Điều trị chỉnh hình cho Whiplash – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Điều trị chỉnh hình cho Whiplash

Bởi vì mỗi trường hợp riêng lẻ của whiplash là khác nhau, nên không thể khái quát về điều trị whiplash chiropractic.

Phương pháp điều trị chiropractic thích hợp là duy nhất cho mỗi chấn thương whiplash và được hướng vào các rối loạn chức năng chính được phát hiện trong kỳ kiểm tra chiropractic .

Tuy nhiên, chiropractors thường sử dụng các phương pháp trị liệu thần kinh cột sống khác nhau cho whiplash, thường bao gồm:

  • Thao tác
  • Thư giãn cơ bắp và / hoặc kích thích
  • Bài tập khác nhau
  • Thay đổi công thái học và lối sống.

Bài viết này giải thích khi nào, tại sao và làm thế nào chiropractors có thể sử dụng các phương pháp điều trị whiplash cho đau cổ, đau vai, đau lưng và các triệu chứng liên quan khác.

Thao tác chỉnh hình cho Whiplash

Điều trị whiplash chính cho rối loạn chức năng khớp, thao tác cột sống liên quan đến chiropractor nhẹ nhàng di chuyển khớp liên quan vào hướng mà nó bị hạn chế.

Còn được gọi là điều chỉnh chiropractic , thao tác cột sống có thể liên quan đến việc áp dụng một lực đẩy ngắn theo hướng đó. Trong nhiều trường hợp, thay vì một lực đẩy, một phong trào huy động chậm được sử dụng bởi chiropractor.

Thư giãn cơ bắp hoặc kích thích như phương pháp điều trị Whiplash

Điều trị whiplash chính của chiropractor cho rối loạn chức năng cơ liên quan, thư giãn cơ và / hoặc kích thích bao gồm kéo dài nhẹ nhàng đến cơ bị căng quá mức hoặc co thắt lặp đi lặp lại của cơ bị ức chế.

Nếu cơ rất chặt, một sự kéo dài mạnh mẽ hơn có thể được áp dụng bởi chiropractor . Kỹ thuật áp lực ngón tay nhẹ nhàng có thể được áp dụng để kích hoạt các điểm để giảm đau liên quan đến các cơ bắp chặt chẽ.

Các bài tập McKenzie và các hoạt động ổn định / cảm biến

Chiropractors có thể sử dụng các loại bài tập khác nhau, bao gồm các bài tập McKenzie và / hoặc các bài tập ổn định và cảm biến, để giúp điều trị bệnh nhân bị chấn thương roi vọt .

Các bài tập McKenzie được thiết kế đặc biệt để giảm sự biến dạng đĩa liên quan đến chấn thương roi vọt. Chúng bao gồm các động tác đơn giản ban đầu được thực hiện trong văn phòng nhưng tạo ra sự chuyển đổi dễ dàng sang tự chăm sóc tại nhà. Các bài tập McKenzie cũng giúp bệnh nhân đóng vai trò tích cực trong quá trình phục hồi của chính mình.

Phương pháp tập thể dục ổn định và cảm biến được thiết kế để sửa chữa các kiểu di chuyển bị lỗi trong các hoạt động thường ngày và cuộc sống hàng ngày. Điều trị whiplash như vậy đào tạo hệ thống thần kinh để phối hợp và kiểm soát tốt hơn các mô hình chuyển động, và cải thiện khả năng của cơ cổ để duy trì sự ổn định của cổ.

Những bài tập này được thiết kế để giúp đỡ trong một chấn thương lớn, chẳng hạn như ngã hoặc roi da trong tai nạn xe cơ giới, hoặc "chấn thương vi mô" từ những điều đơn giản như bị xô đẩy trong đám đông, chơi thể thao hoặc thực hiện các công việc gia đình hoặc công việc cần thiết nỗ lực thể chất.

Tư vấn Chiropractic về Thay đổi Công thái học và Lối sống

Những gợi ý điều trị whiplash cải thiện căng thẳng để thực hiện các hoạt động hàng ngày với sự căng thẳng tối thiểu cho cơ thể. Lời khuyên chiropractic giải quyết các yếu tố trong công việc, nhà hoặc hoạt động giải trí của một cá nhân duy trì các rối loạn chức năng do tai nạn roi vọt.

Ngoài ra, các chuyên gia chăm sóc cột sống tại phòng khám chiropractic có thể dạy cho bệnh nhân "sử dụng bản thân" tốt hơn và, nếu cần thiết, các phương pháp giảm căng thẳng để giúp đỡ các vấn đề về nắn khớp xương.

Điều trị Whiplash trong Chăm sóc Chiropractic

Kế hoạch điều trị whiplash được phát triển bởi chiropractor cho từng vấn đề cụ thể có thể bao gồm một hoặc nhiều phương pháp tiếp cận này và cũng có thể liên quan đến những vấn đề khác.

Ngoài kế hoạch điều trị whiplash của mình, bác sĩ của chiropractic có thể giới thiệu cho một chuyên gia y tế khác, chẳng hạn như một chuyên gia y tế, nếu nó được coi là phù hợp.

Tin cùng chuyên mục

21 cách để trở thành một bệnh nhân Chiropractic Savvy Những gì mong đợi tại buổi tư vấn Chiropractic đầu tiên Chiropractor là gì? Hiểu về thao tác cột sống Các vấn đề cổ điển hình được điều trị bằng Chiropractic Kỹ thuật Graston: Một liệu pháp thủ công mô mềm hỗ trợ điều trị đau lưng Subluxation và Chiropractic Chăm sóc sau thủ thuật cột sống MUA Kỹ thuật điều trị cột sống MUA Thí sinh MUA cột sống