốc khác có thể được sử dụng, bệnh nhân thường không cảm thấy gì trong MUA cột sống, hoặc ít nhất là không có bất cứ điều gì được coi là khó chịu. Sau khi thủ tục kết thúc và thuốc mê bắt đầu hết, bệnh nhân có thể sớm nhận thấy một phạm vi chuyển động gia tăng ở lưng và / hoặc cổ. Nếu thủ thuật thành công, mức độ đau trước khi làm thủ thuật sẽ giảm hoặc loại bỏ. Tuy nhiên, một thủ tục không thành công có thể dẫn đến không giảm đau hoặc thậm chí làm nặng thêm các triệu chứng.

Ngay cả khi thủ thuật thành công, hầu hết bệnh nhân MUA cột sống mô tả đau nhức cơ nói chung tương tự như những gì đã trải qua sau khi tập luyện chăm chỉ. Đau nhức này, là kết quả của các cơ và khớp bị kéo căng và xoắn đáng kể để đạt được lợi ích đầy đủ của thủ tục, có xu hướng biến mất trong vòng một vài ngày.

Số lượng ứng dụng MUA cột sống

Nhiều năm trước, MUA cột sống thường được thực hiện trong 3 ngày liên tiếp. Bây giờ bảo hiểm thường chỉ phê duyệt một ứng dụng MUA cột sống tại một thời điểm. Sau khi áp dụng lần đầu tiên, bảo hiểm có thể cần 2 đến 4 tuần chăm sóc chỉnh hình và vật lý trị liệu để xem bệnh nhân tiến triển như thế nào. Nếu bệnh nhân được cải thiện, nhưng không được cải thiện đầy đủ, một phiên khác có thể được bảo hành.

Chăm sóc sau thủ thuật được cung cấp sau mỗi phiên MUA cột sống. Số lượng chăm sóc sau thủ thuật phụ thuộc vào sự thành công của MUA khác nhau tùy theo từng trường hợp.


Tin cùng chuyên mục

21 cách để trở thành một bệnh nhân Chiropractic Savvy Những gì mong đợi tại buổi tư vấn Chiropractic đầu tiên Chiropractor là gì? Hiểu về thao tác cột sống Các vấn đề cổ điển hình được điều trị bằng Chiropractic Kỹ thuật Graston: Một liệu pháp thủ công mô mềm hỗ trợ điều trị đau lưng Subluxation và Chiropractic Chăm sóc sau thủ thuật cột sống MUA Kỹ thuật điều trị cột sống MUA Thí sinh MUA cột sống