Chiropractic và nắn xương – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Chiropractic và nắn xương

Chiropractic và nắn xương đại diện cho một lựa chọn điều trị không phẫu thuật khác cho bệnh nhân bị đau lưng. Chiropractors và bác sĩ nắn xương có thể giảm đau thắt lưng bằng cách vận động các khớp ở cột sống thắt lưng mặc dù các thao tác (thường được gọi là "điều chỉnh").

Thao tác nắn khớp xương và nắn xương có thể đặc biệt hữu ích trong việc giảm đau cho chấn thương khớp mặt, viêm xương khớp và rối loạn chức năng khớp sacroiliac , vì những điều kiện này thể hiện rối loạn chức năng khớp đáp ứng tốt với vận động.

Chiropractic điều trị đau lưng dưới

Triết lý chung của y học thần kinh cột sống là rối loạn chức năng khớp ở cột sống dưới (thắt lưng) có thể tạo ra đau lưng dưới .

Chiropractors thao tác cột sống để điều trị " subluxation ", trong đó nêu chi tiết vị trí thay đổi của đốt sống và mất chức năng tiếp theo xảy ra do các đốt sống nằm ngoài vị trí so với các đốt sống khác.

Một điều chỉnh chiropractic thường liên quan đến chiropractor áp dụng vận tốc cao, cánh tay đòn ngắn đẩy vào đốt sống, với mục tiêu giảm áp lực lên khớp và giảm đau.

Thao tác cột sống có thể được thực hiện thông qua các kỹ thuật chỉnh hình khác nhau thường không gây đau đớn và giảm đau, bao gồm:

  • Điều chỉnh dụng cụ - Chiropractor sử dụng một dụng cụ có lò xo khi bệnh nhân nằm úp mặt trong quá trình điều chỉnh chiropractic.
  • Lumbar roll - Chiropractor áp dụng một lực đẩy nhanh chóng để subluxation khi bệnh nhân nằm nghiêng.
  • Sờ nắn chuyển động - Khi bệnh nhân di chuyển xung quanh, bác sĩ nắn khớp xương sử dụng tay để kiểm tra các cử động khớp và đốt sống ngoài khớp và đánh giá bất kỳ rối loạn chức năng khớp nào.
  • Công việc phát hành - Chiropractor sử dụng đầu ngón tay để tạo áp lực và nhẹ nhàng tách các đốt sống.
  • Toggle drop - Chiropractor sử dụng hai bàn tay đan chéo để ấn xuống cột sống và áp dụng lực đẩy nhanh và chính xác để cải thiện khả năng vận động của khớp.

Điều trị loãng xương của đau lưng dưới

Không giống như chiropractors, bác sĩ nắn xương có thể là bất kỳ loại chuyên gia. Họ cũng có thể kê toa thuốc.

Các bác sĩ chuyên khoa nắn xương tin rằng cơ thể là một thể thống nhất và huy động nhiều thành phần của nó (đặc biệt là hệ thống cơ xương) thúc đẩy các quá trình tự điều chỉnh và tự chữa lành.

Điều trị loãng xương cho đau lưng dưới có thể bao gồm một hoặc nhiều kỹ thuật sau:

  • Counterstrain - Các pinpoints bác sĩ nắn xương một vị trí chính xác của đau lưng dưới tối đa cho bệnh nhân, từ từ vị trí bệnh nhân đến một vị trí mà cung cấp sự thoải mái tối đa và sau đó dần dần trở lại bệnh nhân đến một vị trí trung lập hơn.
  • Lực đẩy biên độ thấp tốc độ cao (HVLAT) - Rất giống với những gì các bác sĩ chỉnh xương làm, bác sĩ nắn xương áp dụng một lực đẩy biên độ thấp tốc độ cao vào khớp để giảm bất kỳ chuyển động hạn chế nào.
  • Massage - Bác sĩ nắn xương có thể thực hiện các động tác mát xa khác nhau để kích thích cơ bắp. Xem liệu pháp xoa bóp cho đau lưng dưới .
  • Liệu pháp Myofascial - Bác sĩ nắn xương có thể sử dụng liệu pháp mô mềm này để giải phóng sự ngắn và căng cơ. Để biết thêm thông tin, xem Liệu pháp Myofascial để điều trị đau cấp tính và mãn tính
  • Năng lượng cơ bắp - Bác sĩ nắn xương áp dụng một lực đối kháng với các cơ trong khi chúng đang được sử dụng ở một vị trí và hướng cụ thể, chẳng hạn như khi uốn.
  • Vận động mô mềm - Bác sĩ nắn xương sử dụng các kỹ thuật kéo giãn nhịp nhàng, áp lực sâu hoặc lực kéo để tham gia vào vùng cơ quanh cột sống.

Tin cùng chuyên mục

21 cách để trở thành một bệnh nhân Chiropractic Savvy Những gì mong đợi tại buổi tư vấn Chiropractic đầu tiên Chiropractor là gì? Hiểu về thao tác cột sống Các vấn đề cổ điển hình được điều trị bằng Chiropractic Kỹ thuật Graston: Một liệu pháp thủ công mô mềm hỗ trợ điều trị đau lưng Subluxation và Chiropractic Chăm sóc sau thủ thuật cột sống MUA Kỹ thuật điều trị cột sống MUA Thí sinh MUA cột sống