Chăm sóc thần kinh cột sống lưng trên – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Chăm sóc thần kinh cột sống lưng trên

Có nhiều nguồn gây rối loạn chức năng ở lưng trên (cột sống ngực), đặc biệt là khi chúng ta xem xét nhiều khớp và sự xen kẽ của các cơ bao gồm cột sống ngực và lồng ngực. Nếu một cơ hoặc khớp bị thương hoặc viêm, nó có thể tạo ra một loạt các cơn đau và rối loạn chức năng có thể khó điều trị.

Bài viết này xem xét các nguồn rối loạn chức năng phổ biến nhất ở lưng trên và các phương pháp điều trị thường được chấp nhận sử dụng bởi các bác sĩ chỉnh xương.

Điều trị chỉnh hình và đau lưng trên

Lưng giữa và lưng trên được gọi là cột sống ngực. Đây là phần lớn nhất của cột sống, bao gồm 12 trong số 24 xương cột sống (đốt sống). Để so sánh, cổ (cột sống cổ) có 7 đốt sống trong khi lưng dưới (cột sống thắt lưng) có 5 đốt sống. Tất cả các đốt sống ngực khớp nối với xương sườn và cùng nhau bảo vệ ngực - do đó tên, cột sống ngực.

Đau lưng trên là một hiện tượng ảnh hưởng đến tất cả các nhóm tuổi. Đau lưng trên, trong khi phổ biến, nhận được ít sự chú ý hơn so với đau cổ và đau lưng. Hiện tại có rất ít nghiên cứu được thực hiện về việc xác định và điều trị đau lưng giữa và trên so với trên cổ và lưng dưới.

Là một lưu ý phụ, một số bác sĩ chỉnh xương thích gọi điều chỉnh khớp điều trị bằng tay hơn là thao tác. Điều chỉnh thuật ngữ ngụ ý sự phù hợp và tính cụ thể, trong khi một số có thể liên kết thao túng với sự thiếu chính xác hoặc thậm chí là thao túng lệch lạc về cảm xúc và hành vi của người khác.

Ngoài các bác sĩ chỉnh xương, bác sĩ nắn xương và một số loại người hành nghề y tế khác - như trị liệu vật lý và trị liệu nghề nghiệp - được đào tạo đặc biệt về kỹ thuật điều chỉnh thủ công.


Tin cùng chuyên mục

21 cách để trở thành một bệnh nhân Chiropractic Savvy Những gì mong đợi tại buổi tư vấn Chiropractic đầu tiên Chiropractor là gì? Hiểu về thao tác cột sống Các vấn đề cổ điển hình được điều trị bằng Chiropractic Kỹ thuật Graston: Một liệu pháp thủ công mô mềm hỗ trợ điều trị đau lưng Subluxation và Chiropractic Chăm sóc sau thủ thuật cột sống MUA Kỹ thuật điều trị cột sống MUA Thí sinh MUA cột sống